Những bước khiêu vũ trên đôi trên giả - Câu chuyện về nghị lực sống của vũ công mắc ung thư xương

Mất đi một chân là bi kịch kinh hoàng với một vũ công nhưng với Kara Skrubis, cô coi đó là nghịch cảnh để bản thân mạnh mẽ hơn. Và cô cũng chưa bao giờ từ bỏ ước mơ trình diễn ở sân khấu lớn.

Đỗ Thu Nga
08:00 16/01/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm 2019, khi đang là sinh viên năm nhất, chuyên ngành khiêu vũ của ĐH Buffalo (Mỹ), Kara Skrubis liên tục bị đau đầu gối. Cô quyết định đi khám và phát hiện bị mắc ung thư xương.

Bác sĩ nói rằng, phim chụp x-quang cho thấy, chân của cô có một khối u lớn và cần nhập viện để điều trị ngay. Sau khi hóa trị, cô phải phẫu thuật cắt bỏ một bên chân để loại bỏ hoàn toàn khối u ác tính vào tháng 4/2020.

Đến tháng 9/2021, cô được lắp chân giả. Tuy còn trẻ và phải trải qua cú sốc quá lớn nhưng Kara chưa bao giờ suy nghĩ đến chuyện bỏ cuộc. Cô vẫn tiếp tục theo đuổi chuyên ngành khiêu vũ và không ngừng mơ về việc được trình diễn trên sân khấu lớn. Đó cũng là mục tiêu giúp cô mạnh mẽ chiến đấu với bệnh tật.

Cau-chuyen-ve-nghi-luc-song-cua-vu-cong-mac-ung-thu-xuong-8

Ung thư không phải là cú sốc đầu tiên của Kara, năm 13 tuổi, cô phải chịu đựng nỗi đau mất cha. Cũng từ đó, cô tin rằng, cuộc sống này còn có rất nhiều bất ngờ xảy ra, nó trái ngược hoàn toàn với kỳ vọng của bản thân. Vì thế, cô luôn mong mình mạnh mẽ đối diện với mọi vấn đề chứ không phải tìm cách né tránh.

Kara bén duyên với múa ballet từ năm 3 tuổi, từng tham gia thi đấu quốc gia. Cô muốn dùng đam mê của mình để lan tỏa nghị lực sống đến những người cũng đang bị bệnh tật "bòn mòn" sức khỏe. Cô tự dặn mình phải thật bình tĩnh trước mọi sóng gió dù bản thân không hề muốn hóa trị hay phẫu thuật cắt chi.

Cau-chuyen-ve-nghi-luc-song-cua-vu-cong-mac-ung-thu-xuong-0

"Tôi chưa bao giờ từ bỏ hi vọng rằng một ngày nào đó, mình sẽ có thể khiêu vũ, nhảy múa trở lại giống như những người bạn đồng trang lứa khác. Trước đây, tôi cao hơn hẳn nhiều bạn trong trường và thường bị họ trêu chọc. Múa ballet chính là cách để tôi giữ được sự bình tĩnh, sự lạc quan và giúp cho cơ thể tôi đẹp hơn, bất kể ai nói gì", Kara bày tỏ.

Cau-chuyen-ve-nghi-luc-song-cua-vu-cong-mac-ung-thu-xuong

Cô hài lòng với cuộc sống hiện tại. Cô vẫn dành thời gian để làm những điều mình thích, tuy ngoại hình có đôi chút khác biệt nhưng cô không ngừng khiến bản thân trở nên xinh đẹp hơn và tự tin hơn. Bên cạnh đó, Kara cũng mong muốn câu chuyện của mình sẽ lan tỏa được tới nhiều người hơn về động lực sống.

Xem thêm: Ký ức về cuộc giải cứu bé trai 10 tuổi mắc kẹt 104 giờ trong giếng khoan: Còn hy vọng sẽ còn kỳ tích

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận