Vợ chồng tài chính "thoi thóp" vì liều mua nhà Hà Nội: Biết trước như vậy thà ở trọ còn hơn

Cặp vợ chồng này không khỏi đau đầu vì trót liều mua nhà Hà Nội, giờ đây tài chính "thoi thóp" mà hối hận khôn nguôi.

Chi Nguyễn
4 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vợ chồng anh A tâm sự, nếu có cơ hội quay lại thời gian, nhất định họ sẽ không mua nhà Hà Nội. Sau nhiều năm tích cóp và vay mượn từ gia đình, bạn bè, bọn họ mua một căn chung cư giá 2 tỷ ở quận xa trung tâm Hà Nội. Số tiền mua nhà gồm có 500 triệu vợ chồng tích cóp, người thân cho vay thêm 500 triệu. Anh A cùng vợ cũng vay 1 tỷ đồng từ ngân hàng với lãi suất 11,5%, kỳ hạn 36 tháng. 

Khi mới nhận ngôi nhà, vợ chồng anh vui vẻ và hạnh phúc vô cùng. Thế nhưng, đến lúc lãi suất thả nổi, họ bắt đầu cảm thấy chật vật. Anh A tâm sự: "Thu nhập của hai vợ chồng tôi cũng được khoảng 30 triệu đồng một tháng, nhưng do sống ở quận nội thành nên không dư dả là bao. Chi phí học ở trường và học thêm của hai con, một bé lớp 9, một bé lớp 5, trung bình 12 triệu đồng, sinh hoạt phí cho cả gia đình khoảng 10 triệu đồng, chưa kể các khoản phát sinh và ma chay, cưới hỏi, thăm nom... Tiền trả lãi ngân hàng hàng tháng là 3,5 triệu đồng, tính trên dư nợ ban đầu".

vo-chong-tai-chinh-thoi-thop-vi-lieu-mua-nha-ha-noi-gio-an-han

Áp lực tài chính khiến vợ chồng anh vô cùng khó khăn, phải cắt giảm nhiều nhu cầu cơ bản. Họ tâm sự, dù có chi tiêu tiết kiệm đến mấy, mỗi tháng cũng chỉ để dành được 5 triệu. Ngoài lãi ngân hàng, đôi khi người thân cần tiền gấp, vợ chồng anh lại phải xoay xở đủ kiểu. Họ cũng hạn chế tối đa những hoạt động vui chơi với bạn bè, pha cà phê...

Vợ anh A than thở: "Đã mấy năm nay, gia đình tôi không đi du lịch. Cuối tuần, chúng tôi ở nhà hoặc đưa con tới các khu vui chơi miễn phí, bể bơi giá rẻ. Chúng tôi cũng giảm tần suất về quê vì mỗi lần về riêng chi phí đi lại đã tốn tiền triệu, rồi còn tiền ăn uống, mua đồ...".

vo-chong-tai-chinh-thoi-thop-vi-lieu-mua-nha-ha-noi-gio-an-han-2

Giờ đây, dù đang ở trong căn nhà chung cư mơ ước, hai vợ chồng lại mâu thuẫn nhiều hơn. Họ kiệt sức vì các khoản nợ, đau đầu khi thấy chi phí sinh hoạt ngày càng đắt đỏ. Nhiều khi hai vợ chồng ước mong được quay lại thời gian ở trọ, dù phải chấp nhận những bất tiện nhưng đổi lại là sự tự do về tài chính, ít phải lo lắng về nợ nần. 

Anh A bộc bạch: "Trường hợp vợ chồng tôi có lẽ không phải là duy nhất tại Hà Nội. Rất nhiều gia đình trẻ cũng đang đối mặt với những khó khăn tương tự khi gồng mình mua nhà tại thành phố này. Tôi nghĩ đây là bài học đắt giá cho những người cố mua nhà bằng mọi giá. Mong mọi người hãy cân nhắc thật kỹ, tính toán chi tiết về tài chính trước khi đưa ra quyết định để tránh rơi vào cảnh 'thở ôxy thoi thóp' như chúng tôi lúc này.

Hiện vợ chồng tôi cố gắng tìm cách tăng thu nhập để giảm bớt gánh nặng trả nợ, sớm đem lại cho con cái cuộc sống thoải mái, giống với bình thường hơn. Dù sao thì cũng đã mua nhà, chúng tôi buộc phải cố gắng hơn nữa để vượt qua giai đoạn này, tìm đến sự cân bằng mới trong cuộc sống".

Theo VTCNews

Xem thêm: Từ nay, 6 loại đất này không được thế chấp ngân hàng: Người dân cần lưu ý

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận