Triệu phú tự thân bật mí ngân sách chi tiêu hàng tháng để đạt tự do tài chính: Tiết kiệm vẫn hiệu quả lắm!

Theo cặp đôi triệu phú tự thân này, họ đã trở nên giàu có nhờ một ngân sách tiết kiệm chi tiết, không mua sắm phung phí.

Chi Nguyễn
09:00 26/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Steven và Lauren Keys của Trip Of A Lifestyle không phải là cặp triệu phú điển hình. Cặp đôi này đang điều hành nền tảng dạy kèm trực tuyến CramBetter, đã đạt được bảy con số trước 35 tuổi. Họ đã làm được điều đó bằng cách kiếm từng xu chứ không phải kiếm được số tiền khổng lồ. Giờ đây, hai triệu phú tự thân này đang vén bức màn về chi phí hàng tháng của mình, cả trước và sau khi nghỉ hưu sớm.

Lauren nói với GOBankingRates: "Đối với chúng tôi, chìa khóa để sở hữu hơn 1 triệu đô la là tính tiết kiệm. Chúng tôi không có mức lương khổng lồ ở Thung lũng Silicon, vì vậy chúng tôi chỉ tìm cách cắt giảm chi phí trên con đường đạt đến sự độc lập về tài chính".

Đây là ngân sách chi tiêu của 2 triệu phú tự thân mỗi tháng:

Trước khi nghỉ hưu sớm: Sống tằn tiện

Trong những năm xây dựng sự giàu có của mình, Keys đã giữ mức chi tiêu của mình ở mức thấp đáng kể. Đây là ngân sách hàng tháng của họ trông như thế nào:

trieu-phu-tu-than-bat-mi-ngan-sach-chi-tieu-de-dat-tu-do-tai-chinh
  • Giá thuê - $800: Cặp đôi sống trong một căn hộ một phòng ngủ ở ngoại ô gần Orlando, Florida.
  • Đồ ăn - $400: Họ thường mua số lượng lớn tại các cửa hàng giá rẻ.
  • Tiện ích/Điện thoại/Internet - $230: Cặp đôi chia sẻ gói điện thoại gia đình với phụ huynh và nhận được lời đề nghị giới thiệu thú vị về dịch vụ internet.
  • Di chuyển - $180: Điều này bao gồm bảo hiểm xăng, xe cơ bản và sửa chữa DIY.
  • Bảo hiểm y tế - $0: Họ được hưởng lợi từ bảo hiểm do nhà tuyển dụng cung cấp trong giai đoạn này.
  • Các chi phí khác - $200.

Tổng cộng: $1,810/ tháng.

Lauren nói: "Trên con đường nghỉ hưu sớm ở độ tuổi 20, tổng chi phí gia đình của chúng tôi dao động trong khoảng từ 18.000 đô la - 26.000 đô la mỗi năm, cộng lại cho hai người". Đó là tỷ lệ tiết kiệm đáng kinh ngạc đã đưa họ trở thành triệu phú.

Cuộc sống sau khi nghỉ hưu sớm: Vẫn tiết kiệm nhưng linh hoạt hơn

Bạn có thể nghĩ rằng việc đạt được mốc triệu đô la sẽ khiến hầu bao của bạn lỏng lẻo hơn. Không dành cho Chìa khóa. Đây là những gì họ đang chi tiêu bây giờ:

Lauren cho biết: "Trong những năm gần đây, chúng tôi đã chi tổng cộng khoảng từ 30.000 đến 40.000 đô la mỗi năm vì giá trị tài sản ròng của chúng tôi tiếp tục tăng lên hơn một triệu đô la".

Cặp đôi thừa nhận hiện tại họ đã bớt nghiêm ngặt hơn trong việc theo dõi từng đồng xu. Lauren giải thích: "Chúng tôi không theo dõi chặt chẽ chi tiêu của mình và mặc dù hiện tại việc tiết kiệm không còn là mối lo ngại đối với chúng tôi nhưng đó cũng chỉ là bản chất thứ hai đối với chúng tôi vào thời điểm này". Nhưng đừng nghĩ rằng họ đang tước đoạt cuộc sống thư thái, bởi họ vẫn đi du lịch vài tháng mỗi năm.

trieu-phu-tu-than-bat-mi-ngan-sach-chi-tieu-de-dat-tu-do-tai-chinh

Đây là bảng phân tích chi phí hàng tháng hiện tại của họ:

  • Nhà ở - $566: Ngay cả khi căn hộ của họ đã được trả hết, nhà ở vẫn là khoản chi lớn nhất của họ. Khoảng 2/3 chi phí nhà ở của họ là phí liên kết chung cư. Phần còn lại dành cho thuế bất động sản, bảo hiểm chủ nhà và cải thiện nhà cửa.
  • Chăm sóc sức khỏe - $557: Phần lớn số tiền này được dùng để đóng phí bảo hiểm, một phần nhỏ dành cho chi phí y tế tự chi trả.
  • Đồ ăn - $456: Vợ chồng họ chia ngân sách thực phẩm của họ giữa cửa hàng tạp hóa và đi ăn ngoài.
  • Tiện ích - $249: Bao gồm hóa đơn điện, điện thoại di động và internet gia đình.
  • Di chuyển - $214: Cặp đôi đi chung một chiếc ô tô và thích đi phượt. Điều này bao gồm khí đốt, bảo hiểm và bảo trì.
  • Khác -  $307: Cặp đôi này rất hâm mộ các khoản đầu tư có giá trị cao, chi phí thấp, chẳng hạn như thẻ thông hành của Bang và Vườn Quốc gia.

Tổng cộng: $2,349/ tháng.

Điểm mấu chốt

Suy cho cùng, lối sống của cặp đôi triệu phú tự thân này chủ yếu là sống tiết kiệm và tích lũy chứ không phải vật chất. Lauren cho hay: "Bây giờ chúng tôi đã là triệu phú nhưng chúng tôi vẫn sống khá đạm bạc vì chúng tôi học được rằng việc tăng chi tiêu không cần thiết để gia tăng hạnh phúc. Sự kết hợp giữa chi phí thấp và mức tiết kiệm cao đã cho phép chúng tôi nghỉ việc và nghỉ hưu sớm".

Theo GOBankingRates

Xem thêm: Tác giả "Tất cả chúng ta nên là triệu phú" chia sẻ 5 bước làm giàu hữu ích

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận