Tỷ phú 71 tuổi bật mí bí quyết tiết kiệm hiệu quả: Đừng ly hôn và đầu tư vào dịch vụ y tế cao cấp

Mới đây, tỷ phú 71 tuổi Ken Fisher đã bật mí bí quyết tiết kiệm hiệu quả, thừa nhận: "Tính tiết kiệm đã ăn vào máu của tôi".

Chi Nguyễn
11:00 12/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ken Fisher là nhà sáng lập và chủ tịch điều hành của Fisher Investment, là tác giả của vô số cuốn sách bán chạy. Hiện tại, ở tuổi 71, ông đang là tỷ phú đứng thứ 509 trong danh sách Billionaires2022, với khối tài sản 4,6 tỷ USD.

Ông từng chia sẻ: "Tính tiết kiệm đã ăn vào máu của tôi". Nguyên do là vì ông xuất thân không mấy khá giả, và đã quen với việc sống tằn tiện nhiều năm. Vị tỷ phú này từng học cao đẳng cộng đồng để liên thông lên đại học, sống trong ngôi nhà trên cây do chính mình tận dụng các vật liệu, hay lái một chiếc Volvo suốt 15 năm. Dưới đây là những bí quyết tiết kiệm mà Ken Fisher đã áp dụng

Không mua ví, không mua quần áo đắt đỏ

ty-phu-71-tuoi-ken-fisher-bat-mi-bi-quyet-tiet-kiem-hieu-qua
Ken Fisher từng chia sẻ: "Tính tiết kiệm đã ăn vào máu của tôi".

Vị tỷ phú 71 tuổi tiết lộ: "Tôi không mua ví bao giờ vì một chiếc kẹp tài liệu nhỏ cỡ 1/2 inch có thể đem tới công dụng vượt trội hơn bất cứ chiếc ví nào. Nó có thể chứa tiền mặt, thẻ tín dụng và tất tần tật các thứ còn lại. Nó nhỏ hơn, chiếm ít không gian túi hơn và về cơ bản là rẻ bèo".

Đặc biệt, ông không dành quá nhiều tiền bạc cho những bộ trang phục đắt đỏ, mà chỉ mua sắm những bộ quần áo rẻ tiền ở Amazon. Fisher khẳng định: "Tiết kiệm không bao giờ tỷ lệ nghịch với sự giàu có. Vẻ ngoài bảnh bao không bao giờ tìm giúp bạn có được sự thịnh vượng thực sự, trừ khi bạn là người nổi tiếng ở Hollywood hoặc tìm cách kết hôn với người giàu".

Có lẽ, món đồ mà ông đầu tư nhất là giày đi bộ. Bản thân vị tỷ phú này là người thích đi bộ, thường tìm tới những thợ giày có chuyên môn cao để đặt mua những đôi giày bền chắc nhất có thể. Bên cạnh đó, ông cũng thường đem đồ da và vali tới đó để sửa, giúp cho những món đồ này của ông trông vẫn còn rất mới.

Ken Fisher còn từ chối việc đi tiệm cắt tóc, chỉ tự cắt tại nhà. Ngoài ra, ông cũng thường khuyên mọi người sử dụng điều hòa sao cho hợp lý, bởi "bất cứ ai cũng có thể tiết kiệm hàng trăm đến hàng nghìn USD nếu họ biết dùng đúng cách".

Tận dụng những vật dụng nhỏ nhưng hữu ích

ty-phu-71-tuoi-ken-fisher-bat-mi-bi-quyet-tiet-kiem-hieu-qua
Trong túi của vị tỷ phú 71 tuổi này sẽ luôn có một chiếc kẹp ghim, được ông gọi là vật dụng đa nhiệm tuyệt vời

Trong túi của vị tỷ phú 71 tuổi này sẽ luôn có một chiếc kẹp ghim. Ông gọi nó là vật dụng đa nhiệm tuyệt vời, có thể thay thế rất nhiều thứ. Nó có thể là móc thay thế khóa kéo trên quần hay vali, làm chốt tạm thời cho chuỗi vòng hay móc chìa khóa.

Ông còn mang theo một cuộn băng dính, vì ông tâm niệm nó có khả năng giải quyết mọi thứ. Hãy dán băng dính vào mặt trong của quần áo, nó sẽ trở thành miếng vá tạm thời khi trang phục của bạn bị rách. Hãy học cách khâu vá và mang theo một bộ dụng cụ khâu vá cầm tay. Chúng khá nhỏ lại rất rẻ. 

Một lọ hồ dán nhỏ cũng hết sức hữu dụng để sửa chữa những thứ bị rách, vỡ. Một chiếc bấm móng tay ngoại nhập tích hợp lưỡi dao 2 inch được giấu kín bên trong có giá từ 3-12 USD cũng rất hữu ích, hoàn toàn có thể mang theo mình. Tất cả những mẹo vặt này được Ken học từ khi còn làm Hướng đạo sinh và tận dụng tới bên giờ.

Đừng ly hôn

ty-phu-71-tuoi-ken-fisher-bat-mi-bi-quyet-tiet-kiem-hieu-qua
Ken cũng cho rằng, bí quyết quan trọng nhất để tiết kiệm, chính là đừng bao giờ tính chuyện ly hôn

Vị tỷ phú này từng khuyên rằng: Hãy tiết kiệm nhưng đừng tiết kiệm quá, đặc biệt là trong vấn đề chăm sóc sức khỏe. Những điều thực sự chất lượng thì xứng đáng với mức giá cao. Đừng bao giờ tiếc tiền cho các dịch vụ y tế cao cấp.

Ken cũng cho rằng, bí quyết quan trọng nhất để tiết kiệm, chính là đừng bao giờ tính chuyện ly hôn. Nếu cuộc hôn nhân có gì đó trục trặc, hãy tìm ra vấn đề và khắc phục nó. Sau khi giải quyết mâu thuẫn,  mọi thứ sẽ lại vận hành trơn tru và bạn hoàn toàn không cần phải tốn quá nhiều tiền cho việc ly hôn.

Theo usatoday

Xem thêm: Bỏ túi 5 thói quen tiết kiệm hiệu quả: Chỉ cần kiên trì, trong tay ắt có ngay "hũ vàng"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận