Tỷ phú nổi tiếng dành giờ nghỉ trưa để làm gì: Tư duy khác biệt của người thành công

Tuy giờ nghỉ trưa chỉ kéo dài 1-2 tiếng ngắn ngủi, nhưng với những tỷ phú này thì đó cũng là thời gian để tăng cường hiệu quả công việc.

Chi Nguyễn
10:11 16/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người thành công luôn cho rằng thời gian là tiền bạc, vì thế họ không bao giờ bỏ lỡ một khoảnh khắc nào. Tất nhiên, tùy vào khả năng và thói quen của mọi người, hãy cân nhắc xem việc "vắt kiệt" năng lượng ngay cả trong giờ nghỉ trưa có phải là cách phù hợp với bạn hay không. Dưới đây là cách một số triệu phú, tỷ phú nổi tiếng trên thế giới tận dụng giờ nghỉ trưa của họ.

Shawn Breyer

ty-phu-noi-tieng-bill-gates-elon-musk-danh-gio-nghi-trua-de-lam-gi
Shawn Breyer

Shawn Breyer là chủ sở hữu công ty bất động sản Breyer Home Buyers có trụ sở tại Georgia. Vị doanh nhân thành đạt này từng chia sẻ: "Tôi sử dụng giờ ăn trưa của mình làm thời gian học tập".

Anh sử dụng thời gian này để tham gia một khóa học trực tuyến, đọc sách hay đơn giản là đọc một bài báo có thông tin hữu ích. Breyer cho hay: "Tôi sẽ tập trung vào việc phát triển một kỹ năng mà tôi cần cho một dự án hoặc mục tiêu sắp tới mà tôi đang cố gắng hoàn thành. Điều này cho phép tôi lập kế hoạch trước, thích nghi và phát triển khi doanh nghiệp của tôi phát triển".

Riley Adams

Riley Adams, nhà sáng lập blog Young and the Invested thường sử dụng giờ nghỉ trưa để hoàn thành các nhiệm vụ của mình. Anh thường đặt ra các mục tiêu mà mình có thể hoàn thành trong vòng 1 tiếng, sau đó dùng giờ nghỉ trưa để làm chúng.

Adams chia sẻ: "Tôi nhận thấy rằng việc biết rằng bạn chỉ có một khoảng thời gian hữu hạn để hoàn thành một nhiệm vụ sẽ khiến bạn tập trung 100% nỗ lực của mình và tối ưu hóa lượng thời gian bạn dành cho nhiệm vụ trước mắt". 

Justin Comparetto

ty-phu-noi-tieng-bill-gates-elon-musk-danh-gio-nghi-trua-de-lam-gi
Justin Comparetto

Chủ tịch kiêm nhà đồng sáng lập hãng bán buôn thực phẩm Ý Just Ryt Foods Justin Comparetto nhận ra rằng giờ nghỉ trưa là thời điểm phù hợp để trò chuyện với nhân viên. Anh rất hiếm khi nghỉ trưa mà thường tận dụng nó để làm việc.

Vị doanh nhân này tận dụng giờ nghỉ trưa như sau: "Tôi thường sử dụng giờ ăn trưa của mình để ghé thăm tất cả các nhân viên để nắm bắt cuộc sống cá nhân của họ, đồng thời kiểm tra xem công việc đang diễn ra như thế nào. Điều này thực sự hữu ích vì nó cho phép chúng tôi giải quyết mọi vấn đề trực tiếp".

Theo Lee

Theo Lee, Giám đốc điều hành kiêm nhà đồng sáng lập thương hiệu thực phẩm đóng gói Hàn Quốc Kpop Foods thường tận dụng thời gian nghỉ để xây dựng và mở rộng mối quan hệ. Theo ông, đây là cách vô cùng có lợi để tạo ra những mối quan hệ mới.

Lee chia sẻ: "Cho dù đó là một nhà đầu tư tiềm năng, đối tác kinh doanh, nhà tư vấn, nhà môi giới - hay thậm chí nếu người đó không liên quan gì đến ngành của tôi - tôi cố gắng gặp càng nhiều người khác nhau trong bữa trưa càng tốt".

Elon Musk

ty-phu-noi-tieng-bill-gates-elon-musk-danh-gio-nghi-trua-de-lam-gi
Elon Musk ăn trưa rất nhanh và hay dùng thời gian nghỉ trưa để họp

Elon Musk nổi tiếng là một người "cuồng" công việc, ông sẵn sàng dành nhiều thời gian để làm việc ở văn phòng thay vì nghỉ ngơi. Nhà sáng lập Tesla và SpaceX từng chia sẻ, giờ nghỉ trưa với ông không phải là lúc để nghỉ ngơi. Ông hay lên lịch cho các buổi họp vào giờ nghỉ trưa, thường chỉ ăn trong vòng 5 phút.

Matthew Ross

Matthew Ross nổi tiếng là người có tính kỷ luật cao, rất nghiêm khắc trong việc sử dụng điện thoái cá nhân khi đang làm việc. Chủ sở hữu trang web giao dịch và đánh giá RIZKNOWS thường rất ít khi động đến điện thoại trong giờ làm, chỉ dùng giờ nghỉ trưa để kiếm tra cuộc gọi và tin nhắn.

Anh cho biết: "Tôi thích để điện thoại úp xuống khi ở văn phòng để làm việc hiệu quả hơn... Khoảng thời gian từ 10 đến 15 phút giữa trưa là thời điểm hoàn hảo để nhắn tin hoặc gọi lại cho một thành viên trong gia đình".

Robin Salter

Robin Salter là một doanh nhân thành đạt theo đuổi nhiều lĩnh vực, vừa là giám đốc tiếp thị của công ty khởi nghiệp công nghệ KWIPPED, vừa tham gia điều hành hai công ty riêng. Thói quen vào giờ nghỉ trưa của anh là học hỏi, tìm hiểu thêm về lĩnh vực của mình. Salter từng tự gọi giờ nghỉ trưa là giờ "ăn trưa và học".

Anh chia sẻ: "Tôi giữ một tab 'học tập' trong thanh dấu trang, nơi tôi lưu link của các bài báo và video cung cấp thông tin giáo dục liên quan đến các ngành mà công ty khởi nghiệp của tôi tham gia. Trong bữa trưa, tôi đọc các bài báo, đồng thời ăn thức ăn và tiếp thu thông tin. Đó là một cách có giá trị và hiệu quả để dùng bữa trưa".

Oprah Winfrey

ty-phu-noi-tieng-bill-gates-elon-musk-danh-gio-nghi-trua-de-lam-gi
Oprah Winfrey

Trong một lần phỏng vấn với Harper's Bazaar, bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey chia sẻ bữa trưa của bà như một sự kiện giao lưu. Thông thường, bà sẽ ăn trưa trong vườn với người bạn đời lâu năm stedman Graham, nhưng nếu anh bận thì bà sẽ tìm gặp những người khác. 

Oprah nói: "Tôi sẽ mời những người khác đến - tất cả những người tôi muốn nói chuyện hoặc gặp gỡ... Tôi đã mời Jennifer Lawrence đi ăn trưa, Chrissy Metz, Công chúa Ameerah của Ả Rập Saudi".

Jon Sterling

Jon Sterling, chủ trang blog tư vấn về cuộc sống The Sterling Report đã nhận ra rằng giờ ăn trưa chính là thời điểm tối ưu để thực hiện những việc lặt vặt cá nhân. Theo anh, khoảng thời gian giữa ngày là lúc tốt nhất để tôi hoàn thành mọi công việc cá nhân của mình.

Sterling cho hay: "Phòng tập thể dục, cửa hàng tạp hóa, bưu điện và những nơi cần thiết khác luôn nhộn nhịp nhất vào buổi sáng trước khi làm việc và buổi tối sau khi tan làm. Họ hiếm khi bận rộn vào giữa ngày, và tôi tận dụng điều đó. 

Nhờ vậy, tôi tiết kiệm thời gian gấp đôi. Đầu tiên, tôi tránh giao thông vào giờ cao điểm trên đường. Thứ hai, thời gian của tôi ở những nơi này được giảm bớt vì tôi có thể điều hướng nhanh chóng, và tôi không phải né tránh nhiều người khác".

Levi Sanchez

Levi Sanchez là nhà sáng lập kiêm nhà hoạch định tài chính ở Millennial Wealth, một công ty quản lý đầu tư và tài chính, thường giúp những doanh nhân trẻ và nhân viên lập kế hoạch cho tương lai. Thói quen của anh vào giờ nghỉ trưa là nghe Podcast.

Levi nói rằng: "Nó có thể liên quan đến kinh doanh, liên quan đến ngành hoặc liên quan đến thể thao. Đó là một cách tốt để nghỉ ngơi trong khi thưởng thức bữa trưa."

Lorena Tomasini

Lorena Tomasini, thành viên của Cơ quan Bảo hiểm Sức khỏe và Nhân thọ MALM cho biết cô rất hay sử dụng điện thoại và có phần quá "sa đà" vào nó. Vì thế, gần đây cô sử dụng thời gian nghỉ trưa của mình để "cai nghiện" công nghệ và mạng xã hội.

"Tôi sẽ đặt điện thoại ở chế độ im lặng và tránh xa nó trong giờ nghỉ trưa. Nó giúp tôi ngắt tập trung và tập trung vào việc ăn uống thay vì trả lời điện thoại hoặc lướt mạng xã hội".

John Sammon

Giám đốc điều hành của Sixth City Marketing John Sammon đã tận dụng thời gian nghỉ trưa để tập thể dụng nhẹ nhàng. Anh đã chứng minh rằng bạn không cần đến phòng tập thể dục để tham gia một số hoạt động thể chất, thay vào đó là có thể tập nhẹ nhàng bằng việc đi bộ.

"Tôi cố gắng đi dạo trong trung tâm mua sắm vào giờ ăn trưa của tôi," anh nói. "Khi điều hành một công ty quảng cáo đang phát triển, bạn thường ngồi cả ngày và công việc nói chung sẽ rất căng thẳng. Tôi thấy việc đi xa và đi bộ khoảng 20-40 phút trong trung tâm mua sắm rất hữu ích. Theo một cách kỳ lạ, nó giúp suy ngẫm những gì đã xảy ra vào buổi sáng và khiến tôi tập trung hơn vào công việc buổi chiều".

Brian Davis

Thay vì nghỉ ngơi, nhà đồng sáng lập của trang chủ nhà trực tuyến SparkRental Brian Davis lại luôn khiến giờ nghỉ trưa của mình rất bận rộn. Anh nhồi nhét rất nhiều hoạt động vào giờ nghỉ, chẳng hạn như ăn trưa, tập thể dụng, tắm và thậm chí là thiền.

Lý giải về việc thiền khoảng 10 phút mỗi ngày trong giờ nghỉ, Davis cho biết: "Vì ngày làm việc của tôi chỉ xoay quanh việc ngồi máy tính, nên tập thể dục giữa trưa là cách duy nhất để tôi có thể ngồi yên trong một thời gian dài. Tôi ăn trưa tại bàn làm việc khi trở lại làm việc".

Bill Gates

ty-phu-noi-tieng-bill-gates-elon-musk-danh-gio-nghi-trua-de-lam-gi
Bill Gates

Được biết, tỷ phú Bill Gates là một người thường bị thói quen chi phối cách ông sử dụng thời gian nghỉ của mình. Có một thói quen lâu năm của Gates trong suốt nhiều năm liền đó là ăn bánh mì kẹp thịt pho mát vào bữa trưa.

Joe Cerrell, giám đốc điều hành của Quỹ Bill và Melinda Gates cho biết: "Nếu bạn có được thời gian ăn trưa với Bill, bạn chắc chắn đang ăn bánh mì kẹp thịt".

Từ chuyện tặng không con bò đến sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo: Chính ta quyết định cuộc đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận