Nghỉ hưu sớm ở tuổi 35, triệu phú tự thân sống tối giản để ứng phó với lạm phát

Nghỉ hưu sớm ở tuổi 35 với tài sản hơn 1 triệu USD 6 năm trước, đây là cách mà triệu phú tự thân Steve Adcock ứng phó với lạm phát.

Chi Nguyễn
17:00 24/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Steve Adcock là một cựu kỹ sư phần mềm, kiêm chuyên gia tài chính và cây viết có tiếng về tài chính cá nhân. Anh nổi tiếng với câu chuyện nghỉ hưu sớm ở tuổi 35 cùng vợ với khoản tiết kiệm gần 1 triệu USD. Hiện tại, khối tài sản của vợ chồng Adcock đang xấp xỉ 1,1 triệu USD.

Hiện tại, thị trường chứng khoán toàn cầu đang tụt giảm, cổ phiếu trượt giá, tiềm ẩn nguy cơ suy thoái. Anh cho biết, vợ chồng anh đã nghỉ hưu sớm, nhưng họ vẫn có thể vượt qua tình trạng "hỗn loạn" hiện tại mà không cần thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào về chi tiêu hoặc danh mục đầu tư. Mặc dù, hiện thu nhập của họ sau khi nghỉ hưu chỉ đến từ các khoản đầu tư.

trieu-phu-nghi-huu-som-tuoi-35-song-toi-gian-de-ung-pho-voi-lam-phat
Steve Adcock nổi tiếng với câu chuyện nghỉ hưu sớm ở tuổi 35 cùng vợ với khoản tiết kiệm gần 1 triệu USD

Nguyên do khiến họ có thể "sống khỏe" trước lạm phát là nhờ chiến lược áp dụng suốt 6 năm qua. Đó là họ luôn giữ các khoản chi phí có giá trị 2 năm trong tài khoản tiết kiệm. Ngoài ra, gia đình Steve Adcock quyết tâm theo đuổi lối sống tối giản.

Triệu phú tự thân cho biết: "Mọi người nghĩ rằng chúng tôi thật điên rồ khi duy trì mức sống tối thiểu trong một thị trường tăng giá khi mọi người đều kiếm tiền. Họ nói chúng tôi nên sống thoải mái hơn. “Nhưng chúng tôi đã không làm điều đó. Bây giờ chúng tôi hầu như không có bất kỳ thay đổi nào trong khi những người khác đều phải thay đổi".

Điện của gia đình được cung cấp bằng các tấm pin mặt trời và nước lấy từ một cái giếng được đào trong khuôn viên của nhà. Do vậy, chi phí sinh hoạt phần lớn là chi tiêu tuỳ ý. Khi thị trường chứng khoán lao dốc từ cuối năm ngoái, họ chỉ thay đổi ngân sách một chút. Theo đó, họ "ăn ít đi một chút", không mua rượu bia.

trieu-phu-nghi-huu-som-tuoi-35-song-toi-gian-de-ung-pho-voi-lam-phat
Nếu bạn chi tiêu không nhiều, bạn sẽ không cảm thấy kinh tế đang lạm phát như những người khác. Chỉ đơn giản vậy thôi

Lạm phát và nguy cơ suy thoái kinh tế đã khiến tài sản của vợ chồng họ sụt giảm. Hồi tháng 12/2021, tài sản của họ là 1,4 triệu USD, hiện đã giảm khoảng 300.000 USD. Tuy nhiên, vợ chồng Adcock vẫn cảm thấy thoải mái, không e ngại bất chấp lạm phát tăng cao. Vị triệu phú tự thân này chia sẻ: "Nếu bạn chi tiêu không nhiều, bạn sẽ không cảm thấy kinh tế đang lạm phát như những người khác. Chỉ đơn giản vậy thôi".

Trước viễn cảnh về một cuộc suy thoái, Adcock tỏ ra rất vui mừng vì bản thân đã đi đúng hướng và chi tiêu hạn chế. Anh cho hay: "Đây là vẻ đẹp của việc sống một cuộc sống tối giản hơn. Khi mọi thứ trở nên tồi tệ, bạn không phải thay đổi quá nhiều. Bạn có thể sống một lối sống chất lượng hơn khi chi tiêu nhiều hơn tuy nhiên, bạn cũng không cần phải cắt giảm khi thị trường không tốt. Bạn phải tự chọn điều ít hại hơn. Đây là con đường mà chúng tôi đã chọn, và chúng tôi chắc chắn rất biết ơn vì điều đó".

Theo CNBC

Xem thêm: Triệu phú tự thân nghỉ hưu năm 35 tuổi hé lộ lý do không đầu tư lướt sóng: Khó xác định thời cơ chín muồi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận