4 tư duy tiền bạc các triệu phú tự thân ước mình đã làm sớm hơn: Tiết kiệm và đầu tư càng sớm càng tốt!

Theo các triệu phú tự thân, đây là 4 tư duy tiền bạc mà họ ước rằng mình đã làm sớm hơn để giàu có nhanh hơn.

Chi Nguyễn
09:00 18/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Các triệu phú tự thân có vẻ như đã đạt đến đỉnh cao về mặt tài chính, nhưng hành trình đó thì không hề thuận buồm xuôi gió. Nếu bạn đang muốn kiếm tiền trăm triệu/tháng, bạn có thể học hỏi từ những người đã đi trước. Dưới đây là 4 tư duy kiếm tiền mà các triệu phú tự thân ước họ thực hiện sớm hơn:

Tạo mục tiêu tài chính rõ ràng và cụ thể

Jon Payne là CMO của Viking Mergers & Acquisitions, trước đó đã thành lập và sau đó bán hai doanh nghiệp khác nhau với giá bảy con số. Anh cho biết: "Tôi ước gì mình có thể hiểu rõ ràng và cụ thể về các mục tiêu tài chính của mình từ rất sớm. Mặc dù 'trở thành triệu phú' nghe có vẻ hay nhưng sự thật là đối với nhiều người, 1 triệu USD có thể không đủ để đạt được mục tiêu của họ".

Chấp nhận rủi ro 

Abid Salahi là triệu phú tự thân kiêm người đồng sáng lập FinlyWealth. Đây là một nền tảng đề xuất thẻ tín dụng giúp trao quyền cho người dùng các giải pháp tài chính được cá nhân hóa. Vị doanh nhân này cho biết: "Mặc dù thận trọng là điều cần thận trọng nhưng do dự có thể cản trở sự tiến bộ".

Ông giải thích: "Ban đầu trong hành trình của mình, tôi đã bỏ lỡ những khoản đầu tư có khả năng sinh lời lớn do chủ nghĩa bảo thủ quá mức. Học được từ điều này, giờ đây tôi cân bằng giữa việc tránh rủi ro và nắm bắt những cơ hội đầy hứa hẹn. Ngoài ra, tôi ước mình đã đa dạng hóa các khoản đầu tư của mình trên nhiều loại tài sản hơn trước đó. Danh mục đầu tư đa dạng hơn sẽ giảm thiểu rủi ro và có khả năng đẩy nhanh quá trình tích lũy tài sản của tôi".

Chia tay với một đối tác kinh doanh

4-tu-duy-tien-bac-cac-trieu-phu-tu-than-uoc-minh-da-lam-som-hon

"Tôi ước mình đã mua đứt đối tác kinh doanh của mình sớm hơn nhiều - ngay cả khi điều đó khiến tôi tốn kém hơn," tác giả cuốn "Doanh nhân hàng ngày" Rob Basso tâm sự. Anh là người đã thành lập doanh nghiệp và bán chúng cho các công ty đại chúng lớn, giúp thu về rất nhiều tiền.

Basso giải thích rằng đối tác có thể quan trọng và đôi khi họ cần thiết. Anh cho rằng, không có thời điểm nào tốt để tạm biệt một đối tác tồi. Vì thế, chi bằng một khi thấy hai bên không còn hợp nhau nữa, hãy dừng hợp tác với người đó.

Tiết kiệm và đầu tư nhiều nhất có thể

Triệu phú tự thân Noah Lydiard là nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Conductor. Đây là công ty cung cấp các dịch vụ sản xuất và sáng tạo đẳng cấp thế giới. Vị doanh nhân này đã hối hận vì đã không tiết kiệm và đầu tư nhiều nhất có thể từ rất sớm.

Anh ấy giải thích rằng nếu có thể quay ngược thời gian, anh ấy sẽ khuyên bản thân trong quá khứ rằng số tiền anh ấy chi cho những thứ không cần thiết - như đồ uống và những chi phí nhỏ - nên được giữ lại. Anh cho hay: "Nghĩ lại, nếu số tiền từ những buổi tối đi bar ở tuổi 20 của tôi được dùng để đầu tư, tôi tin rằng việc trở thành triệu phú có thể xảy ra sớm hơn nhiều".

Theo các triệu phú tự thân, còn có một số lời khuyên khác mà bạn nên nghe nếu muốn làm giàu. Đó là:

4-tu-duy-tien-bac-cac-trieu-phu-tu-than-uoc-minh-da-lam-som-hon

- Rèn cho mình tư duy triệu phú: Hầu hết người thành công đều học hỏi từ người đi trước. Nhờ đó, họ xây dựng được tư duy người giàu và cố gắng phát triển theo đó.

- Bắt đầu đầu tư liên tục càng sớm càng tốt: Nếu bạn muốn tận dụng lãi suất kép, bắt đầu càng sớm thì lợi thế của bạn sẽ càng lớn. Hy sinh một chút bây giờ có thể mang lại lợi ích lớn theo thời gian.

Theo GOBankingRates

Xem thêm: 5 tư duy sai lầm về tiền bạc nên tránh kẻo tuổi 30 khốn khó đủ đường: Lạm phát lối sống có thể làm bạn kiệt quệ

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận