Triệu phú tự thân nghỉ hưu năm 35 tuổi hé lộ lý do không đầu tư lướt sóng: Khó xác định thời cơ chín muồi

Thay vì "lướt sóng" chứng khoán để làm giàu nhanh chóng, triệu phú tự thân Steve Adcock lại cho rằng chậm mà chắc mới là điều đúng đắn. 

Chi Nguyễn
08:00 12/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Steve Adcock là một cựu kỹ sư phần mềm, chuyên gia tài chính và cây viết có tiếng về tài chính cá nhân. Anh nổi tiếng với câu chuyện nghỉ hưu sớm ở tuổi 35 cùng vợ với khoản tiết kiệm gần 1 triệu USD. Đến nay, khối tài sản của vợ chồng Adcock đã lên tới 1,2 triệu, và chủ yếu chúng đến từ đầu tư.

trieu-phu-tu-than-nghi-huu-som-he-lo-ly-do-khong-dau-tu-luot-song
Steve Adcock là một cựu kỹ sư phần mềm, chuyên gia tài chính và cây viết có tiếng về tài chính cá nhân

Thế nhưng, mặc dù cặp đôi quyết định họ sẽ sống dựa vào khoản tiền đầu tư này, họ lại hiếm khi dành thời gian kiểm tra chúng. Lý do mà cặp vợ chồng triệu phú tự thân này không mấy khi kiểm tra danh mục đầu tư là vì họ đã quyết định sớm rằng sẽ không đón đầu thị trường. Có nghĩa là, thay vì lướt sóng và mua bán lúc thời cơ "chín muồi", họ lại nghĩ rằng chậm mà chắc mới là phương pháp đúng đắn.

Hiện tại, không ít người đang làm giàu bằng cách xác định thời điểm thị trường thành công và bán chúng nhanh chóng. Tất nhiên, việc mua từng cổ phiếu riêng lẻ với hy vọng chúng sẽ tăng giá và sau đó chuyển sang kiếm lợi nhuận có thể giúp ta sinh lời lớn. Tuy nhiên, Steve Adcock cho rằng đó có thể là công thức cho sự thảm họa. Anh cho biết: "Không ai trong chúng ta có thể nói trước được tương lai. Mọi người rất kém trong việc xác định thời điểm thị trường".

trieu-phu-tu-than-nghi-huu-som-he-lo-ly-do-khong-dau-tu-luot-song
Không ai trong chúng ta có thể nói trước được tương lai. Mọi người rất kém trong việc xác định thời điểm thị trường

Thêm nữa, triệu phú tự thân này cho rằng anh không muốn đầu tư, nhất là cổ phiếu tại vì vợ chồng anh không có nhiều nguồn thu nhập khác giúp họ chống đỡ nếu thua lỡ. Thay vào đó, họ chọn giữ tiền của họ trong các quỹ hưu trí có mục tiêu. Những quỹ mà Steve Adcock đầu tư được đa dạng hóa để giảm rủi ro. Chưa kể, chúng còn được thiết lập tự động chuyển số dư danh mục đầu tư của anh khỏi cổ phiếu và sang trái phiếu - vốn ít rủi ro hơn, theo năm tháng.

Bên cạnh việc giúp vợ chồng họ không phải nghĩ nhiều về đầu tư, chiến lược này khiến họ tiết kiệm thời gian hơn. Steve cho biết, anh  dành rất ít thời gian mỗi tháng để xem xét các khoản đầu tư của mình để đảm bảo mọi thứ đều theo đúng thứ tự. 

trieu-phu-tu-than-nghi-huu-som-he-lo-ly-do-khong-dau-tu-luot-song
Chúng tôi không cần phải xem tất cả thường xuyên đến thế. Chúng tôi không phải đa dạng hóa lại vì điều đó diễn ra tự động

Chuyên gia tài chính này cho biết: "Chúng tôi không cần phải xem tất cả thường xuyên đến thế. Chúng tôi không phải đa dạng hóa lại vì điều đó diễn ra tự động. Vì vậy, đối với chi phí hiện tại, chúng tôi quản lý tiền của mình bằng cách dành nhiều nhất 1 giờ/ tháng để xem xét chúng và đảm bảo rằng mọi thứ vẫn đang diễn ra trơn tru".

Tất nhiên, cặp đôi không hoàn toàn lãng quên các khoản đầu tư, mà họ vẫn bán chúng đi nếu thị trường ổn định và tăng giá. Steve Adcock cho biết, họ rất cẩn thận để không rút hơn 4% từ danh mục đầu tư hưu trí của mình mỗi năm và cố gắng chỉ bán đủ để giữ cho tài khoản séc của họ đủ chi tiêu trong 2 năm. 

Theo CNBC

Xem thêm: Chuyên gia tài chính về hưu sớm ở tuổi 35 tiết lộ 3 sai lầm khiến người nghèo khó tiết kiệm tiền

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận