Trải lòng của 1977 Vlog hậu 3 năm "vụt sáng thành sao": Không ai có thể tạo được tiếng vang với độ sốt dẻo mãi được

Mới đây, hai anh em Nguyễn Trung Anh - Nguyễn Việt Anh của 1977 Vlog đã có những trải lòng về công việc 3 năm qua và những dự định sắp tới.

Chi Nguyễn
10:29 31/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1977 Vlog là ai?

1977 Vlog là kênh Youtube được thành lập vào ngày 30/8/2019. Youtuber này sản xuất nội dung dựa trên các tác phẩm văn học nổi tiếng, với góc nhìn mới mang tính châm biếm và hướng về giới trẻ.

1977 Vlog có 3 thành viên chính là anh em sinh đôi Nguyễn Trung Anh - Nguyễn Việt Anh (SN 1992, Hà Nội), và Nguyễn Văn Tân (SN 2001, anh em họ). Ngoài ra còn có một số "diễn viên" phụ khác là Nguyễn Năng Hải (SN 1992), Nguyễn Công Hiếu (SN 1992) và Đinh Hữu Chiêm (SN 1993).

trai-long-cua-1977-vlog-hau-3-nam-vut-sang-thanh-sao
1977 Vlog có 3 thành viên chính là anh em sinh đôi Nguyễn Trung Anh - Nguyễn Việt Anh và Nguyễn Văn Tân

Được biết, hai anh em Trung Anh - Việt Anh có bố mẹ làm trong ngành quân đội, bản thân hai anh em lại thích diễn hài từ nhỏ. Họ từng dự định thi vào ĐH Sân khấu & Điện Ảnh nhưng không đỗ, nhập học khoa Tài chính Ngân hàng, Đại học Thăng Long. Sau khi tốt nghiệp, vì đam mê diễn xuất vẫn còn, hai anh em tạo kênh Youtube rồi bắt đầu tự sản xuất video hài.

Về cái tên 1977 Vlog, hai anh em cho biết muốn làm phim theo phong cách ngày xưa, lại muốn chọn năm có số giống nhau. 1977 ó ý nghĩa là 1 giấc mơ, 9 năm theo đuổi và 2 người không còn thất bại (số 7). Trung Anh cho biết, khẩu hiệu chính thức của nhóm là: "Chúng tôi đơn giản bị ngáo". 9x từng bật mí: "Ngáo ở đây là ngáo sự lương thiện, ngáo văn học, ngáo những ý nghĩa tốt đẹp trong cuộc sống chứ không phải ngáo đá".

Không ai có thể tạo được tiếng vang với độ sốt dẻo mãi được

Kể từ lần đầu tiên "gây bão", các chàng trai của Youtube 1977 Vlog đã có nhiều thay đổi. 3 năm trước, họ bất ngờ vụt sáng thành sao chỉ sau 1 clip duy nhất: Spoil Phim Mới Cậu Vàng Cực Mạnh. Thời điểm đó, hai anh em sinh đôi Trung Anh - Việt Anh còn thật thà kể rằng, họ chẳng hiểu người ta nói gì lúc quảng cáo.

trai-long-cua-1977-vlog-hau-3-nam-vut-sang-thanh-sao
1977 Vlog vụt sáng thành sao chỉ sau 1 clip duy nhất: Spoil Phim Mới Cậu Vàng Cực Mạnh

Đến giờ, họ đã có gần 20 video, với khoảng 2,43 triệu lượt đăng ký. 1977 Vlog đã là cái tên quen mặt với truyền thông hơn, dày dặn kinh nghiệm hơn hẳn. Trong một lần phỏng vấn mới đây, hai anh em Trung Anh - Việt Anh đã có trải lòng về 3 năm qua.

Trung Anh cho biết: "Cuộc sống của mình vui hơn vì được làm đúng công việc mình thích, trở thành người mà mình mong muốn. Mình được thỏa mãn trí tò mò, niềm đam mê và có cảm giác sẽ làm được tất cả những gì đã tưởng tượng từ trước đến nay".

Theo hai anh em, gần đây niềm vui mãnh liệt của họ là những dự định sắp tới đang ngày càng rõ ràng. Trước kia họ chỉ biết làm vlog hài, nhưng giờ đã có những ý tưởng và công việc lớn lao hơn. Trung Anh tâm sự: "Sống trên đời này phải có mục đích thì mới có niềm vui tận hưởng quá trình hiện thực hóa lý tưởng đó".

trai-long-cua-1977-vlog-hau-3-nam-vut-sang-thanh-sao
Chia sẻ về lý do ngày càng thưa thớt video mới, Việt Anh cho hay chủ yếu là vì họ đã có dự định mới nên khá bận rộn

Chia sẻ về lý do ngày càng thưa thớt video mới, Việt Anh cho hay chủ yếu là vì họ đã có dự định mới nên khá bận rộn. Theo 9x Hà Nội, trước tiên là họ đã trao hết cho khán giả, người hâm mộ những gì tinh hoa nhất của mình. Đó là chưa kể hai anh em đã lớn hơn, già dặn hơn, không còn phù hợp để thường xuyên lên hình diễn vui nữa.

Việt Anh chia sẻ thêm: "Ngay từ những bước đầu tiên, bọn mình đã biết sẽ có ngày này. Đó là câu chuyện chung của các nhà sáng tạo, người làm giải trí, không ai có thể tạo được tiếng vang với độ sốt dẻo mãi được. Cứ ăn mãi một món ăn thì khán giả cũng nhàm chán và độ nóng sốt cũng phải nguội đi. Dù đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho điều đó nhưng bọn mình cũng có một chút buồn vì các sản phẩm vẫn đầu tư rất nhiều công sức và trí óc. Tuy nhiên cũng không vấn đề gì, lượng người xem giảm đi nhưng phản hồi của khán giả vẫn rất tốt, họ đều công nhận và cười rất nhiều. Đó là điều bọn mình vui nhất".

Nếu có 10 tỷ, chắc chắn sẽ chọn làm người bình thường

Khi được hỏi về những vấp ngã trong 3 năm qua, hai anh em Vlog 1977 cho rằng đó là họ đã nhận không ít "cái tát". Những sự việc đó tuy nhỏ, nhưng cũng là cơ hội để họ nhận ra bản thân còn thiếu sót nhiều quá và phải học hỏi nhiều hơn.

trai-long-cua-1977-vlog-hau-3-nam-vut-sang-thanh-sao
Nói 1 cách vật chất là lao động còn nói 1 cách trừu tượng là ban ngày mình phiêu lưu trong cuộc đời thật còn ban đêm mình phiêu lưu trong những giấc mộng

Hai anh em thừa nhận, nếu có 10 tỷ và được làm người bình thường, thay vì nổi "rần rần" như bây giờ, họ sẽ chọn lấy tiền. Nguyên do là vì đó là số tiền đủ để họ có thể nổi tiếng cũng như được làm việc mình mong muốn.

Trung Anh bày tỏ: "Bọn mình dốt tính toán nên không biết bao nhiêu giờ nhưng mình nghĩ phải lao động mỗi giờ để có thể sống tốt. Sự thật là mỗi người luôn luôn lao động và được làm việc mình thích thì sẽ không cảm thấy mệt mỏi. Như mình thì ngày đi quay, tối về nghĩ kịch bản, chìm đắm trong những câu chuyện mà đầu óc tạo ra. Nói 1 cách vật chất là lao động còn nói 1 cách trừu tượng là ban ngày mình phiêu lưu trong cuộc đời thật còn ban đêm mình phiêu lưu trong những giấc mộng".

Không phải TikToker nào cũng ảo tưởng quyền lực

Được biết, hiện tại ngoài việc làm Youtube, 1977 Vlog cũng "bắt kịp xu hướng" và làm nội dung trên TikTok. Hai anh em cho biết, họ còn nhiều ý định chưa làm, nhưng đang quá bận rộn để triển khai.

Việt Anh cho rằng, việc cố tình thực hiện trào lưu không tích cực để nổi tiếng, lên xu hướng không phải chỉ riêng trên TikTok. 9x nhận định: "Khi sản xuất nội dung có ích cho xã hội thì mặt lợi được lan tỏa rất nhiều và lâu dài còn khi tạo ra nội dung tranh cãi, cái lợi trước mắt là lượt xem, yêu thích, chia sẻ,... kèm theo không ít mặt hại. 

trai-long-cua-1977-vlog-hau-3-nam-vut-sang-thanh-sao
Con đường sáng tạo dài lắm, dài đến khi chúng ta không thể làm được gì nữa và cũng rộng bao la bát ngát. Muốn đi xa trên một con đường dài rộng như thế, luôn cần những bước chân tử tế nhất, đẹp đẽ nhất

Một nhà sáng tạo nội dung mà để mọi người nhớ đến qua những câu chuyện tiêu cực, năng lượng xấu thì không được hay lắm. Con đường sáng tạo dài lắm, dài đến khi chúng ta không thể làm được gì nữa và cũng rộng bao la bát ngát. Muốn đi xa trên một con đường dài rộng như thế, luôn cần những bước chân tử tế nhất, đẹp đẽ nhất".

Khi được hỏi rằng liệu các TikToker có đang bị ảo tưởng quyền lực không, thì Trung Anh cho hay điều này không hẳn đúng. Anh giải thích: "Với những người bị gọi là ảo tưởng quyền lực gần đây, có thể họ cũng chỉ muốn fan của mình tốt lên theo quan điểm của họ thôi, nếu ảo tưởng quyền lực thật thì nó cũng mang đầy thiện chí. Thực tế họ có sức ảnh hưởng rất lớn đến người khác và đó đúng là quyền lực nên mình mong họ dùng nó vào những điều tốt đẹp. Còn chúng ta - những người không phải fan của họ thì có thể dùng quyền lực tuyệt đối của chính bản thân là không nghe, không xem, không nhắc đến và không suy nghĩ thì quyền lực của họ sẽ không thể chạm được đến mình".

Chia sẻ về dự định sắp tới

Mới đây, 1977 Vlog tuyên bố sẽ chuyển hướng sang kinh doanh khiến dân tình khá bất ngờ. Bên cạnh những lời ủng hộ, cổ vũ của người hâm mộ, có không ít bình luận chê bai, nghi ngờ. Dù vậy, hai anh em cho rằng đó là điều tất yếu, bởi từ khi làm video đã nhận đủ lời khen lẫn chê.

trai-long-cua-1977-vlog-hau-3-nam-vut-sang-thanh-sao
Bọn mình cũng muốn xây dựng nó thành thương hiệu quần áo như bao người khác. Đến cả Jack Ma còn lên mạng bán son thì bọn mình chưa là gì cả

Trung Anh chia sẻ: "Cái mà mình lấn cấn trong lòng và muốn chia sẻ ở vị trí chủ thương hiệu là bọn mình chỉ đơn thuần muốn tạo ra những điều tốt đẹp. Cụ thể là những trang phục để mọi người thấy vui vẻ khi mặc lên, không chỉ đơn thuần là lên mạng bán hàng. Bọn mình cũng muốn xây dựng nó thành thương hiệu quần áo như bao người khác. Đến cả Jack Ma còn lên mạng bán son thì bọn mình chưa là gì cả".

Việt Anh giải thích thêm, họ cũng từng tính đến việc mở quán ăn, nhưng hướng đi này lại liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm. Anh nói: "Bán 1 chiếc áo để mọi người mặc lên và thấy vui chứ không phải bán 1 bữa ăn để mọi người đau bụng và ghét bỏ. Bọn mình cũng thích thấy người ta mặc áo và có những câu nói của bọn mình khi đi ra đường".

Theo Huyền Trang/Tổ Quốc, Ảnh: FBNV

Xem thêm: Minh Minh Minh: TikToker "bắn" tiếng Anh như gió, từng bị hiểu nhầm sống ở nước ngoài vì phát âm quá chuẩn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận