Vợ chồng 8x có quan điểm mua nhà ngược đời: Đủ tiền nhưng chỉ trả trước 30%, còn lại để đầu tư

Theo vợ chồng 8x ở TP.HCM này, tuy vợ chồng chị có thể gom góp đủ tiền để mua nhà, nhưng họ chỉ trả trước 30% và còn lại để đầu tư.

Chi Nguyễn
11:40 09/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Việc sở hữu nhà riêng là ước mơ không của riêng ai, nhất là những người trẻ. Tất nhiên, việc mua nhà không hề dễ dàng, nhất là trong thời buổi lạm phát, chưa kể giá nhà đất luôn cao. Dù vậy, nhờ nỗ lực tích cóp nhiều năm, vợ chồng chị Tống Như Thùy (TP.HCM) đã thành công mua nhà. Dưới đây là bí quyết giúp vợ chồng 8x hiện thực hóa ước mơ:

Mua nhà trả góp dù có đủ tiền

Chị Thùy (SN 1989) là nhân viên văn phòng, đã cưới chồng và có 2 đứa con. Họ vốn mong mỏi có ngôi nhà riêng mình từ lâu, ước mơ ấy càng lớn hơn khi vợ chồng có người con thứ hai.

8x kể: "Sau khi dành thời gian tìm hiểu, vợ chồng chúng tôi quyết định chọn mua căn chung cư của dự án một dự án ở quận 9, TP Hồ Chí Minh. Cả hai đều ấn tượng với phong cách thiết kế hiện đại và khá tin tưởng vào nhà đầu tư. Nhưng hơn cả, căn hộ ở nơi đây có đầy đủ những tiện ích xung quanh như trường học, bệnh viện, khu vui chơi…".

vo-chong-8x-co-quan-diem-mua-nha-nguoc-doi-khi-chi-tra-truoc-30
Tài chính của vợ chồng tôi có thể cố gắng gom góp để trả đủ tiền mua căn nhà nhưng chúng tôi quyết định tìm kiếm dạng dự án trả trước 30%, 70% còn lại trả góp

Khác với nhiều người trẻ, vợ chồng chị đã cùng nhau tích cóp từ lâu, có khoản tiết kiệm không nhỏ. Thế nhưng, cả hai đã có một quan điểm khá... ngược đời, đó là mua nhà trả góp thay vì mua đứt. 

Chị Thùy giải thích: "Tài chính của vợ chồng tôi có thể cố gắng gom góp để trả đủ tiền mua căn nhà nhưng chúng tôi quyết định tìm kiếm dạng dự án trả trước 30%, 70% còn lại trả góp để giảm áp lực tài chính. Phần vốn còn lại chúng tôi dùng để phát triển đam mê kinh doanh mảng nội thất của ông xã và dành một phần nhỏ để phòng thân".

Nghĩ là làm, vợ chồng chị chọn vay tiền của một ngân hàng đã liên kết sắc với chủ đầu tư. Việc thanh toán thuận lợi hơn, mỗi tháng vợ chồng chị thanh toán cả gốc lẫn lãi khoảng 17 triệu. Hiện tại, cuộc sống của gia đình vẫn bình thường, không bị ảnh hưởng bởi áp lực tài chính hậu mua nhà.

Luôn để dành tiền cho quỹ khẩn cấp

vo-chong-8x-co-quan-diem-mua-nha-nguoc-doi-khi-chi-tra-truoc-30
Khu vực bếp ấm cúng với tone màu ấm và sự kết hợp của đèn

Chị Thùy khuyên nhủ: "Theo tôi, khi tài chính đáp ứng 40% - 50% giá trị căn hộ thì hãy quyết định mua trả góp. Chúng ta nên đầu tư thời gian để tìm kiếm những dự án có ưu đãi lãi suất, liên kết hỗ trợ vay vốn ngân hàng 30% giá trị căn hộ. Phần tiền còn lại để phòng thân lúc ốm đau hoặc gặp vấn đề công việc còn có khoản dự phòng để tránh áp lực. Như vậy mình vừa có ngôi nhà để ở vừa có kế hoạch chi tiêu hợp lý".

Ngoài ra, do chị Thùy đang trong thời kỳ thai sản, mọi chi tiêu đều phải cẩn thận. Dù vậy, họ chỉ sống tiết kiệm chứ không tằn tiện, hạ thấp mức sống. Chị chia ngân sách hàng tháng thành nhiều mục, bao gồm cả nhu cầu giải trí, nghỉ ngơi. Đặc biệt, chị còn tiết kiệm tiền cho vào quỹ dự phòng cho những vấn đề bất khả kháng phát sinh.

Chị Thùy tính toán, họ chi 10% cho khoản ăn uống, 15% cho các chi phí dành cho hai đứa con, 15% cho bảo hiểm, 5% dự trù cho các hoạt động như dự tiệc, lễ cưới, thôi nôi và các vấn đề phát sinh khác. Mỗi tháng, gia đình trả góp khoảng 30% thu nhập, để ra 25% tiết kiệm. Chưa kể,vợ chồng chị còn dùng tiền để đầu tư kinh doanh.

vo-chong-8x-co-quan-diem-mua-nha-nguoc-doi-khi-chi-tra-truoc-30
Điều khiến mẹ bỉm sữa hạnh phúc nhất là chồng chị đã âm thầm tự tay trang trí nội thất cho căn nhà trong thời gian chị ở cữ

Tất nhiên cũng có lúc việc kinh doanh bấp bênh, rồi chi phí sinh hoạt bị đội lên nhiều. Dù vậy, vợ chồng chị không hề thất vọng, mà lấy đó làm động lực. Mỗi tháng, họ cố gắng trả góp tiền nhà đúng hạn và tiết kiệm được khoảng 10 triệu.

Vỡ òa trong ngôi nhà mới

Vợ chồng chị mua một căn hộ chung cư rộng gần 70m2, gồm 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh. Điều khiến mẹ bỉm sữa hạnh phúc nhất là chồng chị đã âm thầm tự tay trang trí nội thất cho căn nhà trong thời gian chị ở cữ. Tình yêu thương của chồng đã giúp ngôi nhà trở nên thực sự gần gũi và ấm áp hơn bao giờ hết.

Chị Thùy nhớ lại: "Hồi ấy mình mới sinh xong, sức khỏe yếu và cũng rất bận bịu. Chồng mình đã âm thầm dành thời gian trang trí lại toàn bộ nội thất cho căn nhà. Sau một tháng, khi trở về căn nhà, mình như vỡ oà trong hạnh phúc vậy". Chồng chị vốn là dân kinh doanh nội thất, có nhiều kinh nghiệm trang trí nhà. Chưa kể, anh còn có nguồn cung giá rẻ hơn so với thị trường nên tổng chi phí nội thất cho cả căn nhà chỉ lên đến 300 triệu.

vo-chong-8x-co-quan-diem-mua-nha-nguoc-doi-khi-chi-tra-truoc-30
Phòng ngủ bài trí đơn giản để tạo cảm giác gọn gàng, thoải mái

Hiện giờ, hai vợ chồng vẫn cố gắng làm việc chăm chỉ để nhanh chóng thanh toán khoản trả góp cho ngôi nhà. Nhưng với những kế hoạch chi tiêu sáng suốt và những khoản đầu tư thông minh, gia đình vẫn luôn đảm bảo được chất lượng cuộc sống, tránh xa những áp lực tài chính.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Vợ chồng trẻ vượt khó làm giàu từ tay trắng, mua đất mua nhà ở Sài Gòn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận