Phi thường: Cậu bé 12 tuổi dũng cảm cứu thanh niên 22 tuổi khỏi "lưỡi hái" của hà bá

Tỉnh đoàn Quảng Bình đã có văn bản gửi Trung ương Đoàn đề nghị trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho cậu 12 tuổi dũng cảm cứu thanh niên 22 tuổi khỏi đuối nước.

Đỗ Thu Nga
11:36 14/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Báo Sài Gòn giải phóng, khoảng 17h ngày 12/5, em Mai Hải Đăng (12 tuổi), học sinh lớp 6 Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học số 1 Kim Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) cùng anh trai xuống sông tắm, đoạn gần cầu Chu Kê (cạnh đường mòn Hồ Chí Minh).

Khi hai anh em đang tắm thì phát hiện một nam thanh niên bị đuối nước. Thấy người gặp nạn, Đăng vội bơi đến cứu lên bờ. Cùng thời điểm, người anh trai chạy đi kêu bà con làng xóm đến hỗ trợ. Sau một hồi hô hấp nhân tạo, nam thanh niên đã được cứu sống.

Theo tờ Saostar, nam thanh niên được cứu sống là anh (22 tuổi, quê xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy), lên Kim Thủy chơi, tắm sông Chu Kê thì bị đuối nước.

cau-be-12-tuoi-dung-cam-cuu-thanh-nien-22-tuoi-khoi-duoi-nuoc
Cậu bé Mai Hải Đăng (12 tuổi) dũng cảm bơi ra giữa dòng nước cứu nam thanh niên 22 tuổi khỏi đuối nước

Trước hành động dũng cảm trên, chiều 13/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình đã trao tặng bằng khen cho em Mai Hải Đăng. Đồng thời Tỉnh đoàn Quảng Bình cũng có văn bản gửi Trung ương Đoàn đề nghị trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm em Đăng.

Trước đó, đại diện TW đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho sinh viên Nguyễn Văn Nhã ( 23 tuổi, sinh viên năm 4, lớp K41C, khoa Công nghệ thông tin trường ĐK Khoa học, ĐH Huế) vì hành động dũng cảm hy sinh thân mình để cứu 3 bạn nữ bị sóng cuốn khi đang tắm biển tại xã Phú Thuận (H.Phú Vang, Thừa Thiên – Huế).

Thạc sĩ Hoàng Nguyễn Tuấn Minh, Phó phòng Đào tạo – Công tác sinh viên kiêm Bí thư đoàn, giảng viên Khoa CNTT, Trường ĐH Khoa học (ĐH Huế) cho biết, sau khi nhận được thông tin về cái chết của nam sinh Nhã, lãnh đạo nhà trường, Khoa CNTT và Đoàn trường cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức thăm viếng, động viên gia đình, làm các thủ tục để đưa thi thể em về quê để gia đình tổ chức tang lễ.

Cái chết của Nhã được cộng đồng mạng ghi nhận như một hành động anh hùng giữa đời thường, khi quên mình bơi ra giữa sóng dữ cứu sống 3 nữ sinh viên. Sau khi biết thông tin, nhiều bạn bè đã để lại những lời chia buồn sâu sắc, đồng thời chia sẻ về những kỷ niệm về một chàng trai, một người bạn, một người anh tốt bụng.

Trước hành động dũng cảm quên mình cứu bạn của Nhã, nhiều trang cá nhân và page tại Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An đã chia sẻ thông tin, bày tỏ xót thương, cảm phục hành động quên mình cứu bạn của Nhã. “Nụ cười của em sẽ sống mãi trong lòng mọi người, trên đời này. Người tốt không thiếu nhưng người vừa tốt vừa có lòng dũng cảm như em lại chẳng mấy người, chàng trai tuyệt vời ạ”, trang page Hà Tĩnh 24h, chia sẻ.

 Rơi nước mắt trước gia cảnh éo le của nam sinh Nguyễn Văn Nhã quên mình cứu 3 bạn nữ đuối nước 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận