Tư duy bán tỏi kiếm tiền đỉnh cao của người Do Thái: Nắm chắc, tiền bạc ắt tự chảy về túi

Tư duy bán tỏi của người Do Thái là tuyệt chiêu kiếm tiền đỉnh cao, là một trong những cách giúp dân tộc này giàu đến vậy.

Chi Nguyễn
16:37 14/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người Do Thái được mệnh danh là dân tộc thông minh nhất thế giới, và điều này quả thực không hề vô căn cứ. Họ chỉ chiếm khoảng 0,2% dân số toàn cầu, nhưng lại sở hữu 22% giải thưởng Nobel của thế giới. Nói cách khác, xác suất đoạt giải này cao gấp 108 lần so với các dân tộc khác.

Chưa kể, chỉ số IQ trung bình của người Do Thái lên tới 110, một con số khá cao. Có vô số danh nhân, tỷ phú, triệu phú nức tiếng thế giới là người dân tộc này. Vì sao họ có thể làm được điều đó?

Bí quyết nằm ở một "báu vật tri thức" gọi là Talmud. Bất cứ người Do Thái nào cũng thấm thía "Talmud" - văn bản được coi là tinh hoa trí tuệ Do Thái. Talmud gồm bài luận và ý kiến của các giáo sĩ Do Thái về nhiều chủ đề, lĩnh vực, là cuốn bách khoa toàn thư đồng hành cùng dân tộc Do Thái suốt hàng ngàn năm qua. 

tu-duy-ban-toi-kiem-tien-dinh-cao-cua-nguoi-do-thai

Có một câu chuyện của người Do Thái như sau:

Một thương gia người Do Thái mang hai túi tỏi đến một nơi xa lạ, người dân địa phương chưa bao giờ nhìn thấy tỏi và rất thích nó. Vì vậy họ đề nghị trao đổi hai túi vàng với thương gia.

Một thương nhân khác nghe nói đã mang theo hai túi hành lá. Anh ta cho rằng người dân địa phương chắc chưa ăn hành lá. Không ngờ, người dân địa phương cho rằng hành lá ngon hơn, nhưng họ cảm thấy vàng không đủ để bày tỏ tình cảm nên đã đưa cho anh ta hai túi tỏi. 

Nói cách khác, tư duy "bán tỏi" chính là bí quyết kinh doanh. Nắm bắt cơ hội trước, thông tin là tiền và ai có được thông tin hiệu quả trước sẽ là người dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh. Chỉ khi bạn giỏi đi con đường của chính mình, bạn mới có thể đi con đường mà những người khác đã không đi.

tu-duy-ban-toi-kiem-tien-dinh-cao-cua-nguoi-do-thai

Trong mắt người Do Thái, tiền bạc tựa như tấm bùa hộ mệnh, coi như tấm vé đi tới thành công. 1 xu cũng không được bỏ qua, phải biết phát huy 100% tác dụng của 1 xu. Họ tâm niệm rằng, hãy tiêu từng đồng tiền mình kiếm được sao cho đáng, và tạo ra được những giá trị khác. Tất nhiên, quy tắc này không chỉ áp dụng với tiền bạc, mà nó còn áp dụng với rất nhiều phương diện khác trong cuộc sống.

Không có công thức chung nào dẫn đến thành công cả, cuộc sống luôn muôn hình vạn trạng. Trong mắt người Do Thái, cả thế giới rộng lớn là cơ hội để họ kiếm tiền. So với một số doanh nhân luôn bó hẹp ở một chỗ, tầm nhìn bao quát của người Do Thái chắc chắn sẽ là rộng hơn, cùng với đó cơ hội kiếm tiền cũng sẽ nhiều hơn.

Tổng hợp

Xem thêm: Vì sao người Do Thái chiếm tới 11,6% tỷ phú trên thế giới: 8 cách dạy con thông minh, cha mẹ nên tham khảo!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận