Tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng tiết lộ: Cám dỗ lớn nhất của tôi là làm việc

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho hay, ông có một cám dỗ lớn với điều này, là thứ mà ông tập trung nhất và hao tổn công sức nhất.

Chi Nguyễn
09:05 21/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong cuộc sống, vốn dĩ con người luôn tồn tại cám dỗ lớn với thứ gì đó. Đó có thể là tiền bạc, có thể là địa vị, hoặc có thể là những thứ bình thường như đồ ăn thức uống. Với những người giàu có như các triệu phú, tỷ phú đương nhiên vẫn không hề ngoại lệ.

Trong một lần phỏng vấn, vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng đã tiết lộ về "cám dỗ" lớn nhất của ông. Theo đó, ông cho hay: "Tôi thường bị công việc cuốn đi nên nhiều cái không quan tâm. Mọi người bảo đánh golf thì thích nhưng tôi thấy... khó khăn lắm. Mấy người dạy tôi đánh golf xong đều chê 'anh có đánh đâu, chả tập trung gì'. Vì quả thật, cám dỗ lớn nhất của tôi là làm việc".

ngay-22-7-nam-2023-la-ngay-gi

Đây là một tiết lộ khá bất ngờ, bởi golf được giới giàu có đặc biệt yêu thích. Đây là bộ môn thể thao luôn được đưa tin trên trang nhất của ESPN, được tài trợ bởi Rolex, có những vận động viên trị giá hàng triệu đô la, và đồng hành với những nhãn hiệu thể thao lớn. Vô số triệu phú, tỷ phú thế giới cũng như Việt Nam vô cùng say mê môn thể thao này.

Về phần mình, ông Phạm Nhật Vượng chia sẻ: "Tôi thích tốc độ. Hồi ở Ukraine, tôi rất thích lái xe tốc độ cao, từng lái BMW 240 km/h khi 40 tuổi nhưng giờ về Việt Nam thì đường sá không cho phép". 

Ngoài việc chia sẻ về sự cám dỗ, vị doanh nhân này cũng hé lộ nhiều quan điểm về công việc, cuộc sống cũng như cách dạy con. Ông có 2 con trai và 1 con gái, đều được dạy cách tự lập từ sớm, đặc biệt ông không thiên vị ai cả.

Ông Vượng cho hay, riêng với con trai, ông dành cho họ thêm sự nghiêm khắc bên cạnh tình yêu thương. Anh cả thì làm việc trong tập đoàn đã lâu, nhưng cũng nhiều lần lên chức, xuống chức. Cậu thứ đang đi du học, nhưng trong đợt COVID-19 vừa qua thì phải về nước, liền được "phụ huynh" cho vào Vingroup đi làm ngay.

ngay-22-7-nam-2023-la-ngay-gi

Vị tỷ phú giải thích: "Trong công việc, người ngoài hay người nhà như nhau. Làm tốt, tôi sẽ tạo sân chơi hết sức. Còn không được, vui lòng tránh ra để người khác làm. Cậu cả bị lên xuống mấy lần rồi đấy, cứ làm được thì thăng chức, không được thì xuống thôi!".

Là người làm cha, tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn để lại cho các con tình yêu thương vô bờ vến và hi vọng lớn nhất là chúng đều làm người tử tế. Ông không cầu mong con phải làm được những điều quá to tát, cũng chẳng cần "cha truyền con nối". Vị tỷ phú quan niệm đơn giản, nếu con không làm được hay không muốn làm thì không ép buộc. Với con đẻ hay con nuôi ông đều cư xử như vậy.

Theo Ngọc Tú/Doanh nghiệp Tiếp thị

Xem thêm: Vì sao tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẵn sàng chi gần 10.000 tỷ đồng để làm từ thiện trong 2 năm qua?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận