Youtuber 10x Việt Nam tự chế Bugatti Chiron chạy trên đường làng được báo Mỹ chú ý

Mới đây, trang báo Mỹ Hotcars đã đăng tải quá trình tự chế Bugatti Chiron của thanh niên Việt tên Vũ Văn Nam.

Chi Nguyễn
13:30 31/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây vài ngày, đoạn video ghi lại cảnh một chiếc Bugatti Chiron tự chế chạy thử trên đường làng Việt Nam đã gây xôn xao mạng xã hội. Trang báo Mỹ Hotcars đã để mắt tới chiếc xe "chế" này và đăng tải thông tin.

Được biết, chủ nhân chiếc xe Bugatti Chiron này là anh Vũ Văn Nam (SN 2001, quê Quảng Yên, Quảng Ninh), anh cũng thường đăng tải quá trình làm xe trên kênh Youtube Nhết TV. Cách đây không lâu, anh Nam từng lái chiếc xe Ferrari tự chế chất đầy dưa hấu mang đi bán. Mọi mẫu xe của anh Nam và các bạn đều làm thủ công và nhận được nhiều sự quan tâm.

youtuber-10x-viet-nam-tu-che-bugatti-chiron-duoc-bao-my-chu-y
Trang báo Mỹ Hotcars đã để mắt tới chiếc xe "chế" Bugatti Chiron của Youtuber Việt Nam và đăng tải thông tin

Theo bài viết của Hotcars, anh Nam đã tự kiểm tra khung, mối hàn trên bản thử nghiệm Bugatti Chiron trước khi lái để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, anh cũng đã làm sạch động cơ Toyota cũ và sơn bạc.

Anh Vũ Văn Nam sẽ lật khu xe nghiên để kiểm tra mối hàn, nâng động cơ. Một thành viên trong nhóm đã tự chế sơn và sơn đen toàn bộ khung, người còn lại sơn phủ ngoài động cơ. Kế đó, cả nhóm cùng nhau lắp đặt động cơ, hệ thống truyền động, phanh,... được lấy từ bộ phận của xe máy trở lại khung. Anh Nam nói: "Chúng tôi không biết nhiều về động cơ ô tô nên chỉ có thể cải thiện phần bên ngoài của nó. Nếu cần làm sạch bên trong động cơ, cả nhóm sẽ cần thêm rất nhiều thời gian để tìm hiểu thêm".

youtuber-10x-viet-nam-tu-che-bugatti-chiron-duoc-bao-my-chu-y
Chúng tôi không biết nhiều về động cơ ô tô nên chỉ có thể cải thiện phần bên ngoài của nó

Phía Hotcars đánh giá cao việc chế tạo xe của nhóm anh Nam, thậm chí còn dự đoán anh sẽ thu bộn tiền. Thậm chí, họ còn cho rằng chàng trai Việt sẽ khiến kênh Youtube của anh kiếm bộn tiền, có thể ngày nào đó anh đủ tiền mua chiếc siêu xe cho mình.

Trước khi được lên báo Mỹ, anh Nam và nhóm bạn từng được các báo và trang tin về ô tô, xe máy trên thế giới quan tâm. Họ từng nhiều lần  tạo ra nhiều mẫu xe độc đáo từ các chất liệu như đất sét, bìa các tông, kèm các loại động cơ, linh kiện xe cũ. Đáng chú ý, mọi sản phẩm đều có độ hoàn thiện cao, gây ấn tượng mạnh. 10x Việt cho hay, chiếc Bugatti trên đã hoàn thiện khoảng 70%, chỉ chờ khung và động cơ hoàn thiện là có thể lăn bánh.

Nhóm thành viên của Youtuber này còn khá trẻ, chủ yếu chỉ từ 18-23 tuổi. Họ đều là nông dân hoặc ngư dân ở quê, không ai được học bài bản về kỹ thuật. Chỉ bằng việc nhìn hình ảnh xe thật, dùng vật liệu "thửa" từ ô tô, xe máy, họ đã có thể tạo "siêu xe" theo mô hình 1:1. 

Trước đó, nhóm đã kỳ công làm ra siêu xe Ferrari FXX-K, Lamborghini từ bìa carton kết hợp động cơ 110cc từ chiếc Honda Wave Alpha gây chú ý trên Carscoops, Motor1, AutoBlog, Autotrader. Họ cũng từng làm một chiếc Lamborghini Aventador SVJ, tốn khoảng 12 triệu đồng chế tạo. Được biết, từng có vị khách ở Dubai (Ai Cập) muốn mua các sản phẩm tự chế của nhóm, sẵn sàng chi trả vài ngàn USD.

youtuber-10x-viet-nam-tu-che-bugatti-chiron-duoc-bao-my-chu-y
Vũ Văn Nam (phải) và người em họ Vũ Thế Anh bên chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ tự chế

Anh Nam tâm sự, anh và các bạn vốn là những người đam mê tốc độ, luôn ước mong được mua siêu xe đắt tiền. Ngay từ khi còn đi học, anh đã dành thời gian nghiên cứu độ xe và chế tạo xe. Thế nhưng, vì hoàn cảnh khó khăn, anh đã nảy ra ý tưởng tự chế siêu xe để thỏa mãn đam mê cũng như lan toả tình yêu ô tô đến với mọi người. Giờ đây, việc chế xe của Nam đã được gia đình hoàn toàn ủng hộ bởi không còn là trò nghịch ngợm vô bổ. Những đoạn clip và hình ảnh vui nhộn của các siêu xe tự chế vừa mang lại sự thích thú cho người xem vừa truyền đi cảm hứng đam mê sáng tạo.

Hiện tại, kênh Youtube mà nhóm lập ra chuyên đăng tải các video về xe tự chế đã có gần 850.000 người đăng ký. Tính đến nay, họ đã chế được 5 mẫu ô tô và 6 chiếc mô tô. Đoạn video chạy thử Bugatti đạt gần 360.000 lượt xem chỉ sau 3 ngày đăng tải. Anh Vũ Văn Nam và các bạn cũng không thể ngờ có ngày các sản phẩm làm vì đam mê là chính của họ được chú ý đến thế.

Chia sẻ về tương lai, Youtuber 10x bộc bạch: "Em có 2 ước mơ lớn. Thứ nhất, chỉ mong được một lần ngồi vào siêu xe Lamborghini Aventador để ngắm nhìn thật kỹ nội thất và cảm nhận nó. Và thứ hai, sau này có điều kiện hơn chút nữa, bọn em sẽ đầu tư học nghề về kỹ thuật ô tô để sau này có thể mở được một xưởng độ xe".

Cha đẻ ô tô điện "made in Vietnam" bán nhà để chế tạo xe và tâm niệm: "Tây làm được, ta cũng làm được"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận