Cảm phục tinh thần lạc quan trước sóng gió cuộc đời của 8x Nghệ An mắc bệnh ung thư máu

Khi mói biết mình bị ung thư máu, 9x Nghệ An Thu Hường rất suy sụp, nhưng sau đó, chị đã vực dậy tinh thần, lạc quan trước sóng gió cuộc đời và dần hồi phục.

Chi Nguyễn
08:03 17/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu dạng hạch lympho (bệnh K) vào năm 2018, 8x Nghệ An Nguyễn Thị Thu Hường cảm thấy vô cùng suy sụp, buồn bã. Cầm kết quả chẩn đoán về, vợ chồng chị ôm nhau, khóc nức nở mất cả ngày. Sau đó, chị bình tâm nghĩ lại, rồi tự nhủ: "Có bệnh thì chữa, có sao đâu!". 

tinh-than-lac-quan-truoc-song-gio-cua-8x-nghe-an-bi-ung-thu-mau
Khi mới biết mình bị ung thư máu, Nguyễn Thị Thu Hường cảm thấy vô cùng suy sụp, buồn bã. Dù vậy, chị đã nhanh chóng vượt qua, giữ tinh thần lạc quan, yêu đời để trị bệnh.

Mới đây, chị Thu Hường đã chia sẻ câu chuyện về hành trình chữa bệnh ung thư máu:

"... Và thế là, 3 ngày sau 2 vợ chồng mình khăn gói quả mướp đi nhập viện để xử lý K. Nghĩ cũng buồn cười, mình từ bé giờ rất khoẻ mạnh, cao 1m65, cân nặng luôn duy trì trong khoảng 50kg, ăn uống ngon miệng, ngủ nghỉ cũng hơi điều độ, mình không hay ăn đồ nướng, không dùng chất kích thích, không biết uống rượu bia, không bị ốm vặt bao giờ, và tự dưng vào một ngày đẹp trời phát hiện ốm thì K luôn.

Quả thực mà nói, bệnh K mang lại cho mình rất nhiều trải nghiệm đáng quý. Những ngày nằm viện, được bố mẹ hai bên, anh chị em, cô dì chú bác, bạn bè, người thân, đồng nghiệp quan tâm chăm sóc... Khi đó mới thấy mình thật có phúc. Bởi vậy nên lúc nào mình cũng thấy vui, thấy hạnh phúc vô cùng. Những ngày nằm viện, lại được làm quen với các cô, các chú, các em bệnh nhân người nào cũng vui vẻ như mình, rồi buôn chuyện từ đầu phòng đến cuối phòng bệnh viện, chụp ảnh selfie các kiểu... Nói chung là vui, lúc đó tự dưng mình cảm thấy K cũng như một căn bệnh bình thường."

tinh-than-lac-quan-truoc-song-gio-cua-8x-nghe-an-bi-ung-thu-mau
Sau khi mổ, các bác sĩ cho biết chị Hường sẽ được chuyển sang khoa nội, tiếp tục truyền hóa chất chữa trị.

Sau khi mổ, các bác sĩ cho biết chị Hường sẽ được chuyển sang khoa nội, tiếp tục truyền hóa chất chữa trị. Qua tìm hiểu, chị Hường biết rằng truyền hóa chất sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, lại còn bị rụng tóc. Với nhiều người, đặc biệt là phụ nữ, rụng tóc là một điều "ghê gớm" lắm. Thế nhưng, chị Hường lại tỏ ra rất lạc quan, lên sẵn kế hoạch "làm đẹp" để chuẩn bị trước.

Chị Hường kể, chị lặn lội khắp các shop bán tóc giả ở Hà Nội tìm mua đủ mẫu ngắn dài, đếm qua cũng đã có gần chục bộ. Chị còn hài hước nói, đội tóc giả vẫn thấy mình xinh đẹp lắm, chẳng khác gì thời còn nuôi tóc dài ngang lưng. Chị Hường tâm sự: "Thế mới biết, ngay cả khi có bệnh, nếu mình còn thích làm đẹp thì lúc nào cũng sẽ còn thấy vui vẻ, yêu đời, bệnh tật chỉ là 'muỗi' mà thôi."

Khi bắt đầu truyền hóa chất, chị Hường phải chịu nhiều "tác dụng phụ" như nôn nao, buồn nôn, khó ăn,... Gần 2 tuần sau khi tiêm hóa chân, tóc của chị bắt đầu rụng, sờ tay lên đầu cũng thấy cả nắm tóc. Đã dự kiến trước, chị Hường lập tức ra cửa hàng cắt tóc cạo đầu, sau đó bắt đầu đội tóc giả đã mua sẵn. Chị còn tìm mua thêm các kiểu mũ, khăn để phối phù hợp với tóc giả, tâm niệm rằng "dù là trọc cũng phải đẹp!".

tinh-than-lac-quan-truoc-song-gio-cua-8x-nghe-an-bi-ung-thu-mau
Chị Hường tâm niệm: "Ngay cả khi có bệnh, nếu mình còn thích làm đẹp thì lúc nào cũng sẽ còn thấy vui vẻ, yêu đời, bệnh tật chỉ là 'muỗi' mà thôi."

Chị Hường tiếp tục chia sẻ: "Trộm vía, người khác qua 8 đợt truyền hoá chất thì bết xê lết phát sợ luôn, mình chỉ bị đau và khó chịu khoảng 5-7 ngày đầu trong mỗi đợt thôi, còn các ngày khác thì đỡ hơn. Thế nên, thời gian còn lại, không đi làm, mình chỉ lo chăm sóc sức khoẻ, tinh thần: ăn uống bồi dưỡng, đi du lịch, đi mua sắm, bếp núc nội trợ...

Quay đi quay lại cũng xong 8 đợt truyền hoá chất, trong đó phải kể đến quãng thời gian khó khăn như 3 tháng lên bàn mổ 2 lần tưởng chừng như không thể vượt qua và may mắn mình đã "tốt nghiệp" Viện K với tấm bằng xuất sắc sau 2 năm điều trị. Bệnh K mang lại cho mình nhiều trải nghiệm, tích cực nhiều hơn là tiêu cực thì phải."

Sau cùng, chị Hường cảm thấy quãng thời gian điều trị bệnh K đã khiến chị trưởng thành hơn, dễ dàng đối mặt với sóng gió cuộc đời. Chị không than thân trách phận mà trái lại cảm thấy mình... may mắn, không cảm thấy sợ hãi dù mắc bệnh ung thư. Từ khi bị bệnh, chị thay đổi thói quen, sống khỏe mạnh hơn, cảm thấy mình "văn minh" hẳn lên. 

Chị chia sẻ: "Mình muốn nhắn nhủ với mọi người, nhất là những người cùng mắc bệnh K rằng chúng ta luôn là những người may mắn vì vẫn còn được sống hạnh phúc trên cõi đời này, may mắn có những trải nghiệm để rèn luyện bản thân mình." Thật khó để không cảm thấy khâm phục chị Thu Hường, một tấm gương truyền cảm hứng, dù mắc bệnh ung thư vẫn luôn giữ được tâm thái lạc quan, yêu đời đến thế.

Nghị lực phi thường của cô gái bị bại não quyết tâm trở thành sinh viên Đại học Luật

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận