Băn khoăn của nhà đầu tư F0: Với 2 tỷ đồng, nên đầu tư bất động sản hay chứng khoán?

Khi sở hữu 2 tỷ trong tay - một số tiền không quá ít mà cũng không quá nhiều, không ít người băn khoăn nên chọn bất động sản hay chứng khoán.

Chi Nguyễn
09:04 15/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, cư dân mạng không khỏi xôn xao trước câu hỏi đầy băn khoăn của một nhà đầu tư F0: "Có 2 tỷ trong tay, nên đầu tư bất động sản hay chứng khoán?". Dưới đây là chia sẻ của chị H.A.:

voi-2-ty-dong-nha-dau-tu-nen-chon-bat-dong-san-hay-chung-khoan
Cầm số tiền trong nay, tôi không biết nên dùng nó để đầu tư vào thị trường nhà đất, chung cư hay mua cổ phiếu?

"Tôi là nữ, năm nay 27 tuổi, đang công tác ở một công ty bất động sản với mức lương 10 triệu/tháng, vẫn đang sống cùng gia đình ở Tp.HCM. Vừa qua, mẹ tôi được nhận tiền thừa kế từ ông bà ngoại, số tiền ấy khoảng 2 tỷ đồng và bà quyết định cho tôi. Cầm số tiền trong nay, tôi không biết nên dùng nó để đầu tư vào thị trường nhà đất, chung cư hay mua cổ phiếu?".

Chị cho biết thêm, hiện tại chị đang có 3 phương án:

Phương án đầu tiên là mua một căn chung cư ở xa trung tâm như quận 9 hay quận Bình Chánh. Sau đó, chị sẽ đầu tư nội thất, thuê thêm kiến trúc sư thiết kế lại rồi cho thuê. Tuy nhiên, chị lại lo sợ khi chọn phương án này, bởi bản thân cũng làm trong công ty bất động sản. Chị cho biết: "Tôi cũng từng chứng kiến được rất nhiều trường hợp khách thuê oái ăm, như không trả đầy đủ tiền thuê hay làm hư hại cơ sở vật chất... Do đó, tôi có phần e ngại việc cho thuê. Trong khi đó, nếu nhà để không cũng cần đóng tiền thuế phí hàng tháng".

voi-2-ty-dong-nha-dau-tu-nen-chon-bat-dong-san-hay-chung-khoan
"Lựa chọn mua đất đảm bảo ít rủi ro nhất, không phải đầu tư, lo nghĩ nhiều mà vẫn có khả năng sinh lời cao

Phương án thứ hai là mua đất sẵn, sau đó chờ sau này lên giá thì bán. Chị cho biết: "Lựa chọn này đảm bảo cho tôi ít rủi ro nhất, không phải đầu tư, lo nghĩ nhiều mà vẫn có khả năng sinh lời cao". Tuy nhiên, phương án này cần phải chờ lâu dài, vì đất sẽ không thể lên giá trong một sớm một chiều.

Phương án cuối cùng theo chị là đầu tư chứng khoán. Chị cho biết, do hiện nay thấy nhiều người cũng đầu tư, lại kiếm được nhiều tiền nên chị kì vọng có thể kiếm lời như học. Tất nhiên, chị cũng biết rằng mình không nên đầu tư toàn bộ, do bản thân chưa hiểu rõ và cũng chưa từng tham gia lĩnh vực này. Nhà đầu tư này cho biết: "Tôi dự định tự đầu tư trước khoảng dưới 100 triệu đồng hoặc đem số tiền này đưa cho những người có kiến thức để đầu tư kiếm lợi giúp. Nếu có hiệu quả sẽ tăng dần vốn đầu tư".

voi-2-ty-dong-nha-dau-tu-nen-chon-bat-dong-san-hay-chung-khoan
Tôi dự định tự đầu tư trước khoảng dưới 100 triệu đồng hoặc đem số tiền này đưa cho những người có kiến thức để đầu tư kiếm lợi giúp

Dưới phần bình luận, nhiều người cho rằng chị H.A. nên tập trung đầu tư vào bất động sản. Theo đó, vốn bản thân chị cũng đang làm trong ngành bất động sản, như vậy sẽ có vốn hiểu biết hơn về ngành. Không nên đầu tư vào bất cứ thứ gì khi ta không hiểu rõ về nó, dù ta có vốn ít hay nhiều. Nếu muốn thử sức với đầu tư chứng khoán, khi không hiểu biết thì đầu tư với tỉ trọng nhỏ, xem bản thân có hợp không. Đa số đều khuyên rằng, nếu không hiểu rõ, đừng đầu tư chứng khoán kẻo rất dễ bị dính bẫy.

Xem thêm: Quan điểm thời 4.0: "Mua nhà cho con trai là sai lầm, mua cho con gái mới là lựa chọn đúng đắn"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận