9x Kiên Giang dù bản thân mắc bệnh hiểm nghèo vẫn dốc hết sức trẻ thiện nguyện

Dù bản thân mắc bệnh hiểm nghèo, 9x Kiên Giang Nguyễn Văn Hổ vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan, dốc hết sức trẻ để làm thiện nguyện.

Chi Nguyễn
15:33 05/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Văn Hổ (29 tuổi, quê Kiên Giang) sinh ra trong một gia đình nghèo, bố không may mất sớm, chỉ còn lại hai mẹ con. Để phụ mẹ, từ nhỏ anh đã bươn chải nhiều việc, từ lượm ve chai đến bán bánh đa, bồi bàn,... Dù bản thân vẫn chật vật kiếm ăn mỗi ngày, ước mơ của chàng trai ấy chỉ là: "Khi có điều kiện tốt hơn sẽ giúp đỡ những người khó khăn như mình bằng cách tham gia các hoạt động tình nguyện".

Sau khi tốt nghiệp THPT, Hổ không đi học đại học mà tham gia nghĩa vụ quân sự. Sau khi xuất ngũ, anh về quê, phấn đấu mỗi ngành rồi  trở thành Bí thư Chi đoàn KP.Sư Nam, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thanh niên tình nguyện huyện Hòn Đất. 

9x-kien-giang-het-minh-vi-thien-nguyen-du-mac-benh-hiem-ngheo
Khi đối diện với nghịch cảnh, tôi chọn cách góp phần cống hiến sức trẻ để làm những việc có ích cho xã hội

Nào ngờ, đến năm 2015, anh bàng hoàng phát hiện mình mắc căn bệnh hạch bạch huyết ác tính, các bác sĩ chẩn đoán chỉ còn 6 tháng để sống. Cú sốc quá lớn nhưng 9x Kiên Giang không tuyệt vọng, cố gắng tìm cách chữa trị. Đến nay, anh đã tạm thoát khỏi cửa tử, tuy căn bệnh không chữa khỏi nhưng sức khỏe vẫn khá hơn nhiều.

Ngay khi bệnh thuyên giảm, anh Hổ lại lao vào thiện nguyện. 9x cho hay: "Khi đối diện với nghịch cảnh, tôi chọn cách góp phần cống hiến sức trẻ để làm những việc có ích cho xã hội. Để sau này nhìn lại, tôi không hối tiếc điều gì về tuổi thanh xuân đã qua của mình". Nhiều năm qua, anh nỗ lực duy trì các hoạt động như xây nhà nhân ái, phụng dưỡng người già neo đơn, vận động học bổng tặng trẻ em nghèo,...

9x-kien-giang-het-minh-vi-thien-nguyen-du-mac-benh-hiem-ngheo
9x-kien-giang-het-minh-vi-thien-nguyen-du-mac-benh-hiem-ngheo
Nguyễn Văn Hổ luôn nhiệt tình khi tham gia hoạt động tình nguyện

Hai năm qua, cũng như nhiều tỉnh, thành phố khác, tỉnh Kiên Giang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Suốt thời gian qua, anh Hổ cùng các bạn trẻ tình nguyện nỗ lực vận động, phân phối vật tư y tế cho lực lượng y bác sĩ tuyến đầu, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bà con đang cách ly y tế tại nhà. Chưa kể, anh còn thực hiện chương tình hỗ trợ người nghèo phục hồi kinh tế sau dịch, cho người nghèo vay từ 2 - 3 triệu đồng không lãi suất.

Một trong những mô hình tâm đắc của anh Hổ là Chuyến xe nghĩa tình 0 đồng. Đến giữa năm 2021, chuyến xe đã đi 22 tuyến hành trình với gần 50 tấn nông sản, không chỉ mang lại niềm vui cho bà con địa phương mà còn giúp đỡ người dân huyện đảo Kiên Hải (Kiên Giang) và TP.HCM.

9x-kien-giang-het-minh-vi-thien-nguyen-du-mac-benh-hiem-ngheo
Đến giữa năm 2021, nhóm thiện nguyện của anh Hổ đã phân phát gần 50 tấn nông sản cho bà con

Anh tâm sự: "Chúng tôi hoạt động với phương châm là tìm kiếm người khó khăn để giúp đỡ chứ không đợi người khó khăn tìm kiếm mình. Do vậy, chúng tôi phân công mỗi đoàn viên chủ động rà soát một khu vực khoảng 10 km khắp huyện Hòn Đất để không một ai bị bỏ lại phía sau. Hiện tại, chúng tôi đã tặng 830 suất quà hỗ trợ cho bà con nghèo".

Vừa qua, anh Nguyễn Văn Hổ vinh dự là 1 trong 65 Thanh niên sống đẹp được T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tuyên dương trong năm 2021.

Theo Thanh Duy/Thanh Niên

Xem thêm: Ấm lòng thầy giáo hơn 20 năm "băng đèo, vượt suối" vận động học sinh miền núi tới trường

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận