Bí thuật 3 + 7 = 0: Ba phần dựa may mắn, bảy phần dựa chính mình

Cuộc sống ném cho bạn một kịch bản, điều duy nhất bạn phải làm là cố gắng hết mình để diễn tròn vai diễn.

Đỗ Thu Nga
11:00 13/08/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong cuốn sách "Outliers" (tạm dịch: Những kẻ xuất chúng), nhà văn Malcolm Gladwell từng viết rằng: "Thiên tài trong mắt mọi người thật phi phàm, nhưng sự phi phàm ấy được đánh đổi bởi sự nỗ lực không ngừng. Quy tắc 10.000 giờ là điều kiện cần thiết để bất kì ai muốn thay đổi từ người bình thường thành bậc vĩ nhân".

Với chúng ta, 10.000 giờ ấy có thể được tính là 8 giờ làm việc mỗi ngày, và cố gắng trong vòng ít nhất 5 năm để trở thành một người thành công.

Nữ diễn viên, ca sĩ nổi tiếng Trung Quốc -Vương Tuyền đã không cầm được nước mắt khi kể về cuộc đời cô trong một chương trình phỏng vấn người nổi tiếng. Năm đó, Vương Tuyền 11 tuổi, vì đam mê kinh kịch và sự hiếu kì với cuộc sống bên ngoài, cô quyết định rời xa ba mẹ, bắt đầu 7 năm dài đằng đẵng trong học viện kinh kịch.

bi-thuat-3-7-0-ba-phan-dua-may-man-bay-phan-dua-chinh-minh

"Lúc chia tay ba mẹ, tôi không dám quay đầu nhìn lại. Mẹ đã đứng ngoài lớp học rất lâu rồi mới bỏ đi. Khi về tới kí túc xá, nhìn thấy hai túi đồ mẹ chuẩn bị cho tôi, nước mắt tôi cứ thế lã chã rơi". Trong 7 năm đó, bất kể cái lạnh khắc nghiệt hay cái nóng gay gắt, trời mưa hay nắng, cô đều thức dậy từ 6 giờ để luyện tập.

Nhiều khi, thứ quyết định thành công của một người không phải là IQ, EQ, hứng thú, mối quan hệ hay dũng khí, mà lại chính là sự nỗ lực. Sự cố gắng không ngừng đã mang đến một Vương Tuyền như ngày nay.

Đời người cũng thế, 3 phần dựa vào may mắn, 7 phần phải dựa vào chính sự nỗ lực của bản thân.

Cuộc sống ném cho bạn một kịch bản, điều duy nhất bạn phải làm là cố gắng hết mình để diễn tròn vai diễn.

Trên con đường thành công, bất luận bạn đang sải những bước dài hay chậm rãi, thì chỉ cần kiên trì và nỗ lực, thành công chắc chắn sẽ cách bạn không xa.

Xem thêm: Bài học đắt giá về thời gian của Warren Buffett mà Bill Gates cũng phải gật gù: Không phải kín lịch mới là nghiêm túc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận