Triệu phú tự thân chia sẻ 5 bài học đắt giá về làm giàu: Giá như biết trước tôi đã thành công sớm hơn!

Theo các triệu phú tự thân này, đây là 5 bài học đắt giá về làm giàu mà họ ước gì bản thân đã biết sớm hơn.

Chi Nguyễn
12:00 21/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu bạn đang hướng tới mục tiêu trở thành triệu phú tự thân, hãy học hỏi từ sai lầm của những người đi trước. Để giúp ích, đây là những bài học đắt giá của hai triệu phú tự thân về những thách thức họ gặp phải trên hành trình làm giàu. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về một số sai lầm chí mạng mà các triệu phú tự thân tương lai có thể học hỏi từ:

Hãy tập trung vào năng lực cốt lõi của bạn

Daniel Wood là nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Viện Thịnh vượng Thụy Điển. Anh giải thích: "Thời kỳ đầu trong sự nghiệp của mình, tôi đã phạm sai lầm khi đầu tư mạnh vào một dự án kinh doanh không cốt lõi mà không hiểu rõ về thị trường. Kết quả là một tổn thất tài chính đáng kể và lãng phí thời gian".

Wood nói rằng anh ấy đã lỗ khoảng 400.000 USD trong dự án kinh doanh này nhưng đã học được cách bám sát vào năng lực cốt lõi của mình. Đó là: Đa dạng hóa là quan trọng, nhưng nó phải được thực hiện trong lĩnh vực chuyên môn của bạn hoặc với sự nghiên cứu kỹ lưỡng và các cố vấn đáng tin cậy.

Luôn ưu tiên quản lý dòng tiền

trieu-phu-tu-than-chia-se-5-bai-hoc-dat-gia-ve-lam-giau-nen-biet-som

Wood cho biết vì háo hức mở rộng kinh doanh, anh đã bỏ qua tầm quan trọng của việc duy trì dòng tiền lành mạnh. Vị doanh nhân nói: "Điều này dẫn đến tình trạng khan hiếm tiền mặt vào thời điểm quan trọng, buộc tôi phải vay vốn lãi suất cao để trang trải chi phí hoạt động".

Theo Wood, các khoản vay lãi suất cao và các khoản phạt liên quan khiến anh mất khoảng 150.000 USD. Từ đó, anh nhận ra chúng ta phải "luôn ưu tiên quản lý dòng tiền".

Hãy tin tưởng vào nhóm của bạn

Daniel Wood cho biết một sai lầm khác mà anh mắc phải là tin rằng mình cần phải tham gia vào tất cả. Anh cố gắng giám sát mọi khía cạnh trong hoạt động kinh doanh của mình và rơi vào cái bẫy quản lý vi mô.

Wood nói: "Điều này không chỉ dẫn đến kiệt sức mà còn cản trở sự phát triển và sáng tạo của nhóm tôi. Mặc dù không phải là tổn thất tài chính trực tiếp nhưng chi phí cơ hội của việc mất năng suất và đổi mới là rất đáng kể".

Wood giải thích rằng bài học mà anh học được từ việc quản lý vi mô là hãy tin tưởng vào nhóm của mình và giao phó trách nhiệm. Anh khẳng định: "Trao quyền cho người khác giúp phát triển cá nhân nhưng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển hiệu quả hơn".

Thuê đúng người cho các vị trí chủ chốt

trieu-phu-tu-than-chia-se-5-bai-hoc-dat-gia-ve-lam-giau-nen-biet-som

Tommy Mello, người sáng lập A1 Garage Door Service, cho biết một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất trong hành trình khởi nghiệp của anh là không tuyển được đúng người cho các vị trí chủ chốt.

"Để tiết kiệm chi phí, tôi thường chọn những ứng viên ít kinh nghiệm hơn, yêu cầu mức lương thấp hơn vì nghĩ rằng tôi có thể đào tạo họ trong công việc. Quyết định này đã phản tác dụng vì nó dẫn đến sự thiếu hiệu quả, sai lầm và cuối cùng là doanh thu cao hơn. Tác động tích lũy của những lựa chọn tuyển dụng kém này dẫn đến mất khoảng 750.000 đô la năng suất, chi phí tuyển dụng và chi phí đào tạo lại", vị doanh nhân cho biết.

Mello nói thêm: "Thuê đúng người, ngay cả khi điều đó có nghĩa là phải trả phí cao, là điều quan trọng cho sự thành công và phát triển của doanh nghiệp. Nhân viên có kinh nghiệm và lành nghề mang lại hiệu quả, sự đổi mới và ổn định, điều này giúp tiết kiệm tiền và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển".

Đầu tư vào công nghệ phù hợp ngay từ đầu

Mello cho biết một sai lầm khác mà anh mắc phải là không đầu tư đủ sớm vào công nghệ phù hợp. Vị doanh nhân khẳng định, bài học từ việc không đầu tư sớm vào công nghệ là nhận ra tầm quan trọng của việc luôn dẫn đầu về tiến bộ công nghệ.

Ông nói: "Các hệ thống hiệu quả và hiện đại có thể nâng cao đáng kể năng suất và chất lượng dịch vụ. Đầu tư vào công nghệ phù hợp ngay từ đầu có thể tiết kiệm rất nhiều tiền và thời gian về lâu dài, giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động trơn tru và hiệu quả".

Theo GOBankingRates

Xem thêm: 4 tư duy tiền bạc các triệu phú tự thân ước mình đã làm sớm hơn: Tiết kiệm và đầu tư càng sớm càng tốt!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận