19 điều tôi nhận ra ở tuổi 50...

Giá như biết ngày từ ngày còn trẻ, tôi đã không mất nhiều thời gian làm việc cật lực và giả lả với tất thảy mọi người.

Đỗ Thu Nga
16:00 01/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bạn biết không, tuổi tác thường đến cùng với sự khôn ngoan, và tuổi 50, tôi nhận ra rất nhiều điều mà tôi không cảm nhận được khi ở độ tuổi 20, 30 hay 40. Vì tôi học được tất cả những bài học này thông qua những vấp ngã và khó khăn nên hi vọng rằng với bài viết này, các bạn sẽ ít phải đi đường vòng hơn tôi.

1. Cuộc sống sẽ luôn tồn tại sự hối tiếc

Tôi biết thật lãng phí thời gian để nhìn lại và ước rằng mình đã hay không làm điều này hoặc điều kia, nhưng đôi khi tôi không thể làm được. Cuộc sống sẽ luôn tồn tại sự hối tiếc, còn tôi sẽ luôn cố gắng tưởng tượng về tương lai. Ở tuổi 50, tôi sẽ cố gắng lấp đầy tôi của 60, 70, 80, 90 hay 100 bằng niềm vui và sự thông thái, sức mạnh và sự kiên trì. Tôi đang cố gắng tạo ra một tôi trong tương lai, người sẽ nhìn lại tôi của hiện tại và nói, "Cảm ơn người anh em. Có vất vả, nhưng nó đáng giá. Đặc biệt là cảm ơn vì đã thỉnh thoảng ăn bánh vào bữa sáng."

2. Cuộc sống sẽ thật tẻ nhạt nếu nó quá dễ dàng.

3. Có một triệu điều tôi ước tôi biết khi tôi còn trẻ. Số 1 chính là theo đuổi những điều khó khăn luôn mang lại niềm vui. Thứ 26: Nên ăn tôm và đồ xay càng thường xuyên càng tốt.

4. Nếu bạn nói với tôi rằng bạn chưa sẵn sàng cho khó khăn, tôi vẫn nói hãy làm điều đó vì nếu bạn đợi cho đến khi bạn sẵn sàng thì bạn sẽ không bao giờ làm được.

5. Tôi đã dành quá nhiều thời gian của cuộc đời mình để theo đuổi sự dễ dàng và lảng tránh khó khăn. Nhưng giờ thì tôi không còn như vậy nữa.

Có một điều tôi biết rất chính xác rằng: Chịu đựng một thử thách sẽ tiếp thêm cho chúng ta sức mạnh và sự kiên trì khi thử thách tiếp theo phát sinh.

6. Hãy lái xe đến một thành phố mà bạn chưa từng đến, tìm một quán ăn ở một thị trấn nhỏ và nói với người phục vụ, "Hãy mang cho tôi món đặc sản ở đây". Ăn nó bất kể nó là gì.

Và nếu có thể, hãy làm điều đó ở một quốc gia bạn chưa từng đặt chân đến.

7. Càng lớn tuổi, bạn sẽ càng ít quan tâm cách người khác nghĩ về mình. Bạn bắt đầu ưu tiên cảm xúc của mình nhiều hơn. Nhưng tại sao không làm điều đó ngay từ khi bạn vẫn còn trẻ, ý tôi là, đằng nào mà bạn chẳng nghĩ như vậy sau này? Vậy thì tại sao không sống rực rỡ và nhẹ nhõm như vậy ngay khi còn trẻ?

8. Mọi thứ đều trong tầm kiểm soát.

Ngoại trừ tình yêu.

Và sự hào phóng.

Và tiếng cười.

Bạn có những việc tốt hơn để làm với cuộc sống của mình hơn là cố gắng nhét mình theo một khuôn mẫu nào đó.

9. Hãy gọi cho cha mẹ của bạn, gọi không phải vì một ngày nào đó họ sẽ ra đi và bạn sẽ ước bạn có nhiều thời gian hơn với họ, gọi cho họ vì họ là cha mẹ của bạn, họ yêu bạn và muốn nghe giọng bạn mỗi ngày.

19-dieu-toi-nhan-ra-o-tuoi-50-i

10. Đổ mồ hôi bên ngoài thường xuyên nếu bạn có thể, tối thiểu một lần một tuần.

11. Không có cái gọi là cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Chỉ có cuộc sống, và công việc là một phần của nó.

12. Không ai nhìn lại quãng thời gian cuối đời và ước mình làm việc nhiều hơn cả.

13. Tôi sẽ không trở nên lớn hơn, nhanh hơn, mạnh hơn, linh hoạt hơn theo tuổi tác, nhưng tôi có thể trở nên tử tế hơn, đồng cảm hơn và biết giúp đỡ những người xung quanh hơn.

14. Hãy là kiểu người khiến người khác cảm thấy dễ chịu dù họ đang yếu đuối, đó là lúc điều kỳ diệu trong một mối quan hệ xảy ra.

15. Làm việc ít hơn, và bạn có thể ngủ nhiều hơn, và bạn có thể chơi nhiều hơn.

16. Hãy cẩn thận về những chiếc mặt nạ giả mà bạn đang đeo. Sau cùng, bạn sẽ bối rối không biết nên đeo cái nào trong bối cảnh nào. Thay vào đó, hãy thử để tất cả chúng ở nhà.

17. Tám năm trước, tôi nhận ra rằng mình cần phải cứng rắn hơn. Khi cuộc sống trở nên khó khăn, tôi luôn sợ hãi và cuộn mình lại rồi sợ những gì thế giới sẽ ném vào mình tiếp theo. Tôi cần cải thiện sự mạnh mẽ của mình. Và cách tôi áp dụng để cải thiện là liên tục đi đến biên giới của vùng thoải mái của mình, hít thở sâu và bước thêm vài bước. Và tôi đã làm được. Tôi của hiện tại không còn chùn bước với bất kỳ thách thức nào, và đó là kết quả của việc từng bước từng bước bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân.

18. Trở thành một nhà báo đã là một may mắn to lớn đối với cuộc đời tôi. Tôi được trả tiền để hỏi mọi người những câu hỏi về cuộc sống của họ, lắng nghe câu trả lời của họ, và sau đó viết nên một câu chuyện. Và tôi nhận ra rằng, kỹ năng quan trọng nhất - kỹ năng mà tất cả chúng ta cần, không có ngoại lệ - chính là lắng nghe.

19. Đừng bao giờ ngại yêu cầu sự giúp đỡ từ ai đó. Hãy giúp đỡ ai đó khi họ cần, và cũng hãy tạo cơ hội để ai đó chở bạn khi bạn cần.

Xem thêm: Ở đời, chỉ cần tốt tính thì cuộc sống ắt trở nên tốt đẹp hơn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận