Triệu phú 69 tuổi hé lộ bí quyết thành công: Hóa ra là nhờ 5 điều "học lỏm" từ người giàu

Theo T. Harv Eker, nhờ 5 điều học lởm từ người giàu này mà ông có thể trở thành triệu phú chỉ sau 2 năm.

Chi Nguyễn
08:30 05/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

T. Harv Eker là triệu phú kiêm tác giả cuốn sách bán chạy "Bí mật tư duy triệu phú". Ông từng tăng tài sản của mình từ 2.000 USD lên 1 triệu USD chỉ sau 2,5 năm, nhờ rèn luyện bản thân cách tư duy như người giàu. 

Trong cuốn sách của mình, Eker đã dạy mọi người cách thay đổi mọi thứ từ gốc rễ vấn đề: Bản thân mỗi người. Khi bạn thay đổi suy nghĩ, hành vi sẽ tự nhiên thay đổi và tạo ra của cải. Điều này được chứng tỏ qua sự thành công của chính ông, bởi ban đầu ông vô cùng nghèo khó, phải đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình từ năm 13 tuổi. 

Ông từng liên tục thất bại, cho đến khi tình cờ nói chuyện với một doanh nhân giàu có là bạn tốt của cha mình. Người này đã cho ông một lời khuyên đắt giá: "Con chỉ cần làm một điều, đó là bắt chước cách suy nghĩ của người giàu".

trieu-phu-69-tuoi-he-lo-bi-quyet-thanh-cong-trong-2-nam

Kể từ đó, Eker bắt đầu nghiên cứu người giàu và cách suy nghĩ của họ, đồng thời tìm hiểu quy luật vận hành bên trong tâm trí họ. Sau đó, ông thực sự phát hiện ra rằng suy nghĩ của người giàu quả thực khác xa với suy nghĩ của người thường. Và dưới đây là 5 bí quyết làm giàu của giới thượng lưu mà không phải ai cũng biết:

Người giàu luôn biến mong muốn thành hành động

Vị triệu phú này tin rằng, tin rằng hầu hết mọi người không thể có được thứ họ muốn, nếu chỉ giữ mong muốn đó trong suy nghĩ. Thậm chí, nhiều người còn chẳng biết mình muốn gì. Nhưng người giàu luôn nhận thức được rằng, không có khoản tiền nào trên trời rơi xuống.

Nếu bạn "quyết tâm" trở nên giàu có, bạn sẽ cống hiến hết mình mà không e dè, chẳng hạn như sẵn sàng làm việc 16 giờ/ngày, 7 ngày/tuần, hy sinh thời gian dành cho gia đình và bạn bè… Những người giàu có sẽ chuẩn bị tốt và sẵn sàng hy sinh những điều này để đạt được mục tiêu thịnh vượng.

Người giàu chưa chắc đã thông minh hơn, nhưng chắc chắn giỏi quản lý tiền bạc hơn

Eker nhận xét: "Người giàu không thông minh hơn người nghèo, chỉ là họ có thói quen quản lý tiền khác với người nghèo". Bạn phải phát triển thói quen và khả năng quản lý số tiền nhỏ để có cơ hội kiếm được số tiền lớn. 

Vị triệu phú này đề nghị, mỗi khi nhận được một khoản tiền, hãy bỏ 10% vào một tài khoản chỉ dùng để đầu tư và tạo thu nhập. Ngay cả khi bạn không có nhiều tiền, bạn vẫn có thể bắt đầu từ một con số nhỏ. Bên cạnh đó, bạn không nhất thiết phải tiết kiệm triệt để, vẫn nên để giành 10% thu nhập để giải trí.

Người giàu chọn thu nhập dựa trên kết quả

Nhiều người thích nhận mức lương cố định hàng tháng vì nó mang lại cho họ cảm giác an toàn. Tuy nhiên, Eker chỉ ra rằng sự "an toàn" chính là rào cản để tiến tới giàu có. Khi đổi thời gian lấy tiền, vì thời gian hữu hạn nên đương nhiên thu nhập cũng sẽ có hạn.

Thay vào đó, người giàu thường sở hữu công việc kinh doanh của riêng mình dưới một hình thức nào đó và kiếm thu nhập từ lợi nhuận. Harv khuyến nghị mọi người nên có công việc kinh doanh riêng, dù là toàn thời gian hay bán thời gian. Nếu không có ý tưởng kinh doanh, bạn vẫn có thể mượn hệ thống của công ty như các khoản thưởng theo hiệu suất công việc… Đây cũng là một phương pháp mang tính ưu việt cao, giống với bản chất của việc khởi nghiệp.

Người giàu không lựa chọn 1 trong 2

trieu-phu-69-tuoi-he-lo-bi-quyet-thanh-cong-trong-2-nam

Hầu hết mọi người nhìn thế giới từ góc độ "khan hiếm", nhưng người giàu lại tìm cách vận dụng sự sáng tạo để đạt được mục tiêu "có cả hai", thay vì lựa chọn một trong hai.

Bằng cách này, tâm trí của họ luôn tìm cách để làm cả hai, và chỉ cần bạn hành động, điều đó có thể mang lại thành công.

Người giàu để tiền làm việc cho họ

Mục tiêu của người giàu là đạt được "tự do tài chính" càng sớm càng tốt, tức là có thể tận hưởng cuộc sống mong muốn mà không cần phải làm việc hay trông cậy vào tiền của người khác.

Để đạt được mục tiêu này, bạn cần duy trì cuộc sống của mình thông qua "thu nhập thụ động". Harv chỉ ra bằng, tiết kiệm, đầu tư và để tiền đẻ ra tiền chính là sự khác biệt giữa người giàu và người thường. Đừng bao giờ coi 1 đồng là 1 đồng, mà hãy coi đó là "1 hạt giống", để sau khi gieo hạt, họ có thể kiếm thêm 100 đồng.

Theo Nhịp sống thị trường

Xem thêm: Đều đặn kiếm tiền tỷ mỗi năm, triệu phú bật mí 2 nguyên tắc làm giàu nhất định nên tuân thủ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận