Y sĩ U70 ở Cần Thơ nhiệt tình tham gia chống dịch dù bản thân đã đến tuổi về hưu

Dù đã đến thời điểm nghỉ hưu, chưa kể còn mắc bệnh tiểu đường, y sĩ 67 tuổi Hoàng Khắc Hiến (Cần Thơ) vẫn nhiệt tình tham gia chống dịch COVID-19.

Chi Nguyễn
17:18 06/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hơn 45 năm gắn bó nghề y

Được biết, tính đến nay y sĩ Hoàng Khắc Hiến (67 tuổi, trú phường Trà An, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) đã có 45 năm gắn bó với nghề y. Vốn đam mê ngành y từ nhỏ, từ năm 1976 ông Hiến tham gia Công an nhân dân vũ trang (nay gọi là bộ đội biên phòng) ở TP.HCM với vai trò y tá.

Năm 1979, để phát triển chuyên môn, ông trở thành học viên y sĩ ở Quân khu 9. Nhiều năm sau đó, ông đảm nhiệm vị trí Trạm xã trưởng ở trạm xá của trường. Đến năm 1991, ông nghỉ việc do chế độ giảm biên chế của ngành. Thế nhưng, hoài bão với nghề y vẫn luôn cháy bỏng, khiến ông không bỏ cuộc mà tìm cách tiếp tục theo nghề. 

y-si-u70-o-can-tho-nhiet-tinh-tham-gia-chong-dich-covid-19
Y sĩ Hiến khám, chữa bệnh cho người dân ngoài giờ tham gia tình nguyện chống dịch. Ảnh: TTXVN

Suốt 30 năm qua, ông tình nguyện tham gia khám chữa bệnh tại tổ y tế phường Trà Nóc và sau đó là Tổ y tế phường Trà An (quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ). Ông đang là người lớn tuổi nhất cũng như tình nguyện viên về hưu duy nhất đang làm việc ở Trạm Y tế lưu động phường Trà An. 

Nhiệt tình tham gia chống dịch

Chứng kiến đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát, y sĩ Hoàng Khắc Hiến không ngần ngại mà tham gia tình nguyện theo lời kêu gọi của địa phương. Dù bản thân đã lớn tuổi, lại mắc bệnh tiểu đường, ông vẫn tham gia đủ các công tác tình nguyện y tế ở địa phương. Dù là tiêm vaccine, test định kỳ hay đi quản lý F0, F1 tại nhà, ông đều hăng hái tham gia. 

y-si-u70-o-can-tho-nhiet-tinh-tham-gia-chong-dich-covid-19
Y sĩ Hoàng Khắc Hiến lấy mẫu định kỳ tại nhà một hộ dân. Ảnh: TTXVN

Ông Hiến cho biết, mong muốn đơn thuần lúc ấy của bản thân là có thể góp một phần sức mình trong hoàn cảnh khó khăn mà đất nước gặp phải. Được biết, bên cạnh việc tham gia phòng chống dịch, ông vẫn tận tụy và hết mình với công việc chăm sóc, thăm khám bệnh cho người lớn tuổi ở địa phương. 

Vị y sĩ U70 ấy tâm sự: "Trong bối cảnh hiện tại, nhân lực y tế của phường đang thiếu thốn rất trầm trọng, công việc của các anh, chị rất vất vả, phải hoạt động ngày đêm để truy vết F0, ngoài ra còn hỗ trợ các gia đình F0 cách ly và nhiều công việc phát sinh khác. Nếu so với những lực lượng tuyến đầu ấy, công việc của tôi nhàn hạ hơn rất nhiều".

Ông Hiến cho biết, ông nhận thức rõ những rủi ro mà mình có thể gặp phải khi tham gia tình nguyện chống dịch. Dù vậy, ông cho rằng, "nếu sợ thì không bao giờ làm được", luôn nghiêm túc thực hiện 5K, không tụ tập đông người,... để phòng dịch. Nếu không may tiếp xúc F0, ông luôn tiến hành tự test và theo dõi sức khỏe.

y-si-u70-o-can-tho-nhiet-tinh-tham-gia-chong-dich-covid-19
Ông Hiến chỉ muốn có thể tiếp tục cống hiến hết mình cho công cuộc phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Lao Động

Bà Nguyễn Thị Sáu, vợ ông Hiến chia sẻ: "Thực sự thấy chồng mình ngày đêm hết mình vì công việc, tôi cũng có chút lo lắng, nhất là khi trong người ông cũng có bệnh và không còn khỏe như trước. Tuy nhiên, gắn bó nhiều năm, tôi thấu hiểu đam mê và hoài bão mà ông mang trong người. Vì vậy, tôi chỉ có thể ủng hộ và hỗ trợ hết mức với những công việc ông đang làm".

Về dự định tương lai, ông Hiến tâm sự ông chỉ muốn có thể tiếp tục cống hiến hết mình cho công cuộc phòng chống dịch COVID-19. Ngay cả khi hết dịch, ông vẫn tâm niệm "còn sức là còn làm", sẽ tiếp tục tham gia tình nguyện tại các Tổ Y tế địa phương để tiếp tục được sống trọn với nghề.

Theo Trung Kiên/TTXVN

Xem thêm: 9x Kiên Giang dù bản thân mắc bệnh hiểm nghèo vẫn dốc hết sức trẻ thiện nguyện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận