Triệu phú tự thân khẳng định mua nhà đất là khoản đầu tư sai lầm: Thay vào đó hãy chi tiền cho thứ này

Theo quan điểm của triệu phú tự thân Grant Cardone, mua nhà đất không phải là một khoản đầu tư đúng đắn.

Chi Nguyễn
11:00 11/10/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đầu tư vào bất động sản là cách phổ biến để tạo dựng sự giàu có, nhưng nguồn cung hạn chế, nhu cầu cao và lãi suất tăng vọt đã khiến nhiều nhà đầu tư không thể tiếp cận. Grant Cardone, một nhà đầu tư tỷ phú, tác giả và diễn giả truyền cảm hứng, tin rằng điều đó sắp thay đổi — nhưng ông không tin rằng nhà ở gia đình đơn lẻ là cách để đi.

"Tôi không coi nhà ở gia đình đơn lẻ là khoản đầu tư", ông nói trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình "Kiếm tiền cùng Charles Payne" của Fox Business. Đây là lý do tại sao triệu phú tự thân này nói rằng mua nhà không phải là khoản đầu tư và thay vào đó, bạn nên đầu tư vào đâu.

Lợi tức đầu tư thấp

Bất động sản chung cư là một loại hình đầu tư bất động sản hấp dẫn vì, như Cardone đã lưu ý, "nó rất đơn giản, dễ tận dụng… Đó là một biện pháp phòng ngừa lạm phát, nó bảo vệ [bạn] khỏi lạm phát; nó được hưởng lợi từ việc tăng tiền thuê nhà; và nó cung cấp dòng tiền mà mọi người phải có ngày nay."

trieu-phu-tu-than-khang-dinh-mua-nha-dat-la-khoan-dau-tu-sai-lam-2

Mặt khác, nhà ở gia đình đơn lẻ “không tạo ra dòng tiền và không thực sự tăng giá ở cùng mức như các khu phức hợp căn hộ lớn”, ông cho biết.

Giá sẽ vẫn ở mức cao

Cardone tin rằng giá bất động sản sắp giảm mạnh — ngoại trừ nhà ở gia đình đơn lẻ.

“Bạn có các tổ chức lớn đang giải phóng tài sản”, Cardone cho biết, gọi việc giải phóng là “sự phân phối lại của cải từ các tổ chức trở lại với những người bình thường, bình thường, hàng ngày”.

“[...] Chúng ta đang có đợt điều chỉnh bất động sản lớn nhất trong cuộc đời tôi, chắc chắn là kể từ năm 2008, và tất cả đều diễn ra ở các khu phức hợp căn hộ lớn, không phải nhà ở gia đình đơn lẻ. Nhà ở gia đình đơn lẻ sẽ không phải là nơi có đợt điều chỉnh trong chu kỳ này”, ông cho biết.

Nếu không mua nhà đất thì nên đầu tư gì?

Cardone khuyến khích các nhà đầu tư chuyển hướng tập trung từ nhà ở gia đình đơn lẻ sang các bất động sản lớn hơn để có lợi nhuận lớn hơn và bạn có một số cách khác nhau để thực hiện điều đó:

Quỹ đầu tư bất động sản

trieu-phu-tu-than-khang-dinh-mua-nha-dat-la-khoan-dau-tu-sai-lam-1

Một cách để đầu tư vào bất động sản thương mại là thông qua quỹ đầu tư bất động sản, hay REIT, "là một công ty sở hữu và thường điều hành bất động sản tạo ra thu nhập hoặc các tài sản liên quan", theo Investor.gov. Có nhiều REIT để đầu tư, nhưng tùy chọn này thường không yêu cầu số tiền lớn để bắt đầu và bạn cũng không phải bận tâm đến việc quản lý bất động sản.

Hợp tác với người khác

Để giảm bớt trách nhiệm và yếu tố chi phí, việc hợp tác với một đối tác có thể giúp con đường huy động vốn cần thiết trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn và đối tác có cùng quan điểm về quản lý hàng ngày, thời điểm bán và bảo trì.

Xem thêm: Tuổi nghỉ hưu cận kề, đừng dại dốc hết tiền của mua nhà: Muốn né cảnh sạt nghiệp, làm theo 3 mẹo này

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận