VĐV Thanh Vũ: "Cô gái thép" xuất sắc vô địch giải 3 môn phối hợp khắc nghiệt nhất hành tinh

Mới đây, người Việt Nam lại có một phen "nở mày nở mặt" khi VĐV Thanh Vũ đã xuất sắc vô địch giải 3 môn phối hợp khắc nghiệt nhất hành tinh Swiss Ultra 2022.

Chi Nguyễn
13:00 29/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

VĐV Thanh Vũ là ai?

Thanh Vũ tên thật là Vũ Phương Thanh, sinh năm 1990, là nữ một vận động viên nổi tiếng trong làng chạy bộ bán chuyên. Được biết, cô từng du học ở Singapore, Canada và Anh quốc, sau đó quay lại Singapore làm việc cho hãng phân tích tài chính Bloomberg. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng làm công việc "đáng mơ ước", 9x bắt đầu cảm thấy chán nản và muốn thay đổi.

vdv-thanh-vu-vo-dich-giai-3-mon-phoi-hop-la-ai
Thanh Vũ tên thật là Vũ Phương Thanh, sinh năm 1990, là nữ một vận động viên nổi tiếng trong làng chạy bộ bán chuyên

Đúng lúc đó, cô tình cờ biết tới 4 Deserts Race Series - thử thách chạy khoảng 1.000km qua 4 sa mạc trong một năm, gồm Namib (ở duyên hải Namibia), Gobi (Trung Quốc), Atacama (Chile), và xứ sở băng giá Nam Cực. Từ một người tập chạy cho vui, Thanh Vũ bắt đầu bỏ công sức tập luyện, đặt ra mục tiêu chinh phục 4 Deserts Race Series.

Sau khi hoàn thành chuỗi giải 4 Deserts, nữ VĐV này tiếp tục bứt phá giới hạn bản thân với hàng loạt những thử thách khác. Cô liên tục thử sức chạy marathon, nhảy dù, ultra marathon 100km đến ba môn phối hợp Ironman 70.3...

vdv-thanh-vu-vo-dich-giai-3-mon-phoi-hop-la-ai
Từ một người tập chạy cho vui, Thanh Vũ bắt đầu bỏ công sức tập luyện, đặt ra mục tiêu chinh phục 4 Deserts Race Series

Đến năm 2019, Thanh Vũ đã hoàn thành giải chạy 522km qua sa mạc ở Australia, 230km trên vòng Bắc Cực và 273km qua dãy Canyon tại Bắc Mỹ. Trước khi tham gia World Champion Deca Ultra Trithalon, cô vừa hoàn thành đường chạy vượt núi đầy thử thách tại giải Everest Trail Race.

"Cô gái thép" chinh phục giải 3 môn phối hợp khắc nghiệt nhất hành tinh

Vừa qua, Vũ Thanh tiếp tục khiến dân tình xôn xao khi tham dự World Champion Deca Ultra Trithalon hay còn gọi là Swiss Ultra 2022. Đây là giải thi đấu 3 môn phối hợp gồm bơi 38km, đạp xe 1.800km và chạy bộ 422km, cũng là giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh.

vdv-thanh-vu-vo-dich-giai-3-mon-phoi-hop-la-ai
Vừa qua, Vũ Thanh tiếp tục khiến dân tình xôn xao khi tham dự World Champion Deca Ultra Trithalon hay còn gọi là Swiss Ultra 2022

Cuộc thi được tổ chức tại Thụy Sĩ, với 23 vận động viên trên toàn thế giới tham dự, gồm 19 nam và 4 nữ. Thanh Vũ là người Việt Nam đầu tiên tham dự giải, cũng là đại diện duy nhất đến từ nước ta. Chiều Chủ nhật 28/08 vừa qua, cầm trên tay lá quốc kỳ Việt Nam, nữ VĐV là người cán đích đầu tiên và vô địch bên nữ giải 3 môn phối hợp khắc nghiệt bậc nhất.

Chia sẻ về cuộc đua kéo dài 14 ngày liên tục, Thanh Vũ tâm sự: "Một số bạn đã biết được thông tin này, các bạn không nghe nhầm đâu. Tôi đã thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt nhất theo cách không thể tưởng tượng được trong suốt 2 tuần vừa qua, nhưng rất tiếc lại không giảm được nhiều cân. Tuy nhiên danh hiệu vô địch thế giới của Hiệp hội Ultra Triathlon quốc tế là món quà an ủi".

vdv-thanh-vu-vo-dich-giai-3-mon-phoi-hop-la-ai
Với thành tích 328 giờ 27 phút 55 giây, cô đã vô địch giải 3 môn phối hợp khắc nghiệt bậc nhất hạng mục nữ

"Cô gái thép" chia sẻ thêm: "Thực sự trải nghiệm này rất đặc biệt. Trong suốt thời gian diễn ra cuộc đua, có nhiều VĐV đến từ nhiều nước khác nhau. Các VĐV thường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng cho nhau. Việc đạp xe ban đêm cũng khiến các VĐV cảm thấy rất buồn ngủ nên mọi người vừa đạp xe vừa trò chuyện cùng nhau.

Trong đó, có một anh là Chủ tịch Liên đoàn Utral Trithalon thế giới nói với Thanh rằng trong suốt 30 năm qua chỉ có hơn 100 người hoàn thành được giải World Champion Deca Ultra Trithalon. Chắc chắn việc hoàn thành giải này là không dễ dàng, có những lúc tưởng chừng như không thể vượt qua được, nhưng thực sự là cũng có rất nhiều điều thú vị".

vdv-thanh-vu-vo-dich-giai-3-mon-phoi-hop-la-ai
Chắc chắn việc hoàn thành giải này là không dễ dàng, có những lúc tưởng chừng như không thể vượt qua được, nhưng thực sự là cũng có rất nhiều điều thú vị

SwissUltra được coi là giải 3 môn phối hợp khắc nghiệt nhất hành tinh. Các VĐV dự giải phải hoàn thành 38km bơi, 1,800km đạp xe và chạy bộ 422km. Tổng cự ly thi đấu của sân chơi này dài gấp 10 lần một cuộc thi triathlon thông thường. 

Giải đấu năm nay là giải The Deca Ultra Triathon tổ chức tại Buchs thuộc bang St.Gallen (Thụy Sĩ) diễn ra từ ngày 14 tới 28/8. Thời gian giới hạn của ban tổ chức là VĐV phải hoàn thành dưới 345 giờ. VĐV Thanh Vũ đã về nhất bên nữ với thành tích 328 giờ 27 phút 55 giây. Người về nhì là VĐV người Pháp Zacharias Madine, năm nay đã 60 tuổi. Rất tiếc là 2 VĐV nữ còn lại đã không hoàn thành cuộc đua. Nhà vô địch bên nam là triathlete người Bỉ sinh năm 1982 Kenneth Vanthuyne, với tổng thành tích 182 giờ 43 phút 43 giây.

Thanh Vũ từng tham gia làm MC VnExpress Marathon Quy Nhơn 2019 và đã chia sẻ một số kinh nghiệm của mình cho những người tham gia. 9x cho biết, VĐV nên đặt 3 mục tiêu sau lên đầu: giữ an toàn cho bản thân, hoàn thành cự ly và hoàn thành với tinh thần vui vẻ. Các mục tiêu khác hãy tùy theo khả năng của bản thân.

Cô lưu ý: "Quan trọng nhất lúc mệt mỏi, hãy giữ một tinh thần vui vẻ và lạc quan. Dù chạy nhanh hay chạy chậm, đi bộ hay đôi khi phải lết từng bước, thật sự không gì tuyệt bằng cơ hội để biến điều không thể thành có thể".

Theo SGGP, VnExpress, Vietnamnet

Xem thêm: Văn Quỳnh Phương- VĐV 'trẻ nhất Việt Nam' dự SEA Games 31: Học giỏi, nhảy đẹp, 15 tuổi sở hữu gần 30 HCV

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận