Vừa chiến thắng COVID-19, cụ bà 83 tuổi ở TP.HCM lại dốc sức làm thiện nguyện

Ngay khi vừa chiến thắng COVID-19, bà Nguyễn Thị Nga (83 tuổi, TP.HCM) - thường gọi là má Ba đã lập tức quay trở lại công việc thiện nguyện.

Chi Nguyễn
12:02 22/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với người dân ở phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM, họ quen gọi bà Nguyễn Thị Nga bằng cái tên trìu mến là má Ba. Suốt 40 năm qua, má Ba chỉ sống một mình, mọi người hay nói là sao bà cô đơn quá. Thấy thế, bà chỉ cười vui, nói: "Tụi nó chọc ghẹo, chứ má có thấy cô đơn đâu". 

vua-khoi-benh-covid-19-ma-ba-o-tp-hcm-lai-doc-suc-lam-thien-nguyen
Suốt hơn 40 năm qua, ngày nào bà cũng miệt mài may quần áo tặng trẻ em, người già ở các làng phong, mái ấm,...

Quả thực, dù một thân một mình, nhưng má Ba vẫn cảm thấy vui vì luôn chân luôn tay làm việc. Suốt hơn 40 năm qua, ngày nào bà cũng miệt mài may quần áo tặng trẻ em, người già ở các làng phong, mái ấm,... Má Ba tâm sự, bà bắt đầu làm việc tử tế sau chuyến đi cùng đoàn từ thiện tới trại phong ở Pleiku, tỉnh Gia Lai. Thấy các cháu nhỏ ở đây thiếu thốn quần áo, má về nhà mày mo may từng chiếc quần áo, ghép từ nhiều mảnh vải vụn. Tới chuyến đi sau, má Ba tận tay mặc quần áo cho những đứa trẻ lấm lem bùn đất ở đấy.

Khi được hỏi làm vậy có mệt không, má Ba nói mệt thì nghỉ, độc lập tự do mà. Tuy nói nhẹ tâng, nhưng người nghe không khỏi bần thần, bởi ở cái tuổi đã ngoài 80 bà vẫn đang lủi thủi một mình. Thời thanh xuân, bà vất vả lo toan cho 6 đứa em thay cho cha mẹ mất sớm, chẳng có thời gian nghĩ tới mình. Má Ba tâm sự: "Yêu thương các em không hết, đâu còn nhìn thấy ai...".

vua-khoi-benh-covid-19-ma-ba-o-tp-hcm-lai-doc-suc-lam-thien-nguyen
Má Ba tâm sự: "Yêu thương các em không hết, đâu còn nhìn thấy ai..."

Năm 1986, người phụ nữ ấy gồng mình chống trọi với căn bệnh ung thư tử cung. Đến năm 2000, bà lại một lần nữa bàng hoàng khi biết mình mắc ung thư vú, chưa kể còn vài chứng bệnh mãn tính khác. Thế nhưng, má Ba chẳng hề cảm thấy buồn, còn tự nhủ "vậy mà hên quá". Với bà, dốc hết sức mình làm thiện nguyện là đủ rồi.

Ngoài chuyện may vá cho trẻ em nghèo, má Ba còn tìm mọi cách để lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn khác. Bà còn xỏ thêm dây chuỗi tặng người già ở trại phong, phấn đấu nuôi heo đất bằng tiền các em, các cháu biếu tặng để mua gạo, mua mì tặng bà con nghèo khó. Nếu thấy thiếu, má Ba chẳng ngại đi nhặt ve chai, gom ở góc nhà rồi bán lấy tiền. 

vua-khoi-benh-covid-19-ma-ba-o-tp-hcm-lai-doc-suc-lam-thien-nguyen
Gia tài không thiếu thứ gì của má Ba

Má tâm sự: "Gia tài không thiếu thứ gì của má đây". Bà có hẳn một gia tài cơ man là dụng cụ may vá, kim chỉ, vải vóc,... là những vật liệu đã tạo ra biết bao chiếc áo. chiếc quần tặng người nghèo. Năm 2004, khi được bác sĩ chỉ định đi mổ u, má còn xin nán lại một thời gian để may nốt quần áo, tặng cho người nghèo rồi mới yên tâm đi viện.

Bà cụ 83 tuổi nói: "Tụi nó sợ lây bệnh cho má không dám qua thăm, mà có dè đâu, má ở một mình vậy mà cũng mắc COVID-19". Ung thư còn chẳng ngại, thế nên dù mắc COVID-19 cũng không sợ. Ở bệnh viện điều trị, má Ba không quen ngồi không nên đi cọ nhà vệ sinh, làm giá phơi đồ, kéo các F0 khác ra sân đi dạo cho khoan khoái... Cũng nhờ thế, chỉ đi viện chữa bệnh mà má Ba lại có thêm mấy đứa "con nuôi".

vua-khoi-benh-covid-19-ma-ba-o-tp-hcm-lai-doc-suc-lam-thien-nguyen
Chỉ đi viện chữa bệnh mà má Ba lại có thêm mấy đứa "con nuôi".

Ngay khi vừa "đánh bại" dịch bệnh, má Ba lại trở về nhà, gắn bó với công việc may vá, nuôi heo thiện nguyện. Đó là những phần việc cuối đời mà người phụ nữ đã ngoài 80 ấy muốn dành hết tâm sức thực hiện.

Xem thêm: Trần Minh Trung: "Hiệp sĩ" Cần Thơ dành cả tuổi thanh xuân để tình nguyện vá đường miễn phí 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận