Bí quyết thành công đơn giản đến bất ngờ của triệu phú 9x từng sống vô gia cư: Ngủ đủ 8 tiếng/ngày

Triệu phú trẻ Harry Sanders người Australia cho biết một trong những điều khiến anh thành công là ngủ đủ 8 tiếng/ngày để đầu óc minh mẫn và tỉnh táo.

Chi Nguyễn
11:00 19/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Harry Sanders (SN 1998, Australia) là nhà sáng lập kiêm CEO của Studiohawk - dự án khởi nghiệp tập trung vào tối đa hóa công cụ tìm kiếm trên Internet. Được biết, sau 4 năm thành lập, startup này được định giá 1,5 triệu AUD (khoảng 1 triệu USD), khiến anh chàng 9x này trở thành triệu phú khi còn rất trẻ.

Tuổi thơ đầy biến cố

Harry Sanders cho biết, anh từng có tuổi thơ êm ấm bên gia đình. Bố anh là doanh nhân ngành vận tải đường thủy, vì thế ngay từ khi còn nhỏ, anh đã được tiếp xúc với công việc kinh doanh và công nghệ.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi vào năm Harry 14 tuổi, khi công việc của bố anh gặp khó khăn rồi dẫn đến phá sản. Sau đó, do kinh tế gia đình bế tắc, bố mẹ Harry Sanders đã ly dị. Biến cố này khiến chàng trai SN 1998 trưởng thành hơn các bạn đồng trang lứa.

trieu-phu-9x-tung-vo-gia-cu-he-lo-bi-quyet-thanh-cong-don-gian-bat-ngo
Năm 14 tuổi, công việc của bố Harry thua lỗ dẫn đến phá sản, rồi sau đó bố mẹ anh cũng ly dị

Năm 16 tuổi, Harry đã là quản lý một cong ty tìm kiếm trên mạng, chỉ tham dự 30% số buổi học theo yêu cầu của nhà trường. Bồng bột muốn theo đuổi ước mơ kinh doanh, Harry bỏ học năm cuối cấp 3, khởi nghiệp với Studiohawk. Mục đích của Studiohawk là phân tích big data để hỗ trợ các doanh nghiệp cải tiến nội dung tìm kiếm, đánh giá thông tin và xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm trên Internet.

Thế nhưng, do không có nhiều kinh nghiệm, lại thêm tài chính hạn chế, Harry lâm vào cảnh thua lỗ. Nguồn tiền cạn kiệt, chàng trai 9x trở thành người vô gia cư. Nhiều đêm anh chỉ quanh quẩn nơi gầm cầu, phải đi xin thức ăn thừa từ các cửa hàng thực phẩm để sống qua ngày.

trieu-phu-9x-tung-vo-gia-cu-he-lo-bi-quyet-thanh-cong-don-gian-bat-ngo
Năm đầu tiên khởi nghiệp là một cuộc đấu tranh thực sự

Nhớ lại khoảng thời gian đó, Harry chia sẻ: "Năm đầu tiên khởi nghiệp là một cuộc đấu tranh thực sự. Đó là một trải nghiệm rất khó khăn và cô đơn, nhưng nó đã giúp tôi trưởng thành và dạy tôi rất nhiều về bản thân. Tôi sẽ không cảm thấy cuộc sống hiện tại là món quà tuyệt vời nếu không trải qua những ngày tháng đó".

Học từ thất bại và bắt tay vào làm lại

Năm 2017, sau khi đã rút kinh nghiệm từ thất bại trước đó, Harry Sanders khởi động lại Studiohawk. Sự kiên trì của anh đã được đền đáp khi khách hàng dần tìm đến dịch vụ do công ty anh cung cấp. 

trieu-phu-9x-tung-vo-gia-cu-he-lo-bi-quyet-thanh-cong-don-gian-bat-ngo
Văn phòng Studiohawk hiện tại và khi mới lập nghiệp

Trước thành công ở quê nhà Australia, công ty quyết định mở thêm văn phòng ở London vào tháng 8/2019. Sau đó, công ty này tiếp tục mở rộng, với 11 kỹ sư trẻ và có tham vọng mở thêm văn phòng ở Mỹ. Cũng trong năm 2019, anh là người chiến thắng Giải thưởng Doanh nghiệp Úc 2019 (Australian Business Awards 2019) trong hạng mục Đổi mới tiếp thị, trước đó được vinh danh là Ngôi sao đang lên tại B2B Young Hero Awards 2019.

trieu-phu-9x-tung-vo-gia-cu-he-lo-bi-quyet-thanh-cong-don-gian-bat-ngo
Harry Sanders được vinh danh là Ngôi sao đang lên tại B2B Young Hero Awards 2019

Chia sẻ về thành công của mình, Harry Sanders đã đúc kết ra 5 bí quyết đắt giá:

Mặc trang phục bạn tự tin nhất

Harry cho hay: "Bí quyết đầu tiên đó là không không bao giờ mặc comple vì nó có thể tạo ra ấn tượng sai lầm." Ta không nhất thiết phải mặc comple mới thành công.

Anh cho biết mình gần như chẳng bao giờ mặc vest, chỉ trừ khi đi dự các sự kiện quan trọng. Nếu là một ngày làm việc bình thường ở văn phòng, hay kể cả là một buổi họp ở công ty, anh cũng chỉ mặc những gì mình thích và thấy thoải mái. 

trieu-phu-9x-tung-vo-gia-cu-he-lo-bi-quyet-thanh-cong-don-gian-bat-ngo
Harry giản dị bên cạnh các cộng sự của mình

Ngủ ít nhất 8 tiếng/ngày

Nhiều người thường cho rằng họ phải làm việc thâu đêm để thành công. Harry cho rằng, ta sẽ không thể điều hành một doanh nghiệp nếu đầu óc không tỉnh táo và cơ thể vẫn mệt mỏi vì thiếu ngủ. Vị triệu phú trẻ này chia sẻ: "Bạn không thể điều hành một doanh nghiệp nếu đầu bạn còn u mê. Hãy dừng việc kiểm tra email đến tận 3 giờ sáng, và nghỉ ngơi để bạn có được năng lượng tốt nhất".

Đọc sách

Vị triệu phú 23 tuổi này cho biết, đọc sách là yếu tố quan trọng giúp anh có được thành công. Anh cho hay: "Đọc sách và tạp chí liên quan đến lĩnh vực của mình, nhờ thế có được những quan điểm mới." Hiểu rộng là điều cần thiết, nhưng hiểu sâu đến mức độ chuyên gia thì càng được đánh giá cao hơn.

Đầu tư vào bản thân

Bên cạnh việc đọc sách, Harry Sanders cũng cho rằng đầu tư vào bản thân là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, ta nên đầu tư khôn ngoan vào tri thức, hiểu biết thực sự, chứ không nên lãng phí nó vào những thói quen đua đòi, mua sắm lãng phí. 

Hãy tỉnh táo quản lý chi tiêu, xem có thể cắt giảm và sử dụng số tiền có thể cắt giảm được đó đầu tư được không. Đầu tư bao giờ cũng có lợi hơn việc bỏ tiền mua một món đồ mình yêu thích mà không sinh ra lợi nhuận.

Sống có mục tiêu

trieu-phu-9x-tung-vo-gia-cu-he-lo-bi-quyet-thanh-cong-don-gian-bat-ngo
Vị triệu phú trẻ này cho biết, hãy sống có mục tiêu và coi đó là phần thưởng dành cho bản thân

Vị triệu phú trẻ này cho biết, hãy sống có mục tiêu và coi đó là phần thưởng dành cho bản thân. Harry cho rằng, mục tiêu được chọn cũng cần rõ ràng, không được quá mơ hồ và phải chia nhỏ ra thành các giai đoạn để thực hiện. Nếu không có mục tiêu lớn, ta mãi mãi chỉ là con ếch quẩn quanh dưới đáy giếng mà thôi.

Cú lội ngược dòng trở thành giám đốc của cô gái xinh đẹp gốc Ấn Barkha Jasani trong "lãnh địa của đàn ông"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận