5 cách tiết kiệm siêu hiệu quả cho dân văn phòng: Áp dụng ngay để sớm đạt tự do tài chính

Dân văn phòng luôn "đau đầu" vì các khoản chi phí sinh hoạt đột xuất hàng tháng. Nhưng nếu áp dụng được 5 cách tiết kiệm dưới đây thì cuộc sống của bạn sẽ khác.

Đỗ Thu Nga
16:00 29/07/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tự chuẩn bị cơm trưa, hạn chế ăn vặt

Ăn trưa chiếm phần không nhỏ trong chi tiêu của dân văn phòng. Bạn nên chịu khó tự chuẩn bị cơm trưa mang đến văn phòng, điều này sẽ giúp bạn vừa đảm bảo chất dinh dưỡng, an toàn sức khỏe lại có thể tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá mỗi tháng.

Ngoài ra, thói quen gọi đồ ăn vặt vào mỗi buổi chiều của dân công sở cũng nên hạn chế. Bạn hãy thử xem, sau 1 tháng bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.

Thiết lập ngân sách chi tiêu hợp lý

Lập ngân sách chi tiêu là một điều quan trọng để bắt đầu kế hoạch tiết kiệm. Bạn cần thống kê thu nhập hàng tháng và liệt kê các khoản chi cố định buộc phải trả: tiền nhà, tiền điện nước, chi phí ăn uống, điện thoại, xăng xe,… Khoản nào buộc phải chi tiêu và khoản nào có thể tiết kiệm được. 

Học cách ghi chép tài chính

Sau khi lập được một kế hoạch ngân sách chi tiêu hợp lý, bạn nên tập thói quen ghi chép và phân loại các khoản chi theo hình thức thanh toán. Đến cuối tháng, bạn sẽ có một danh sách tổng kết đã tiêu bao nhiêu và còn dư bao nhiêu để tiếp tục lập kế hoạch chi tiêu cho tháng tiếp theo. 

5-cach-tiet-kiem-sieu-hieu-qua-cho-dan-van-phong

Lựa chọn trang phục tối giản, phối đồ thông minh

Mua sắm trang phục cũng khiến dân công sở tốn một khoản cố định trong thu nhập. Để tiết kiệm được khoản này, bạn nên sắm những items đơn giản có thể mặc được trong nhiều hoàn cảnh.

Chỉ cần sắm những món đồ cơ bản nhất như áo sơ mi màu trung tính, quần jeans, giày đen, váy màu nhã nhặn, blazer…cùng với việc phối đồ thông minh, bạn đã có vẻ ngoài sang xịn mịn. 

Tiết kiệm chi phí đi lại

Chi phí đi lại chiếm một khoản đáng kể trong các hạng mục chi tiêu một tháng. Bạn có thể chọn di chuyển bằng phương tiện công cộng để cắt giảm tối đa chi phí. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng xe đưa đón của công ty (nếu có) hoặc đi chung với đồng nghiệp để cắt giảm bớt khoản chi cho tiền xăng, bảo trì xe…

Nếu công việc cần phải di chuyển nhiều, bạn có thể tìm mua mẫu xe máy tiết kiệm nhiên liệu. Điều này sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm được khá nhiều chi phí vận hành.

Xem thêm: 5 thói quen tai hại cản trở việc tiết kiệm của bạn: Chẳng trách việc làm giàu khó thế!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận