Câu chuyện cảm động về cố cầu thủ Christian Atsu và bài học sâu sắc dành cho tất cả chúng ta

"Hồi đó, khi cậu ấy luôn ăn hết cả thịt lẫn xương con gà, cả đội đều cười cho đến khi biết lý do đằng sau... Tất cả đều cảm thấy hổ thẹn".

Đỗ Thu Nga
08:00 23/02/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Christian Atsu (31 tuổi) đã ghi bàn cho CLB Hatayspor ở phút 90+7, giúp đội nhà đánh bại Kasimpasa 1-0 tại giải Ngoại hạng Thổ Nhĩ Kỳ. Sau đó anh trở về căn hộ, thưởng thức lại tuyệt phẩm của mình thì động đất xảy ra và anh bị chôn vùi trong đống đổ nát đó...

Ban đầu, một số kênh truyền thông nói rằng, Atsu được giải cứu một ngày sau trận động đất. Nhưng thông tin này không chính xác. Lực lượng cứu hộ giải cứu được một số thành viên của câu lạc bộ Hatayspor nhưng Atsu bị kẹt ở tầng 9 của tòa chung cư và được tìm thấy đã qua đời vào ngày 18/2. 

Cau-chuyen-cam-dong-ve-co-cau-thu-Christian-Atsu-7
Quan tài của Christian Atsu được đưa lên máy bay để về Ghana vào ngày 19/2 (Ảnh: AFP)

Vào tối 19/2 (theo giờ địa phương), Bộ Ngoại giao Ghana cho biết, thi thể của Christian Atsu đã được gia đình, Đại sứ Ghana tại Thổ Nhĩ Kỳ tháp tùng trên chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ đến Accra lúc 7h40 tối 19/2 (2h40 sáng 20/2 giờ Hà Nội).

Sự ra đi của Atsu là nỗi đau của gia đình và sự mất mát rất lớn của câu lạc bộ. Trên Twitter, CLB Hatayspor đã chia sẻ rằng: "Không có từ nào để diễn tả nỗi buồn của chúng tôi. Chúng tôi sẽ không quên bạn, Atsu. Cầu chúc bình yên đến với bạn".

Sau khi thông tin Atsu qua đời được xác nhận chính thức, hậu vệ Danilo của Juventus đã viết đôi dòng tâm sự đầy xúc động về người bạn cũ - Christian Atsu như sau:

"Những khoảnh khắc tưởng như 'bình thường; lại có thể cho chúng ta nhiều bài học vô giá.

Tôi vẫn còn nhớ như tin những lần chúng ta cùng nhau ăn trưa và ăn tối tại khách sạn Sol Verde ở Espinho (Bồ Đào Nha), thời tôi và cậu còn khoác áo Porto. Khi đó, cậu lúc nào cũng ăn hết thịt và xơi luôn xương của con gà. Đúng rồi đấy, nhai cả xương luôn!

Hồi ấy, tôi với các đồng đội khác mới thiển cận làm sao, chúng tôi cứ cười phá lên và nói: 'Cậu đói đến thế à Atsu?'

Cau-chuyen-cam-dong-ve-co-cau-thu-Christian-Atsu
Christian Atsu và Danilo (Ảnh từ truyền thông Ghana)

Rồi cho tới một ngày - dù đâu cần phải làm vậy, nhưng con người cậu thì lúc nào cũng từ tốn, chẳng chấp nhặt chuyện gì và luôn nở nụ cười tươi - mới giải thích rằng, sở dĩ cậu có thói quen ăn luôn cả xương, bởi từ nhỏ cậu đã học được rằng: Không được lãng phí thức ăn. Bởi cậu không thể biết trước được bữa ăn tiếp theo sẽ là bao giờ và có những gì. Điều cậu kể không khác gì một cú đấm thẳng vào bụng dạ những kẻ như chúng tôi, nói theo cách chơi chữ là như vậy.

Mà giữa chúng ta cũng có chuyện để kể đó Atsu, những ngày cuối cậu còn chơi cho Porto ấy. Cái lần cậu hỏi xin áo đấu của tôi để làm kỷ niệm và nói: 'Sau này làm cha, tôi sẽ kể cho các con rằng ngày xưa mình đã từng là đồng đội với Danilo'.

Thực ra cậu không biết đấy thôi, cậu mới chính là nguồn cảm hứng cho chúng tôi, Atsu. Tôi sẽ nói cho các con của mình rằng, tôi đã từng được chơi bóng và quen một người như cậu.

Yên nghỉ nhé, bạn tôi!".

Được biết, Atsu đã có 65 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Ghana và giúp họ lọt vào trận chung kết Cup bóng đá châu Phi 2015, nơi họ thua Bờ Biển Ngà trên chấm phạt đền. Lần cuối cùng anh chơi cho Ghana là vào năm 2019.

Chia sẻ về sự ra đi của Atsu, Tổng thống Ghana Nana Akufo-Addo nói: "Bóng đã đã mất đi một trong những đại sứ tốt nhất, một người khó có thể thay thế".

Atsu gia nhập Chelsea từ lò đào tạo trẻ Porto vào năm 2013. Sau 4 năm gia nhập Chelsea, Christian Atsu không thể cạnh tranh vị trí chính thức và được Chelsea cho các câu lạc bộ gồm Everton, Vitesse và Bournemouth mượn. Sau đó Chelsea bán anh cho Newcastle. Năm 2021, anh chơi cho câu lạc bộ Al Raed, sau đó là Hatayspor năm 2022.

Xem thêm: "Ai giúp ta trong hoàn cảnh khó khăn?" - Bài học giúp bạn tỉnh ngộ và bớt cảm thấy cuộc sống nặng nề

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận