Việc tử tế: 4 đoàn viên đem ngân hàng máu sống đến cứu người nguy kịch

Ngay khi nhận được tin báo có người đàn ông xuất huyết dạ dày cần tiếp máu, 4 đoàn viên ở Hà Tĩnh đã vượt quãng đường 25km ra Nghệ An để hiến máu.

Đỗ Thu Nga
09:00 09/03/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 21/2, thông tin từ Thị Đoàn Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết 4 đoàn viên ở địa phương đã kịp thời lên đường ra Nghệ An hiến 4 đơn vị máu, qua đó giúp người đàn ông bị xuất huyết dạ dày qua cơn nguy kịch.

Tối 20/2, ông T.V.T. (54 tuổi, ngụ tại xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh) đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An bị xuất huyết dạ dày, cần gấp nhóm máu O để cấp cứu.

Nhận được thông tin, các đoàn viên Nguyễn Xuân Sáng - bí thư Đoàn phường Nam Hồng; anh Phan Thanh Hùng - phó bí thư Đoàn phường Đức Thuận; anh Đồng Bảo Ngọc - phó bí thư Đoàn xã Thuận Lộc; anh Trần Văn Thành - chủ mô hình kinh tế Mỳ Cay ở xã Thuận Lộc, đã lên đường đến bệnh viện để hiến máu.

Sau khi làm các thủ tục, 4 đoàn viên này đã hiến 4 đơn vị máu cho ông T.. Từ những giọt máu tình nghĩa của các đoàn viên, ông T. đã được cấp cứu qua cơn nguy kịch. Hiện ông T. đang tiếp tục điều trị tại khoa ngoại tổng hợp 1 (Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An).

4-doan-vien-dem-ngan-hang-mau-song-den-cuu-nguoi-nguy-kich-9
Lãnh đạo Thị Đoàn Hồng Lĩnh (giữa) và 4 đoàn viên hiến máu cứu người

Anh Phan Văn Đường - bí thư Thị Đoàn Hồng Lĩnh - cho biết 4 đoàn trên là thành viên tích cực của Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống thị xã Hồng Lĩnh. Cách đây hơn bốn tháng trước, 3/4 đoàn viên trên đã tham gia ngày hiến máu tình nguyện của địa phương.

Tuy nhiên khi nhận được thông tin có người bệnh cần máu thì các đoàn viên vẫn nhiệt tình đăng ký đi hiến máu. Hành động đẹp kể trên đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao của các đoàn viên.

Trước đó vào tháng 10/2022, Nguyễn Hồng Quân (21 tuổi, sinh viên năm cuối ngành Điện Công nghiệp, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội) đọc được tin nhắn có người đang cần gấp một đơn vị tiểu cầu nhóm máu hiếm O Rh(D) âm trong Câu lạc bộ nhóm máu hiếm miền Bắc. Chưa thấy ai đăng ký, Quân lập tức nhận nhiệm vụ.

Dù đã muộn, nhà xa, sáng hôm sau lại phải đi thi sớm, nhưng với suy nghĩ đơn giản "cứu người thì phải đi chứ", Quân xin phép bố và được dặn "đi cẩn thận con nhé", rồi đi xe từ nhà ở huyện Mê Linh đến Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương ở quận Cầu Giấy, Hà Nội để hiến máu cứu người. Lịch tiếp nhận máu của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương thường kết thúc lúc 19h nên Quân cũng liên hệ trước để kịp hiến tiểu cầu ngay tối đó.

Đến viện lúc gần 21h, thật may là sau khi kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm máu, các chỉ số và số lượng tiểu cầu của Quân đủ điều kiện để hiến 1 đơn vị. Đây cũng là lần đầu tiên hiến tiểu cầu của chàng trai này. Hiến máu xong, nam sinh trở về nhà khi đã gần sang ngày mới. Quân kể: "Bố mẹ vẫn còn thức đợi em. Em đi nghỉ luôn để sáng hôm sau thi cuối kỳ môn thực hành đo lường cảm biến".

Xem thêm: Chàng bác sĩ trẻ Đắk Lắk nhiệt tình hiến máu: Chỉ muốn cứu người, không mong có đền đáp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận