Vì sao tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẵn sàng chi gần 10.000 tỷ đồng để làm từ thiện trong 2 năm qua?

Không chỉ là tỷ phú giàu nhất Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng còn là nhà từ thiện hào phóng bậc nhất, được tạp chí Forbes vinh danh.

Chi Nguyễn
15:26 18/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều năm qua, tỷ Phú Phạm Nhật Vượng vẫn luôn giữ danh hiệu là người giàu nhất Việt Nam. Hiện tại, ông vẫn sở hữu khối tài sản đồ sộ lên tới 5,2 tỷ USD. Đáng chú ý, ông còn là một nhà từ thiện hào phóng, không ngần ngại "chi lớn" cho các hoạt động giúp người, giúp đời.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết sẽ điều chỉnh lại định hướng. Theo đó, công ty sẽ có 3 nhóm hoạt động trọng tâm là công nghệ, công nghiệp và thương mại dịch vụ,sau đó sẽ là thiện nguyện xã hội. Được biết, chỉ trong mùa dịch COVID-19 vừa qua, Vingroup đã hỗ trợ xã hội số tiền lên tới 9.400 tỷ đồng.

vi-sao-ty-phu-pham-nhat-vuong-chi-gan-10-000-ty-dong-de-lam-tu-thien
Chỉ trong mùa dịch COVID-19 vừa qua, Vingroup đã hỗ trợ xã hội số tiền lên tới 9.400 tỷ đồng

Báo cáo tài chính của Vingroup cho thấy trong 9 tháng đầu năm 2020, tập đoàn này đã chuyển tiền tài trợ 2.300 tỷ đồng cho Quỹ Thiện Tâm. Ngay từ tháng 2/2020, Vingroup đã ký kết tài trợ 3 dự án nghiên cứu để ứng phó nhanh với đại dịch COVID-19, tổng số tiền lên tới 20 tỷ. 1 tháng sau, Tập đoàn này lại tài trợ thêm 125 tỷ đồng để trang bị máy thở, máy xét nghiệm, bộ sinh phẩm xét nghiệm và nghiên cứu virus SARS-CoV-2. Ông cũng từng tận dụng hạ tầng nhà máy ô tô của mình để sản xuất máy thở như máy thở như một cách hỗ trợ lực lượng tuyến đầu. 

Năm 2021, Tập đoàn này tiếp tục đóng góp thêm hơn 45 triệu USD vào Quxy Thiện Tâm. Sau đó, tổ chức từ thiện "trái tim nhân ái" của ông đã thực hiện 30 chương trình để giúp đỡ người nghèo như tặng học bổng đến cứu trợ thiên tai, trong đó có hỗ trợ cho 2.000 trẻ mồ côi ở Việt Nam.

Nhờ những đóng góp của mình, cuối năm 2021, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã được tạp chí Forbes vinh danh. Ông là một trong những "Anh hùng từ thiện" nổi bật ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đã đứng ra giúp đỡ từ cứu trợ đại dịch cho đến biến đổi khí hậu và giáo dục.

vi-sao-ty-phu-pham-nhat-vuong-chi-gan-10-000-ty-dong-de-lam-tu-thien
Chúng tôi chỉ đơn giản là thấy chết thì lao vào cứu, không so đo tính toán, và đã làm thì sẽ hết mình, không kể việc thiên hạ hay của Vingroup, và đương nhiên phải làm nhanh...

Một lần khác, tỷ phú giàu nhất Việt Nam cũng đã chia sẻ suy nghĩ về việc làm từ thiện. Ông cho biết: "Chúng tôi chỉ đơn giản là thấy chết thì lao vào cứu, không so đo tính toán, và đã làm thì sẽ hết mình, không kể việc thiên hạ hay của Vingroup, và đương nhiên phải làm nhanh... Qua giai đoạn vừa rồi thấy quá nhiều cảnh thương tâm, chúng tôi tự coi mình có trách nhiệm phải tham gia mạnh mẽ hơn vào các hoạt động thiện nguyện xã hội".

Theo Forbes, đa số nhân vật trong danh sách năm nay là những tên tuổi mới. Tuy nhiên, tạp chí này cũng đưa vào danh sách một số người được vinh danh trước đó nếu họ đạt được một cột mốc quan trọng trong quá trình làm từ thiện của mình. 

Forbes viết như sau: "Một ví dụ là người đàn ông giàu nhất Việt Nam, Phạm Nhật Vượng. Tỷ phú này tiếp tục có những đóng góp đáng kể vào việc giảm thiểu tác động của Covid-19 tại quê nhà. Kể từ năm ngoái, ông đã trao hơn 320 triệu USD để hỗ trợ cho công việc phòng dịch của Việt Nam".

Xem thêm: Tỷ phú Phạm Nhật Vượng âm thầm chuyển hơn 2.300 tỷ làm từ thiện: Xứng danh "Anh hùng từ thiện châu Á"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận