Xuýt xoa với nam sinh đạt điểm Toán cao nhất thế giới: Vượt qua 4.000 người, vui vì được "thưởng" thêm 1 giờ chơi game

Mới đây, một nam sinh ở TP.HCM khiến dân tình xuýt xoa khi vượt qua hơn 4.000 học sinh ở Đông Nam Á trở thành học sinh đạt điểm Toán tiểu học cao nhất thế giới.

Chi Nguyễn
14:51 06/04/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây vài ngày, Sở GD&ĐT TP.HCM vừa trao chứng chỉ phổ thông quốc tế Pearson Edexcel cho hơn 600 học sinh chương trình tiếng Anh tích hợp của Sở GD&ĐT TPHCM. Đáng nói, trong đó có em Bùi Trọng Nguyên xuất sắc đạt điểm Toán cao nhất thế giới. Em đã vượt qua 4.000 học sinh khác tại Đông Nam Á, đạt thành tích đáng nể này.

Bùi Trọng Nguyên đang là học sinh lớp 6, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Thời điểm tham gia kỳ thi, em đang là học sinh lớp 5, Trường tiểu học An Bình, TP Thủ Đức, TPHCM. Nhận được tin vui, cậu bé hồ hởi khoe: "Bố mẹ thưởng cho em thêm một giờ chơi game". Lâu nay, Nguyên được bố  mẹ cho phép chơi game 2 giờ đồng hồ mỗi tuần.

xuyt-xoa-voi-nam-sinh-dat-diem-toan-cao-nhat-the-gioi

Chia sẻ về bí kíp đạt được số điểm kỷ lục, Nguyên cho hay em chủ yếu là tự học. Nam sinh đang học chương trình tiếng Anh tích hợp từ tiểu học, được giao tiếp thường xuyên với giáo viên nước ngoài, được cung cấp nhiều kiến thức rộng mở. 

10x tâm sự, em học ngay trên lớp, ghi chép từ mới, viết giấy những từ vựng khó. Về nhà, cậu lại vùi đầu ôn lại bài, tự học từ 19h - 21h, không thức quá khuya. Ngay từ khi còn nhỏ, nam sinh đã đặc biệt say mê Toán học và những con số, nên tiếp thu kiến thức rất nhanh. Bùi Trọng Nguyên khát khao: "Hiện tại em muốn mình trở thành kỹ sư công nghệ thông tin, có cơ hội bước ra thế giới". 

Giáo viên nước ngoài phụ trách môn Toán lớp em Nguyên tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, thầy Cian Thomas MC Kiernan cho hay, Trọng Nguyên là một học sinh có khả năng tập trung trên lớp rất cao. Em có thái độ học tập rất nghiêm túc, tiếp thu kiến thức mới rất nhanh và biết ứng dụng kiến thức vừa học.

"Lần nào nhìn em Nguyên trên lớp, tôi luôn thấy em ấy đang tập trung nghe giảng. Tôi nghĩ rằng, Nguyên là một học sinh xuất sắc, không bao giờ bị phân tâm và luôn nỗ lực hết mình trong học tập", thầy Cian Thomas MC Kiernan chia sẻ.

xuyt-xoa-voi-nam-sinh-dat-diem-toan-cao-nhat-the-gioi

Bố mẹ của nam sinh nhận xét, em là người khá trầm tính, hướng nội. Đặc biệt, Nguyên là "mọt sách" chính hiệu, đọc cả sách tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Thể loại nào em cũng hứng thú, nhưng đặc biệt thích khám phá kiến thức về khoa học, công nghệ thông tin, lĩnh vực nhân tạo...

Bên cạnh Toán, vợ chồng chị Mai Thy luôn khuyến khích con học hỏi, tìm hiểu các kiến thức về lịch sử, địa lý. Nguyên mê đá banh, cuối tuần thường rong ruổi với bạn bè ở sân bóng. Ngoài ra, em cũng học violon.

Chị Mai Thy, mẹ của Nguyên tâm sự: "Chúng tôi cho phép hai con (Nguyên và em trai kém 1 tuổi) chơi game nhưng không quá 2 giờ /tuần, vào thứ bảy, chủ nhật. Nhưng, nếu các con vi phạm quy ước sẽ bị cấm chơi trong một tháng". Ngoài ra, vợ chồng chị quyết tâm không tạo áp lực cho con, mà đồng hành cùng chúng. Họ muốn rèn cho con tính kỷ luật, thực hiện đúng với các cam kết với mọi người.

Theo Dân Trí

Xem thêm: Nữ sinh Sài Gòn hé lộ bí kíp học tập để trở thành thủ khoa tiếng Anh quốc gia, top 1% điểm SAT thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận