Triệu phú tự thân khẳng định: Chỉ tiết kiệm thôi thì không đủ để nghỉ hưu sớm đâu, nên làm điều này nữa!

Theo chia sẻ của vị triệu phú tự thân này, nếu bạn chỉ tiết kiệm không thôi thì sẽ không đủ để đạt mục tiêu nghỉ hưu, chứ đừng nói nghỉ hưu sớm.

Chi Nguyễn
09:00 08/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vivian Tu, một triệu phú tự thân và là tác giả của cuốn sách "Rich AF: The Winning Money Mindset That Will Change Your Life" sẽ được phát hành vào tháng 12, cho biết ý tưởng chỉ đơn giản là tiết kiệm để nghỉ hưu có thể là một cách gọi sai.

"Đừng tiết kiệm để nghỉ hưu, thay vào đó, hãy học cách đầu tư", cô chia sẻ.

Theo "Nghiên cứu tiến độ và lập kế hoạch năm 2023" của Northwestern Mutual, những người Mỹ ở độ tuổi 20 nghĩ rằng họ sẽ cần trung bình khoảng 1,2 triệu USD để nghỉ hưu thoải mái.

Nhưng việc gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm truyền thống có thể sẽ không giúp bạn đạt được điều đó khi bạn đến tuổi nghỉ hưu vì tiền của bạn sẽ không tăng đủ nhanh.

trieu-phu-tu-than-khang-dinh-chi-tiet-kiem-thi-khong-du-nghi-huu-som

Tuy nhiên, tài khoản đầu tư hưu trí thường kiếm được tỷ suất lợi nhuận cao hơn nhiều so với tài khoản tiết kiệm truyền thống, do đó tiền của bạn sẽ tăng nhanh hơn khi lãi gộp.

Giả sử bạn bắt đầu tiết kiệm ở tuổi 21. Nếu bạn đóng góp 100 đô la mỗi tháng vào tài khoản đầu tư hưu trí tạo ra tỷ suất lợi nhuận hàng năm là 7%, bạn sẽ có gần 354.600 đô la tiết kiệm ở tuổi 65, theo tính toán của CNBC.

Mặt khác, bạn sẽ có ít hơn đáng kể nếu gửi số tiền đó vào tài khoản tiết kiệm truyền thống, thường kiếm được lợi nhuận dưới 1%, theo dữ liệu của FDIC. Nếu bạn gửi 100 USD đó vào tài khoản tiết kiệm thông thường, bạn sẽ chỉ có khoảng 66.300 USD khi bước sang tuổi 65, theo tính toán của CNBC.

Điều quan trọng cần lưu ý là nhiều thứ có thể ảnh hưởng đến danh mục đầu tư hưu trí của bạn và những tính toán này không tính đến các yếu tố không thể đoán trước như biến động của thị trường, thời gian thất nghiệp hoặc thăng chức.

Nếu bạn muốn bắt đầu đầu tư cho việc nghỉ hưu, bạn có rất nhiều lựa chọn. Shelby Davis là một nhà đầu tư cá nhân vô cùng thành công. Ông từng nhân tài sản của mình gấp 18.000 lần từ năm 1947 cho đến khi qua đời năm 1994, từ 50.000 USD lên thành 900 triệu USD. Ông cho rằng, việc học một thứ gì đó như piano hay bóng rổ là những kỹ năng cần thời gian để làm chủ. Tương tự như vậy, để học cách đầu tư bạn cần quyết tâm với tâm thế “trẻ thơ”.

trieu-phu-tu-than-khang-dinh-chi-tiet-kiem-thi-khong-du-nghi-huu-som

Ông cho hay, các công ty đang tăng trưởng nhanh và có cổ phiếu nóng là những công ty tuyệt vời để đầu tư nhưng chúng cũng là những công ty có xu hướng giảm mạnh nhất. Lịch sử có vô vàn cổ phiếu có kết cục tồi tệ như vậy. Vậy nên việc “mua cổ phiếu bằng mọi giá” sẽ không bao giờ thành công.

Cuối cùng, đầu tư khôn ngoan sẽ giúp tiền của bạn tăng theo cấp số nhân, ngay cả sau khi bạn ngừng làm việc. "Bạn cần đầu tư để nghỉ hưu vì bạn chỉ có thể làm việc trong số năm cuộc đời, trong khi tiền của bạn có thể làm việc cho bạn trong suốt thời gian đó. Giống như có một nhân viên nhỏ đang làm việc phía sau bạn và làm việc chăm chỉ", triệu phú tự thân khẳng định.

Theo CNBC

Xem thêm: 60% người trẻ không có quỹ khẩn cấp, và đây là cách để bạn thiết lập nó: Muốn tương lai ổn định thì nên làm sớm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận