Triệu phú Kevin O’Leary: Hãy dạy con về tiền bạc từ sớm bởi đó là ân huệ lớn nhất trong đời chúng

Giống như quan điểm của nhiều triệu phú, tỷ phú khác, Kevin O'Leary cho rằng ta nên dạy con về tiền càng sớm càng tốt.

Chi Nguyễn
09:30 05/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu bạn hỏi nhà đầu tư Kevin O’Leary thì chắc chắn ông sẽ nói rằng không bao giờ là quá sớm để bắt đầu dạy con bạn về tiền bạc. Trên thực tế, chủ tịch O’Shares ETFs đồng thời là người dẫn của chương trình “Tòa án tiền tệ” tin rằng ở tuổi lên sáu, cha mẹ nên nói chuyện với con cái của họ về tài chính. O’Leary chia sẻ với CNBC Make It: “Sự xuất hiện của những cuộc thảo luận về tiền và cách kiếm tiền tại bàn ăn thực sự rất quan trọng. Khái niệm tiết kiệm tiền và cách thế giới vận hành là điều mà ngay cả một đứa trẻ cũng có thể nắm bắt được ngay từ khi còn nhỏ".

trieu-phu-kevin-oleary-hay-day-con-ve-tien-bac-tu-som
Sự xuất hiện của những cuộc thảo luận về tiền và cách kiếm tiền tại bàn ăn thực sự rất quan trọng

O'Leary nói, cha mẹ không cần phải đi sâu vào vấn đề tài chính cá nhân với con cái, nhưng họ nên giải thích "tiền là gì” và khái niệm “bạn làm việc để kiếm tiền như thế nào, hay việc bạn làm điều gì đó để giải quyết vấn đề của người khác và họ trả cho bạn một khoản tiền".

Ông nói rằng mục tiêu là giúp cho trẻ em có được một “mối liên hệ tích cực” với tiền và hiểu tiền có thể hữu ích như thế nào đối với chúng khi chúng muốn có một gia đình riêng của mình vào một ngày nào đó. Bằng cách dạy trẻ về tiền ngay từ khi còn nhỏ, chính bạn đang cho chúng một ân huệ lớn nhất chưa từng có trong cuộc đời chúng.

Có được một mối quan hệ tích cực với tiền là một điều quan trọng, cũng như có sự hiểu biết cơ bản về các khái niệm như nợ và lãi suất. O’Leary cho biết các con của ông đã quen với khái niệm nợ ngay từ khi chúng còn nhỏ.

trieu-phu-kevin-oleary-hay-day-con-ve-tien-bac-tu-som
Kevin và vợ đã dạy hai con biết về tiền bạc và nợ nần ngay từ nhỏ

Ông nói: “Khi con trai tôi và con gái tôi 6 tuổi, chúng đã biết nợ nghĩa là gì. Những khái niệm thực sự đơn giản này rất quan trọng vì điều này sẽ giúp chống lại thiệt hại do thẻ tín dụng gây ra khi nó rời vào tay những người trẻ tuổi, những người không hiểu điều gì sẽ xảy ra khi họ không trả được nợ”.

Lời khuyên của vị triệu phú này cũng giống như các chuyên gia khác. Ví dụ như tỷ phú Warren Buffett, người trước đây đã nói rằng sai lầm lớn nhất của cha mẹ khi dạy con về tiền chính là chờ đợi quá lâu. Một nghiên cứu từ Đại học Cambridge cho thấy rằng trẻ em đã có thể nắm bắt các khái niệm cơ bản về tiền trong độ tuổi từ 3 đến 4. Khi trẻ em đến 7 tuổi, các khái niệm cơ bản liên quan đến các hành vi tài chính trong tương lai thường sẽ được phát triển.

trieu-phu-kevin-oleary-hay-day-con-ve-tien-bac-tu-som
Cha mẹ là người phải có trách nhiệm làm điều đó. Đây là một trong những điều mà phụ huynh phải gánh vác

Và theo O’Leary, cha mẹ không thể chỉ ngồi và mong đợi giáo viên của con họ sẽ cung cấp cho chúng những thông tin cần thiết để trở nên thành công. Ông nói rằng trẻ em không học đủ về “các khoản nợ” ở trường và điều này thật sự nực cười. Kevin O’Leary khẳng định: “Cha mẹ là người phải có trách nhiệm làm điều đó. Đây là một trong những điều mà phụ huynh phải gánh vác".

Xem thêm: Dạy con "phũ" như triệu phú Canada Kevin O'Leary: Không cho tiền thừa kế, đẩy con ra đường sớm học cách tự lập

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận