Ước mong thành người dẫn đầu, nhất định phải có tư duy khác biệt: Đừng bao giờ ngủ quên trên chiến thắng

Tư duy chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo, và muốn trở thành 1% những người thành công nhất, ta phải thoát khỏi suy nghĩ lối mòn.

Chi Nguyễn
09:00 05/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bạn đã bao giờ tự hỏi, mình cần những gì để thành công chưa? Tất nhiên, không có một công thức chung nào giúp ta đạt được thành công cả, nhưng những người giàu thường có một vài điểm tương đồng. Và điểm chung lớn nhất giữa những người dẫn đầu, đó chính là họ luôn có tư duy khác biệt.

Không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng

Đây là sai lầm của rất nhiều người, khiến họ bị chững lại trên chặng đường phát triển của mình. Bạn được quyền tự hào về những gì mình đạt được, nhưng đừng bao giờ trở nên tự mãn về điều đó.

Người thực sự thành công sẽ không bao giờ ngừng nỗ lực, ngừng học hỏi và ngừng cố gắng. Từ những thành quả ban đầu, họ sẽ tìm cách rèn luyện, phát triển để bản thân ngày một giỏi hơn. Nói cách khác, đừng quên bạn đến từ đâu và phải làm những gì để có được vị trí hiện tại.

Không bao giờ tin vào đáp án cuối cùng

uoc-mong-thanh-nguoi-dan-dau-nhat-dinh-phai-co-tu-duy-khac-biet
Người chiến thắng không nhìn thấy kết thúc, họ chỉ thấy bức tường tiếp theo mình cần vượt qua

Không có một câu trả lời nào hoàn hảo cho mọi vấn đề, nếu có thì nó cũng không bao giờ đúng vĩnh viễn. Có thể trong hoàn cảnh này hôm nay, quyết định bạn đưa ra là đúng đắn. Nhưng điều đó không có nghĩa là trong giai đoạn tiếp theo, điều đó vẫn đúng. 

Thành công là một hành trình, không phải là điểm đến. Hãy ngừng tìm kiếm điểm đến, liên tục tư duy và chú trọng vào con đường mình đang đi. Người chiến thắng không nhìn thấy kết thúc, họ chỉ thấy bức tường tiếp theo mình cần vượt qua.

Tận dụng thời gian

Bạn muốn trở nên thành công ư, vậy hãy học cách coi trọng thời gian. Bạn cần xây dựng thói quen và lối sống hằng ngày của mình, biến mọi hoạt động trở nên có ý nghĩa. Mỗi phút giây trôi qua đều quý như vàng, đừng bỏ lỡ nó. Để làm được điều đó, hãy đảm bảo mọi khía cạnh trong cuộc sống của bạn phải được thực hiện có chủ đích.

Chấp nhận sai lầm

uoc-mong-thanh-nguoi-dan-dau-nhat-dinh-phai-co-tu-duy-khac-biet
Học cách thừa nhận sai lầm của mình, đó không chỉ là vấn đề trách nhiệm, mà còn là cách để ta cải thiện bản thân

Không ai là hoàn hảo cả, và việc luôn cho rằng mình đúng sẽ là rào cản khiến bạn khó thành công. Học cách thừa nhận sai lầm của mình, đó không chỉ là vấn đề trách nhiệm, mà còn là cách để ta cải thiện bản thân.

Ngoài ra, nhận lỗi không phải để chứng tỏ cho bất kì ai rằng bạn chấp nhận sai lầm. Quan trọng là bạn sẽ học được gì từ những sai lầm đó, biến nó thành bài học giúp bạn thành công.

Tập trung làm chủ công việc, không chứng minh tài năng

Không khó để nhận ra sự khác biệt giữa người thành công và người bình thường bằng cách nhìn nhận thái độ của họ. Một người có tể thành công sẽ quan tâm tới việc làm sao để họ trở thành người giỏi nhất. Trong khi đó, người bình thường lại muốn cả thế giới biết họ tuyệt vời thế nào.

Đứng dậy sau thất bại

Một người bình thường sau khi vấp ngã, họ sẽ dừng chân tại thất bại đó. Tiêu cực hơn, họ bị ám ảnh bởi sự thất bại, và tự hỏi vì sao chuyện đó lại xảy ra với mình. Sau tất cả, họ lựa chọn bỏ cuộc, hoặc đứng đó và tự hỏi vì sao chuyện này lại xảy ra với mình.

Người thành công làm điều ngược lại, họ thấy sự sụp đổ là cơ hội để làm lại từ đầu và vượt qua lần nữa. Đó cũng là cách để họ chứng minh những gì mình đạt được không phải là may mắn.

Chỉ dành thời gian với những người thành công khác

uoc-mong-thanh-nguoi-dan-dau-nhat-dinh-phai-co-tu-duy-khac-biet
Người dẫn đầu thường chỉ dành thời gian với những người thành công khác

Đại đa số mọi người không hiểu điều này, rằng bạn bè cũng có thể tác động đến ta. Người dẫn đầu dành thời gian với những người thành công, không quan tâm tới vật chất bên ngoài hay thành tích đạt được. Có một câu nói rằng: "Hãy nói cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ kết luận anh là người như thế nào". Việc ta kết bạn và làm thân với ai đó phản ánh con người và định hướng phát triển của bản thân ta.

Thành công là quả một quá trình

Không có điều kì diệu nào xảy ra sau một đêm cả, mà nó là thành quả của một chuỗi ngày dài cố gắng. Những người thành công hiểu rằng, thứ họ có được hôm nay không phải là vận may, mà là mồ hôi, công sức. Họ rất kiên trì, dám thay đổi, chờ đợi và nỗ lực hết mình, vì họ biết những điều tuyệt vời cần có thời gian.

Không quan tâm tới danh hiệu

Với những người này, danh hiệu chỉ là lớp vỏ bọc, là cách đơn giản để giải thích những gì họ làm. Nhưng khi gặp khó khăn, sẽ không ai đề cập đến nó để có được sự ưu ái hay thiên vị. Những người chiến thắng thực sự, những nhà lãnh đạo hàng đầu đều biết giá trị của mình. Điều đó được thể hiện trong việc họ là ai, họ làm gì và cách họ đạt được thành công đó.

Tổng hợp

Xem thêm: Cái tôi và trí thức tỷ lệ nghịch với nhau: Biết hạ thấp cái tôi xuống, thành công nắm chắc trong tay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận