Tác giả "Tất cả chúng ta nên là triệu phú" chia sẻ 5 bước làm giàu hữu ích

Triệu phú tự thân Rachel Rodgers đã bật mí 5 bước làm giàu hữu ích mà người bình thường cũng có thể theo.

Chi Nguyễn
09:00 24/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Rachel Rodgers là một triệu phú tự thân - và cô ấy cũng có một hệ thống giúp bạn trở thành triệu phú. Trong cuốn sách "Tất cả chúng ta nên là triệu phú", cô thảo luận về những quan niệm sai lầm về tiền bạc và quản lý tiền bạc khiến chúng ta không thể đạt được tự do tài chính. 

Theo nữ triệu phú, điều quan trọng là phải đập bỏ bức tường xấu hổ và loại bỏ nỗi sợ hãi khi kiểm soát tiền của bạn. Đây là 5 bước làm giàu mà cô đúc kết được:

tac-gia-cuon-chung-ta-nen-la-trieu-phu-chia-se-5-buoc-lam-giau-huu-ich

Theo dõi giá trị ròng của bạn

Đây có thể là một con số đáng kinh ngạc lúc đầu, nhưng việc biết giá trị ròng của bạn (tổng tài sản tài chính trừ đi tổng nợ tài chính) và theo dõi nó thường xuyên là điều quan trọng nếu bạn muốn xây dựng sự giàu có.

Ngay cả khi bạn không bắt đầu với nhiều, việc kiểm tra nó một cách nhất quán và hiểu rõ cơ sở giá trị ròng của bạn - đặc biệt là các khoản nợ của bạn - sẽ ảnh hưởng đến cách bạn đưa ra các quyết định tài chính. Giá trị ròng của bạn vượt xa ngân sách của bạn và bằng cách theo dõi nó, bạn sẽ bắt đầu thấy các quyết định của mình ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh như thế nào.

Biết điểm tín dụng của bạn

Điểm tín dụng của bạn rất quan trọng. Điểm tín dụng tốt mang lại cho bạn nhiều lựa chọn hơn cho mọi thứ, từ thẻ tín dụng và khoản vay cá nhân đến tiền thuê căn hộ cho đến bảo hiểm. Tín dụng của bạn càng tốt thì bạn càng có nhiều khả năng tiếp cận nguồn vốn để bắt đầu kinh doanh, mua nhà, vay vốn kinh doanh hoặc đăng ký thẻ tín dụng.

Bạn càng theo dõi tín dụng của mình và các lựa chọn của bạn ảnh hưởng đến nó như thế nào, bạn sẽ càng đưa ra quyết định tài chính tốt hơn.

Thử sức khởi nghiệp

Tôi đã luôn nghe câu nói này: "Bạn sẽ hiếm khi trở nên giàu có khi làm việc cho người khác". Mặc dù điều đó không nhất thiết phải đúng, nhưng thực tế là đại đa số triệu phú đều tự kinh doanh - bao gồm cả Rodgers.

Bước đầu tiên để bắt đầu kinh doanh riêng là nghiên cứu việc thành lập một thực thể kinh doanh và loại hình kinh doanh nào phù hợp với bạn. Một cách tuyệt vời để làm điều này là bắt đầu một công việc bận rộn. Tôi luôn nói rằng mọi người nên có một công việc phụ để có được nhiều nguồn thu nhập. Với việc thành lập và thu nhập kinh doanh, bạn có thể mở một tài khoản séc kinh doanh miễn phí. Không có gì giống như một tài khoản ngân hàng kinh doanh mới để thúc đẩy bạn phát triển doanh nghiệp của mình.

Thuê một kế toán viên và kiểm tra tài chính của bạn hàng ngày

Tạo thói quen kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng và các giao dịch gần đây vào mỗi buổi sáng. Việc kiểm tra hàng ngày rất quan trọng để nhận thấy các vấn đề tiềm ẩn trước khi chúng phát sinh và xem chi tiêu cũng như thu nhập của bạn một cách rõ ràng. Việc nhận ra những khuôn mẫu này sẽ cho bạn ý tưởng về cách cải thiện cách bạn quản lý tiền của mình.

Hãy xem xét một ứng dụng lập ngân sách như Mint cho tài chính cá nhân và phần mềm kế toán như QuickBooks cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. Bạn thậm chí có thể muốn thuê một chuyên gia để giúp bạn theo dõi tài chính của mình, đặc biệt nếu bạn đang quản lý một doanh nghiệp nhỏ.

Có tư duy tiền bạc tốt

tac-gia-cuon-chung-ta-nen-la-trieu-phu-chia-se-5-buoc-lam-giau-huu-ich

"Nhà thờ tiền bạc" là thời gian được dành ra hàng tuần để bạn ngồi lại với vấn đề tài chính của mình. Xem lại tài khoản của bạn và báo cáo tài chính mới nhất. Viết ra và đánh dấu bất kỳ mẫu nào bạn nhận thấy sau khi nhìn vào các con số.

Ngoài ra, hãy dành thời gian này để loại bỏ mọi niềm tin hạn chế. Hãy tự nhủ rằng bạn giỏi quản lý tiền bạc, bạn đang thấy tiến bộ đạt được các mục tiêu tài chính của mình, tất cả các khoản nợ đều không tệ và điểm tín dụng của bạn đang được cải thiện. Sau đó, hãy nghĩ ra những ý tưởng kiếm tiền mới và nhiều cách khác để tiết kiệm tiền cũng như đặt ra các mục tiêu tài chính trong tương lai.

Lợi ích tốt nhất của mọi người là kiếm tiền tốt. Bạn càng có nhiều tiền cùng với kỹ năng quản lý tiền tốt thì càng có nhiều lựa chọn và khả năng cho bạn và cuộc sống của bạn.

Theo Business Insider

Xem thêm: Triệu phú tự thân chia sẻ 5 bài học đắt giá về làm giàu: Giá như biết trước tôi đã thành công sớm hơn!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận