Ký ức về cuộc giải cứu bé trai 10 tuổi mắc kẹt 104 giờ trong giếng khoan: Còn hy vọng sẽ còn kỳ tích

Rahul Sahu - cậu bé khiếm thính đáng thương người Ấn Độ không may bị ngã xuống giếng khoan 24m khi đang chơi trong sân nhà. Sau 104 giờ mắc kẹt, cậu được giải cứu thành công.

Đỗ Thu Nga
15:40 03/01/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Rahul Sahu - cậu bé khiếm thính đáng thương người Ấn Độ không may bị ngã xuống giếng khoan 24m khi đang chơi trong sân nhà. Sau 104 giờ mắc kẹt, cậu được giải cứu thành công.

Tháng 6/2022 có lẽ là khoảng thời gian không thể nào quên được với gia đình cậu bé Rahul Sahu (làng Pihrid, huyện Janjgir-Champa, bang Chhattisgarh, Ấn Độ). Khi ấy, ai nấy đều sốc và lo sợ vì Sahu bị mắc kẹt dưới lòng giếng khoan sâu hơn 24m. Cậu bé đã ở dưới đó 5 ngày và vẫn đang chờ được giải cứu.

Ky-uc-cuoc-giai-cuu-be-trai-10-tuoi-mac-ket-104-gio-trong-gieng-khoan-9

Truyền thông địa phương cho biết, Suhu bị khiếm thính, không nói được. Cậu bé có tình cảnh rất đáng thương. Nhưng như những đứa trẻ khác, Sahu rất hồn nhiên, đáng yêu.

Nói về ký ức kinh hoàng đó, mẹ Sahu cho biết: "Sau khi cả nhà ngủ trưa, Sahu chơi ở sân một mình còn tôi ngồi may quần áo. Sau một lúc, tôi không nhìn thấy con trai đâu và nghe thấy tiếng khóc của con dưới giếng".

Đó là cái giếng được gia đình đào để lấy nước. Tuy nhiên, cha mẹ của Sahu đã không dùng giếng này vì nước quá ít. Nào ngờ, Sahu lại gặp nạn ở chính chiếc giếng này.

104 giờ mắc kẹt và cuộc giải cứu đầy gian nan

Ngay sau khi nhận thông tin về việc Sahu đang bị mắc kẹt, giới chức Ấn Độ đã vào cuộc tổ chức giải cứu. Họ huy động hơn 500 người bao gồm quân đội, lực lượng phản ứng thảm họa quốc gia, lực lượng cứu hộ bang đến hiện trường. 

Cuộc giải cứu khi ấy gặp khá nhiều khó khăn bởi thời tiết xấu, địa hình hiểm trở nhiều đá, có nhiều rắn độc và bọ cạp.

Một người trong cuộc cho biết, đội cứu hộ đã nhanh chóng đưa loại camera đặc biệt xuống để quan sát tình hình của Sahu và đưa ra phương án giải cứu chính xác, tiết kiệm thời gian nhất. 

Ky-uc-cuoc-giai-cuu-be-trai-10-tuoi-mac-ket-104-gio-trong-gieng-khoan-4
Hiện trường vụ giải cứu

Để đảm bảo các chức năng sống của cậu bé, đội cứu hộ đã truyền ống oxy xuống giếng và tiếp tế chuối cho Sahu. Đội cứu hộ cũng không muốn Sahu bị thương nên đã sử dụng máy xúc và robot để khoan lỗ sâu 21m song song với chiếc giếng mà em đang mắc kẹt. Sau đó, đào một đường hầm dài 5m để tiếp cận đến vị trí của cậu bé. 

Khi đào đến độ sâu 18, lực lượng cứu hộ phải tạm ngừng để chờ thêm phương tiện khác đến hỗ trợ do khu vực này có quá nhiều đá cứu. Một đội cứu hộ với máy móc hạng nặng chuyên xử lý các sự cố ở mỏ than đã được cử đến tiếp viện. Nhờ loại máy móc này mà học đã đào được qua lớp đá cứng để tiếp cận vị trí của Sahu.

Luôn hi vọng, điều kỳ diệu sẽ xuất hiện

Sau 104 giờ khẩn trương làm việc, đội cứu hộ đã thành công đưa Sahu ra khỏi giếng khoan an toàn (rạng sáng 14/6). Sahu được khám qua sức khỏe và xác định đang có tình trạng khá ổn định. Tất cả mọi người có mặt ở hiện trường đều vỗ tay mừng rỡ vì kỳ tích này.

Trải qua 5 ngày mắc kẹt, Sahu vẫn tỉnh táo, nhưng em bị suy nhược đáng kể do đói và thiếu dưỡng khí. Bhupesh Baghel, quan chức bang Chhattisgarh cho biết Sahu đã có “bạn đồng hành” là một con rắn và một con ếch trong suốt thời gian bị kẹt.

Ky-uc-cuoc-giai-cuu-be-trai-10-tuoi-mac-ket-104-gio-trong-gieng-khoan-0
Kỳ tích đã xảy ra

Cha mẹ Sahu không giấu được niềm hạnh phúc. Cha em cho rằng dù em khiếm khuyết nhưng lại có một ý chí sống mãnh liệt, mạnh mẽ hơn rất nhiều so với người khác. “Đó là hành trình từ cõi chết trở về, nhưng tôi chưa bao giờ mất hy vọng”, mẹ của em cũng nói.

Cuộc giải cứu bé Hạo Nam - Chúng ta hãy cứ hi vọng phép màu sẽ lặp lại

Câu chuyện của cậu bé Sahu đã một lần nữa thắp lên hi vọng cho cuộc giải cứu cậu bé Thái Lý Hạo Nam (Đồng Tháp) bị rơi xuống trụ bê tông sâu 35m. 

Được biết, đã hơn 70 giờ trôi qua, công tác cứu hộ vẫn đang được lực lượng chức năng nỗ lực hết mình. Liên tục nhiều đêm liền, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, huyện, các Sở ngành, lực lượng cứu nạn cứu họ công an, quân đội vẫn đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ để có thể đưa Hạo Nam ra khỏi ống trong thời gian sớm nhất.

Ky-uc-cuoc-giai-cuu-be-trai-10-tuoi-mac-ket-104-gio-trong-gieng-khoan
Hiện trường giải cứu bé Hạo Nam

Tính đến thời điểm hiện tại, thời gian Hạo Nam mắc kẹt còn kém khá xa so với thời gian Sahu mắc kẹt. Chính vì thế, chúng ta vẫn được phép hi vọng phép màu sẽ tái hiện ở Đồng Tháp, Hạo Nam sẽ được đưa ra an toàn, trở về trong vòng tay ấm áp của cha mẹ!

Xem thêm: Cuộc giải cứu các cầu thủ nhí Thái Lan - Câu chuyện nhân văn về tình người, tình đoàn kết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận