Đều đặn kiếm tiền tỷ mỗi năm, triệu phú bật mí 2 nguyên tắc làm giàu nhất định nên tuân thủ

Từ dân nhập cư còn nhiều khó khăn, nay Eddie Nuñez đã trở thành triệu phú, đều đặn kiếm 10 tỷ/năm.

Chi Nguyễn
09:15 18/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Eddie Nuñez cùng mẹ chuyển từ Peru đến Mỹ khi mới 14 tuổi để thực hiện "giấc mơ Mỹ". Trong suốt tuổi thơ, anh đã sớm thấm thía sự khó khăn khi làm dân nhập cư, luôn ôm mộng có thể thoát nghèo. Và rồi, anh đã tốt nghiệp trung học, học đại học và có quốc tịch Mỹ.

Sau 20 năm, nay anh và vợ Stefani Nicole Penaranda đã có một cuộc sống ấm êm. Hiện tại, anh đã trở thành triệu phú, sở hữu 6 nguồn thu nhập khác nhau và kiếm được số tiền lên tới 420.000 USD trong năm 2022 (tương đương hơn 9,9 tỷ đồng). 

Cả hai vợ chồng đang là chủ sở hữu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ dọn tuyết và cho thuê 7 bất động sản. Eddie làm việc trong lĩnh vực tư vấn công nghệ thông tin kiêm nhà thầu an ninh mạng. Còn vợ anh thì điều hành một cơ sở chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc người già/giữ trẻ và một đại lý bất động sản. 

trieu-phu-bat-mi-2-nguyen-tac-lam-giau-nhat-dinh-nen-tuan-thu

Chàng triệu phú tâm sự: "Tôi hiểu tiền bạc rất quan trọng. Nhưng bạn sẽ chỉ đạt được nếu nỗ lực hết mình. Tôi muốn đem lại cho gia mình những thứ mà tôi đã thiếu thốn khi còn nhỏ". Tuy kinh tế đã ổn định, lại bận rộn quản lý các công ty, họ vẫn dự định mua thêm một quán cà phê.

Eddie cho biết, tấm gương để anh nỗ lực làm việc như hiện tại chính là mẹ mình. Khi mới sang Mỹ, bà đã phải làm tới 3 công việc cùng một lúc để trang trải cuộc sống. Bí quyết làm giàu mà anh muốn gửi tới người trẻ là:

  • Chăm chỉ làm việc.
  • Tạo nhiều khoản thu nhập.

Sau khi ra trường, anh bắt đầu tham gia các lớp đào tạo y tá tại Cao đẳng Cộng đồng Bắc Virginia. Học phí mỗi lớp lên tới 1.700 USD, vì vậy anh chỉ có khả năng tham gia một khóa. Cuối cùng, anh lựa chọn chuyển sang nghiên cứu về an ninh mạng cùng với đầu tư và hy vọng thu được lợi nhuận nhanh chóng. 

trieu-phu-bat-mi-2-nguyen-tac-lam-giau-nhat-dinh-nen-tuan-thu

Bên cạnh đó, anh cũng thử sức khởi nghiệp, làm đủ mọi cách để tăng thêm thu nhập. Đáng tiếc, mọi thứ đều thất bại. Mãi đến năm 2011, may mắn mới đến với gia đình nhỏ khi vợ chồng anh mở dịch vụ dọn tuyết bằng xe tải.

Công ty khởi nghiệp với một chiếc xe dọn tuyết trị giá 17.000 USD, sau đó nhanh chóng trở thành một đội 10 xe. Hay vào năm 2017, Penaranda đã mở một nhà trẻ. Hiện cô đang trông nom 12 đứa trẻ và mang về thu nhập 168.300 USD vào năm ngoái. Với đại lý bất động sản, cô cũng kiếm được 9.600 USD.

Chưa hết, bên cạnh các công việc kinh doanh riêng, Eddie cũng tốt nghiệp cử nhân an ninh mạng tại Đại học Maryland vào năm 2018. Giờ đây, anh kiếm được khoảng 113.800 USD từ công việc toàn thời gian với tư cách là nhà thầu an ninh mạng kiêm nhà tư vấn tự do.

Theo Nhịp sống thị trường

Xem thêm: Nghỉ hưu sớm tuổi 34 với tài khoản tiền tỷ, triệu phú khuyên: Tiết kiệm mỗi cà phê không giàu được đâu!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận