Vợ chồng quyết tâm bỏ phố về quê, xây nhà cao cửa rộng: Thu nhập tăng, cuộc sống an yên

Sau nhiều năm làm việc trên thành phố, cặp vợ chồng này quyết định bỏ phố về quê, xây nhà sống an yên sung túc.

Chi Nguyễn
14:45 13/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Nguyễn Diệp (SN 1994, cán bộ ngân hàng) và chồng Mạnh Thắng (SN 1989, cán bộ kho bạc) cùng nhau bỏ phố về quê sinh sống. Hiện tại, họ đã về quê Thái Bình ở được 5 năm, dần quen với cuộc sóng thôn quê.

Ban đầu, hai vợ chồng đều đi làm xa quê, anh Thắng công tác tận Bình Phước, chị Diệp ở Hà Nội. Mãi đến khi được luân chuyển công tác về huyện Thái Thụy, Thái Bình, họ mới quyết định bỏ phố về quê. Hàng ngày, cặp đôi chấp nhận đi và về quãng đường 70km để ổn định cuộc sống và tạo nguồn thu nhập vững chắc, tạo tiền đề thực hiện kế hoạch đưa cả gia đình chuyển về hẳn quê sau này. 

vo-chong-quyet-tam-bo-pho-ve-que-xay-nha-cao-cua-rong

Hai con đã đến tuổi đi học, họ cho các bé về nhà ông ngoại để tiện đường. Còn phía bố mẹ, cho đến tháng 7/2023, sau khi nhà mới xây xong và công việc đi vào ổn định, họ mới chính thức dọn về quê sinh sống là thị trấn Diêm Điền.

Hiện vợ chồng chị Nguyễn Diệp đang sống tại căn nhà 2 tầng - đây là cơ ngơi vợ chồng vừa mới hoàn thành xây dựng. Không gian sống được lấy ý tưởng thiết kế từ những căn nhà ở khu nghỉ dưỡng. Căn nhà rộng 300m2, chưa kể đất trồng rau và 100m2 diện tích sân vườn. Trong tương lai, cặp đôi muốn làm thêm cả bể bơi trong nhà. 

vo-chong-quyet-tam-bo-pho-ve-que-xay-nha-cao-cua-rong

Chị tâm sự: "Từ lâu, vợ chồng mình đã muốn về quê sinh sống để gần gũi bố mẹ, gia đình và họ hàng. Vợ chồng mình đặc biệt thích sống ở những căn nhà có view chill chill, nhiều cây cối giống như ở khu du lịch. Và điều này thì những ngôi nhà ở quê sẽ dễ có được không gian sống thoải mái như vậy hơn. Kế hoạch bỏ phố về quê đã được vợ chồng mình ấp ủ 5 năm trước và giờ mình mới thực hiện được".

Sau khi chuyển về quê, vợ chồng chị nhanh chóng cảm thấy đây là việc làm đúng đắn. Tiền lương tăng, sống lại tiếp kiệm hơn, chưa kể còn gần gũi gia đình và họ hàng. Bà mẹ 2 con tự hào chia sẻ: "Chi tiêu của vợ chồng ít đi, vì đồ ăn ở quê rẻ và dễ mua hơn trong thành phố. Rau sạch thì nhà mình trồng được, không phải mua. Nhìn chung, đồ ăn đều tươi sống và sạch sẽ. Các con đi học với mức chi phí rẻ hơn một nửa so với thành phố. Về công việc, gia đình khá thuận lợi và có sự thăng tiến, do có ít cạnh tranh với đồng nghiệp.

vo-chong-quyet-tam-bo-pho-ve-que-xay-nha-cao-cua-rong

Khi chuyển về quê sinh sống, mình đưa cả bố mẹ chồng về cùng. Giờ đây các con được sống gần gũi cả ông bà nội ngoại nên rất vui. Chiều chiều, mình thường đạp xe sang nhà ngoại cách nhà nửa cây số. Nếu có rau sạch và đồ ăn ngon thì hai gia đình cùng chia sẻ cho nhau. 

Vợ chồng mình lại khá may mắn vì về đây được sống trong khu xóm có nhiều gia đình hòa đồng và thân thiện. Xóm toàn những cặp vợ chồng trẻ, lâu lâu cả xóm lại góp gạo thổi cơm chung, gắn kết tình cảm…

vo-chong-quyet-tam-bo-pho-ve-que-xay-nha-cao-cua-rong

Cuộc sống mỗi ngày trôi qua êm đềm và không khí trong lành. Mình thực sự hài lòng và cảm thấy an yên với cuộc sống mới này. Phù hợp với phương châm sống mà mình hằng mong muốn: Sống chậm lại, nghĩ khác đi và yêu thương nhiều hơn".

9x chia sẻ,  về quê chỉ có nhược điểm là giờ nhà cách xa chợ, do đó khá bất tiện khi mua thực phẩm so với khi ở thành phố. Bên cạnh đó, về quê cũng ít địa điểm ăn vặt hơn. Tuy nhiên, vợ chồng cô vẫn đang hài lòng với cuộc sống hiện có.

vo-chong-quyet-tam-bo-pho-ve-que-xay-nha-cao-cua-rong
vo-chong-quyet-tam-bo-pho-ve-que-xay-nha-cao-cua-rong

Với những gia đình có dự định bỏ phố về quê, Nguyễn Diệp đưa ra lời khuyên: "Bạn nên tìm được công việc phù hợp, sau đó làm ổn định một thời gian trước khi đưa cả gia đình chuyển về hẳn. Nếu có điều kiện, bạn có thể tham khảo xây nhà theo thiết kế homestay. Như vậy cuối tuần hay nghỉ lễ không cần phải đi du lịch đâu xa. Vì nhà là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất".

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: Nghịch lý: Xây nhà trên núi phải thuê người trông, mình ở phố còng lưng trả nợ chẳng tận hưởng mấy

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận