Triệu phú bật mí cách tiết kiệm giúp anh biến 2 USD thành 1 triệu USD trước tuổi 30

Nhờ áp dụng các cách tiết kiệm này, Grant Sabatier có thể tích lũy được 1 triệu USD và trở thành triệu phú tự thân.

Chi Nguyễn
15:00 05/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đầu tư cho trải nghiệm thay vì tiết kiệm hay sở hữu tài sản vật chất là đặc điểm chung của nhiều millennials. Có một sự thật không thể phủ nhận là đa phần giới trẻ ngày nay làm ra nhiều tiền nhưng không đủ tiêu, tài khoản cứ cuối tháng là trống rỗng, cũng chẳng có khoản đầu tư nào cả.

Grant Sabatier tâm sự, quả thực trước kia anh đã từng liên tục tiêu xài hoang phí, thậm chí phá sản. Nhưng sau khi ngộ ra sai lầm của mình, anh đã quyết định thay đổi. Và rồi, nhờ làm thêm nhiều nghề tay trái và tiết kiệm 80% thu nhập, anh đã trở thành triệu phú tự thân ở tuổi 30.

Anh cho hay: "Nếu bạn mơ ước được nghỉ hưu sớm, tự động hóa tài chính có thể ngăn bạn đạt được mục tiêu của mình. Chiến lược tổng thể để đạt được sự độc lập tài chính nhanh nhất có thể là tiết kiệm và sau đó đầu tư càng nhiều tiền càng tốt. Tự động hóa tài chính – tức là bạn chỉ tự động tiết kiệm được một khoản tiền nhất định chứ không phải là tiết kiệm nhiều nhất có thể".

trieu-phu-bat-mi-cach-tiet-kiem-giup-anh-lam-giau-truoc-tuoi-30

Tại Mỹ, bạn có thể tham gia các quỹ lương hưu như 401(k) tại nơi làm việc. Ở Việt Nam, việc đóng bảo hiểu thường xuyên cũng là một trong những cách này. Dù vậy, theo triệu phú tự thân, đây vẫn chưa đủ để bạn trở nên giàu có.

Một chiến lược mà Sabatier khuyến khích là hãy tiết kiệm riêng thêm một khoản 1% trong 401(k) mỗi tháng. Bằng cách đó, bạn đã tích lũy được ngày càng nhiều theo thời gian. Sau khi kết thúc một năm, bạn sẽ tiết kiệm được ít nhất 12% của 401(k) hoặc thậm chí nhiều hơn nữa.

Ngay cả khi bạn không thể tăng tỷ lệ tiết kiệm với tốc độ như gợi ý, hãy dành thời gian để kiểm tra tài chính một cách nhất quán và tìm cách để cắt giảm chi tiêu và đầu tư nhiều nhất có thể. Mỗi sự cố gắng dù nhỏ đều mang lại giá trị. Nếu bạn tăng tỷ lệ tiết kiệm từ 0 lên 35%, bạn sẽ nghỉ hưu sớm được tới 25 năm.

trieu-phu-bat-mi-cach-tiet-kiem-giup-anh-lam-giau-truoc-tuoi-30

Tất nhiên, tiết kiệm quá chi li cũng có nhược điểm. Khi bạn sống quá tằn tiện, bạn có thể đang bỏ qua đam mê sở thích của mình và khiến bản thân bức bối. Ngoài ra, không phải ai trong số chúng ta cũng quan tâm tới việc nghỉ hưu sớm hay nghỉ hưu đúng tuổi.

Dù vậy, bất kể là mục tiêu của bạn là gì, nếu bạn muốn trở nên giàu có, hãy biết tiết kiệm và đầu tư sớm. Ban đầu có thể không tích lũy được đáng kể, việc tiết kiệm rất khó khăn, nhưng hãy kiên trì. Lãi kép là một thứ rất kì diệu, miễn là bạn có thể duy trì nó, sau này bạn sẽ nhận được trái ngọt.

Grant Sabatier cho hay: "Tiết kiệm quá cực đoan nghe có vẻ đáng ngại, nhưng chúng ta chắc chắn sẽ không ở trong tình trạng này mãi mãi. Chúng ta chỉ cần làm việc này trong một vài năm đầu để có một khoản tiền nhàn rỗi, từ đó đầu tư để tạo nên sự khác biệt".

Theo Barcode

Xem thêm: Nghịch lý: Triệu phú giàu lên từ bất động sản lại chê đầu tư mua nhà là kém khôn ngoan, vì sao lại thế?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận