Phỏng vấn triệu phú tự thân, đúc kết ra 2 chiến lược làm giàu đơn giản dân làm công ăn lương có thể áp dụng

Bất kể mục tiêu tài chính của bạn là gì, chỉ cần áp dụng 2 chiến lược làm giàu này thì ắt sẽ thành công.

Chi Nguyễn
10:00 14/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kathleen Elkin là cây bút có tiếng ở Insider, chuyên viết về con đường làm giàu của triệu phú tự thân. Nữ phóng viên cho hay: "Sau 7 năm gặp gỡ và phỏng vấn những người nghỉ hưu sớm, các triệu phú tự thân và người siêu tiết kiệm về cách quản lý tiền bạc, xây dựng sự giàu có, tôi nhận ra 2 chiến lược đơn giản nhất mà ai cũng có thể áp dụng trong năm 2023". Dưới đây là 2 điều đó:

Đa dạng hóa thu nhập, có ít nhất 1 nguồn thu nhập thụ động

Một trong những chiến lược làm giàu phổ biến nhất đó là tăng thu nhập. Việc kiếm thêm tiền có thể giúp bạn dễ dàng đạt mục tiêu tài chính hơn. 

Elkin cho hay: "Bản thân tôi luôn có một công việc phụ, việc part-time kể từ khi bắt đầu đi làm vào năm 2015. Công việc tay trái đầu tiên khi ấy của tôi chỉ là xỏ dây vợt tennis, trả lương theo giờ tại một cửa hàng ở New York (Mỹ).

2-chien-luoc-lam-giau-don-gian-dan-lam-cong-an-luong-co-the-ap-dung

Sau này khi đã có công việc chính thức, tôi vẫn chọn duy trì một số công việc phụ của mình. Ngoài làm phóng viên, tôi còn dạy quần vợt. Mục tiêu của tôi trong năm 2023 không chỉ đơn giản là việc tay trái nữa mà là tìm cách kiếm tiền thụ động để giải phóng nhiều thời gian và năng lượng hơn. Vậy chúng ta nên bắt đầu từ đâu?".

Các triệu phú khuyên rằng, hãy bắt đầu với những thứ gì bạn cảm thấy thú vị và hiểu rõ. Bản thân Elkin từng phỏng vấn nhiều nhà đầu tư làm giàu từ bất động sản, nên cô cảm thấy hứng thú với lĩnh vực này. 

Đặt mục tiêu kiếm tiền cụ thể

Hiện nay, nhiều người gặp khó trong việc làm giàu là bởi họ không có mục tiêu rõ ràng. Các triệu phú tự thân khẳng định, bạn sẽ không đi đến đâu nhanh chóng nếu không có định hướng. 

Nhiều người trong số họ đặt ra các mục tiêu tiền bạc rất cụ thể, cho dù đó là mua một số tài sản cụ thể trong năm hay kiếm được một khoản thu nhập hàng tháng nhất định từ công việc phụ. Nhờ vậy, họ vạch ra được kế hoạch chi tiết để chắc chắn đạt được số tiền đó.

2-chien-luoc-lam-giau-don-gian-dan-lam-cong-an-luong-co-the-ap-dung

Ví dụ, bạn đặt mục tiêu là mua 1 bất động sản mới để đầu tư cho thuê. Vậy bạn cần tiết kiệm trong 1 năm để có số tiền nào đó đủ để mua một bất động sản. Triệu phú tự thân 37 tuổi Sabatier cũng có thói quen kiểm tra tài khoản, mục tiêu tiền bạc mỗi ngày để tăng thêm động lực cho bản thân.

Các chuyên gia tài chính cho hay, khi có bất kỳ mục tiêu nào, hãy viết chúng ra giấy và thường xuyên nhìn vào chúng, xem xét và đảm bảo rằng những việc làm, thói quen hàng ngày đảm bảo bạn đang đến gần hơn với mục tiêu đó.

Theo TTVH

Xem thêm: Triệu phú bật mí cách tiết kiệm giúp anh biến 2 USD thành 1 triệu USD trước tuổi 30

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận