Nghịch lý: Xây nhà trên núi phải thuê người trông, mình ở phố còng lưng trả nợ chẳng tận hưởng mấy

Có nhiều người đang rơi vào tình cảnh nghịch lý này, đó là xây nhà trên núi rồi hiếm khi ở, phải thuê người trông, bản thân lại ở phố còng lưng trả nợ.

Chi Nguyễn
14:00 06/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo chân một môi giới bất động sản, chúng tôi ghé thăm nhà của anh T. Quả thực, căn nhà vườn anh xây trên núi quá đẹp, được thiết kế đầy đủ tiện nghi, view cũng mê ly. Có điều, gia đình anh T. chẳng mấy khi ở đây, dù ban đầu xây là để nghỉ dưỡng.

Chúng tôi gặp hai vợ chồng đang trông coi nhà hộ anh T., hỏi thăm vài câu. Người chồng nói: "Chủ ít lên lắm. Chỉ thi thoảng mới dẫn cả nhà lên đây vào cuối tuần thôi. Có khi cả tháng mới lên 1 lần".

nghich-ly-xay-nha-tren-nui-roi-chang-o-phai-thue-nguoi-trong
Ảnh minh họa

Nếu để ý, sẽ thấy điều nghịch lý ở đây: Khi mua, xây nhà, anh T. muối thỏa mãn nhu cầu thư giãn cuối tuần của mình. Bởi nếu chỉ để đầu tư, anh đã không xây nhà "sang xịn mịn" như vậy. Miếng đất này tính ra cũng hơn tỷ, chưa kể còn công xây dựng, tân trang đủ cả. Khổ nỗi, nhìn tình cảnh bây giờ, có thể nói nhà đầu tư này đã bỏ phí.

Người trông nhà hộ lại nói, giai đoạn đầu, gia đình anh T. hay lên đây nghỉ ngơi lắm. Nhưng rồi có tuần bận việc, về quê, hoặc có đám hiếu hỉ lại không về được. Cứ như thế, việc về nhà ở núi cứ thưa dần. Căn nhà lại ở đoạn thưa người, vắng vẻ, anh T. lo lắng nên phải thuê người trông coi. Cuối cùng, anh quyết định thuê luôn người bán đất cũ trông nhà, lại chăm sóc cây cối.

nghich-ly-xay-nha-tren-nui-roi-chang-o-phai-thue-nguoi-trong
Ảnh minh họa

Trong 3 quyền năng là chiếm hữu, sử dụng, định đoạt ngôi nhà, gần như anh Thành chỉ còn giữ quyền định đoạt. Còn việc chiếm hữu (trên thực tế, chứ không phải về pháp lý), sử dụng chủ yếu do vợ chồng người trồng coi.

Bây giờ, người thực sự sử dụng căn nhà và khu vườn ấy là vợ chồng người trông coi. Còn anh T. lại chủ yếu ở phố, cặm cụi đi kiếm tiền trả cho khoản nợ mà mình đã vay để mua nhà đất. Nói cách khác, anh ấy đang làm nhà cho người khác ở, rồi lại phải trả tiền cho họ nữa…

nghich-ly-xay-nha-tren-nui-roi-chang-o-phai-thue-nguoi-trong
Ảnh minh họa

Quả đúng là chuyện dở khóc dở cười... Mà theo tôi, tình trạng này cũng chẳng hiếm đâu. Nếu nghĩ thông, có lẽ anh T. nên biến căn nhà đó thành homestay hoặc farmstay, may ra còn kiếm được đồng ra đồng vào. Chứ để mãi như bây giờ, thật lãng phí.

Tổng hợp

Xem thêm: Năm xưa cắn răng mua nhà cũ ở thành phố hơn 2 tỷ, nay ung dung nghỉ hưu nhờ giá tăng gấp 10!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận