Năm xưa cắn răng mua nhà cũ ở thành phố hơn 2 tỷ, nay ung dung nghỉ hưu nhờ giá tăng gấp 10!

Bất chấp việc các con phản đối, người đàn ông này vẫn mua nhà cũ ở thành phố, và giờ ung dung nghỉ hưu khi giá tăng gấp 10.

Chi Nguyễn
10:15 02/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một trong những phương pháp đầu tư làm giàu nhanh nhất là bất động sản. Quả thực, đã có thời điểm, người người nhà nhà đổ xô đi mua nhà, mua đất để đổi đời. Không phải ai cũng thành công, nhưng những người kịp nắm bắt cơ hội, giàu có là điều tất yếu. Anh Tuấn Vương (Trung Quốc) ở trong câu chuyện dưới đây là một ví dụ:

"Tôi đến từ Giang Tây, Trung Quốc, có hơn 30 năm làm việc ở một mỏ than lớn. Tuy xuất thân nông thôn, lại không có mối quan hệ nào, nhưng nhờ chăm chỉ mà tôi có được mức lương khá ổn. 

Vào những năm 1990, mặc dù môi trường làm việc ở mỏ than không tốt lắm, công việc rất vất vả nhưng hàng tháng vẫn có thể nhận được mức lương ổn định, chỉ cần tiết kiệm, hàng năm cũng có thể để ra được một khoản đáng kể. 

Sau khi kết hôn, tôi có 2 đứa con. Dù chi phí sinh hoạt tăng lên nhiều, vợ chồng tôi vẫn tiết kiệm đủ để mua nhà ở ngoại ô, rộng hơn 80m2. Nhờ vậy, các con tôi vẫn có thể ở lại thành phố để học tập.

xua-mua-nha-cu-hon-2-ty-nay-ung-dung-nghi-huu-vi-gia-tang

Những năm sau đó, nhờ chăm chỉ làm việc, tôi được thăng chức làm giám sát xưởng, sau khi hai con tôi học xong đại học, chúng đều chọn làm việc ở Thâm Quyến. Năm 2009, tôi nghỉ hưu, mức lương hưu hơn 3.000 nhân dân tệ (khoảng 10 triệu đồng) mỗi tháng.

Sau đó, tôi rời quê hương tới Thâm Quyến để ở gần các con. Khi đó, con trai tôi đang làm kỹ sư trong một công ty đa quốc gia, lương tháng hơn 5.000 nhân dân tệ (khoảng 16 triệu đồng), còn con gái tôi đang làm kế toán trong một công ty thương mại điện tử, lương tháng hơn 3.000 nhân dân tệ (khoảng 10 triệu đồng).

Dù gia đình đều có thu nhập ổn định, nhưng giá nhà ở Thâm Quyến rất cao, chúng tôi vẫn phải thuê nhà để ở. Lúc đó, được đồng hương giúp đỡ, tôi thuê một cửa hàng nhỏ để bán trái cây. Số tiền kiếm được dùng để trang trải chi phí, còn lương hưu thì tôi gửi ngân hàng để tiết kiệm.

Vài tháng sau, trong lúc trò chuyện với một vài đồng hương, tôi tình cờ biết được thông tin rằng có một khu dân cư cũ cách cửa hàng trái cây chưa đầy 500 mét, chủ nhà định bán nhà, giá nhà cũng không quá đắt.

Sau đó, tôi đến khu dân cư đó để tìm hiểu thực trạng: toàn bộ khu dân cư này được xây dựng vào năm 1994, mỗi tòa nhà chỉ cao 6 tầng, ánh sáng trong nhà không được tốt lắm, so với những tòa nhà mới đó, điều kiện tệ hơn rất nhiều.

Một người chủ có hai căn nhà cùng tầng, mỗi căn rộng hơn 70m2, mỗi căn có 2 phòng ngủ và 1 phòng khách, do mua nhà mới nên dự định bán căn nhà cũ với tổng giá 700.000 tệ. Nếu mua nhà, chỉ cần trả trước 300.000 tệ, số tiền còn lại sẽ trả trong vòng 10 năm.

Khi tôi đặt vấn đề với các con, chúng kịch liệt phản đối, cảm thấy không đáng giá. Thế nhưng, tự bản thân tôi sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, đã quyết định dốc toàn bộ tiền để mua nhà.

xua-mua-nha-cu-hon-2-ty-nay-ung-dung-nghi-huu-vi-gia-tang

Tôi tin rằng, kinh tế Thâm Quyến đang phát triển nhanh chóng, ngày càng có nhiều tòa nhà cao tầng được xây dựng, giá nhà đất chắc chắn sẽ ngày càng cao trong tương lai, nếu đợi thêm vài năm nữa, chi phí mua nhà sẽ cao hơn. Vị trí ngôi nhà cũ không tệ, xung quanh có nhiều trung tâm mua sắm, cơ sở hạ tầng tương đối đầy đủ, nếu mua nhà sớm hơn, cả nhà sẽ không phải thuê nhà nữa, tiết kiệm được một khoản tiền mỗi năm.

Chưa kể, bản thân tôi cũng đã dành dụm được một khoản, chỉ cần bán căn nhà ở quê và vay mượn người thân, bạn bè ở nhà một ít tiền là có thể đủ số tiền đặt cọc mua nhà. Hơn nữa lương hưu của tôi ổn định, ở cửa hàng hoa quả cũng có thể kiếm chút tiền, chỉ cần tiết kiệm, áp lực trả nợ thế chấp cũng sẽ không quá lớn. 

Tôi xuống tiền mua nhà, rồi cho thuê 1 căn, căn còn lại thì ở. Hiện tại, sau hơn 10 năm sau, giá nhà đất ở Thâm Quyến ngày càng đắt đỏ, gần ngôi nhà cũ lại có một ga tàu điện ngầm được xây dựng. Cuối cùng, tôi đã bán được hai căn nhà cũ với giá hơn 10 triệu tệ (khoảng 32 tỷ đồng). Một nửa số tiền cho hai con mua nhà, nửa còn lại cũng giúp cả nhà sinh hoạt mà không phải lo lắng về cơm ăn, áo mặc".

Vậy mới biết, miễn có tư duy và tầm nhìn xa, làm giàu không phải là việc gì khó. Có chút kiến thức, biết tiết kiệm, lại thêm thức thời, bạn hoàn toàn có thể đầu tư sinh lời, kiếm bộn như người đàn ông trong câu chuyện trên đây!

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: Nhân viên công sở chỉ cách tiết kiệm hữu ích để mua nhà chỉ sau 3 năm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận