Nghỉ hưu sớm tuổi 34 với tài khoản tiền tỷ, triệu phú khuyên: Tiết kiệm mỗi cà phê không giàu được đâu!

Từng thành công nghỉ hưu sớm ở tuổi 34 với 71 tỷ trong tay, triệu phú tự thân này cho rằng, nếu chỉ tiết kiệm thì khó giàu.

Chi Nguyễn
14:00 14/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sam Dogen là triệu phú tự thân đã nghỉ hưu sớm ở tuổi 34, với khối tài sản khoảng 3 triệu USD (71 tỷ đồng). Sau nghỉ hưu, anh thành lập trang web tài chính cá nhân Financial Samurai và chia sẻ bí quyết làm giàu. Bên cạnh đó, anh cũng viết bài cho các tạp chí lớn như Forbes, The Wall Street Journal, The LATimes, Business Insider…

Dưới đây là cách triệu phú này đã áp dụng để có thể nghỉ hưu sớm:

Cuộc sống sẽ khó khăn nếu chỉ biết tiết kiệm

Nhiều chuyên gia tài chính khuyên rằng, nếu bạn từ bỏ thói quen uống cà phê/trà sữa mỗi ngày, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều. Thậm chí, nhờ lãi kép, bạn còn có thể làm giàu từ nó.

Tuy nhiên, theo Sam, đây là lời khuyên không hợp lý trong bối cảnh hiện nay. Nếu làm theo lời khuyên trên bạn sẽ phải từ bỏ rất nhiều cốc lattes và cần mức lãi suất hàng năm rất cao để biến khoản tiết kiệm vài USD thành 1 triệu USD.

nghi-huu-som-voi-tai-khoan-tien-ty-trieu-phu-he-lo-cach-lam-giau

Tất nhiên, việc tiết kiệm là yếu tố hợp lý để xây nền móng tài chính. Dù vậy, tằn tiện quá lâu dài không phải là cách để làm giàu. Dưới đây là một số nhược điểm:

- Cảm thấy chán nản và cô đơn vì chỉ "ru rú" trong nhà, không tham gia các hoạt động giải trí, không gặp gỡ bạn bè.

- Không gian sống ngột ngạt vì chọn sống ở nơi quá chật hẹp để tiết kiệm.

- Lỡ mất lợi nhuận từ bất động sản.

- Kiếm ít tiền hơn vì cho rằng chỉ thế này là đủ.

- Chật vật nếu có con nhỏ.

Chiến lược để tích lũy tài chính và nghỉ hưu sớm

nghi-huu-som-voi-tai-khoan-tien-ty-trieu-phu-he-lo-cach-lam-giau

Sam Dogen cho hay, nếu bạn vẫn quyết tâm làm giàu và nghỉ hưu sớm, đây sẽ là chiến lược phù hợp. Trước tiên, hãy dừng việc tiết kiệm triệt để, mà hãy tìm kiếm cơ hội để "tiền đẻ ra tiền".

Ưu tiên sự nghiệp của bạn

Công việc toàn thời gian của mỗi người chính là tấm vé quan trọng nhất đưa bạn bước vào cánh cửa nghỉ hưu sớm. Vì vậy hãy tìm một công việc bạn thích làm và dành nhiều thời gian, tâm sức cho nó nhất có thể.

Hãy phát triển các kỹ năng của bản thân, gây ấn tượng với sếp và xây dựng mạng lưới các mối quan hệ mạnh mẽ, hữu ích. Trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình, bạn sẽ nhanh chóng được tăng lương, thăng chức và có nhiều cơ hội rộng mở hơn cho sự nghiệp.

Đầu tư số tiền kiếm được

Sau khi bạn kiếm được một khoản tiền nhất định, hãy bắt đầu nghĩ tới chuyện đầu tư. Có 2 loại tài sản phổ biến nhất thực sự giúp chúng ta xây dựng sự giàu có, đó là bất động sản và các cổ phiếu bluechip bền vững. 

Bạn có thể lựa chọn nội dung đầu tư phù hợp với sở thích và khả năng của bản thân, miễn sao có kế hoạch rõ ràng và thực sự hiểu biết về lĩnh vực mình đầu tư.

Theo dõi dòng tiền

nghi-huu-som-voi-tai-khoan-tien-ty-trieu-phu-he-lo-cach-lam-giau

Sam Dogen khuyên nhủ, bạn phải biết tiền của mình đã đi đâu mỗi tháng. Hãy duy trì khoản ngân sách cố định, kiểm tra bảng sao kê ngân hàng. Hãy sử dụng các công cụ quản lý tài sản miễn phí để theo dõi giá trị tài sản ròng, phân tích dòng tiền và quản lý các danh mục đầu tư của mình.

Tất cả những điều đó sẽ giúp bạn tiến tới mục tiêu nghỉ hưu sớm với tốc độ nhanh hơn nhiều so với việc tiết kiệm và cắt giảm ngân sách.

Theo CNBC

Xem thêm: Phỏng vấn triệu phú tự thân, đúc kết ra 2 chiến lược làm giàu đơn giản dân làm công ăn lương có thể áp dụng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận