Ly Biết Tuốt: TikToker là sinh viên Ngoại thương, dành học bổng du học trường top 50 thế giới, kiếm đủ tiền để chi trả học phí

TikToker Ly Biết Tuốt khiến nhiều bạn trẻ nể phục vì không chỉ có thành tích học tập khá mà còn độc lập tài chính từ năm 19 tuổi.

Chi Nguyễn
09:55 05/09/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ly Biết Tuốt là ai?

Tên thật Nguyễn Phương Ly
Nghệ danh Ly Biết Tuốt
Năm sinh 2003
Quê quán Hà Nội, Việt Nam
Nơi ở hiện tại Hà Nội
Học vấn Đại học Ngoại thương
Nghề nghiệp TikToker
TikTok lybiettuottt
Instagram lybiettuot
Gmail lybiettuot@gmail.com

Ly Biết Tuốt tên thật là Nguyễn Phương Ly, sinh năm 2003, quê Hà Nội. Cô là một trong những TikToker nổi tiếng với giới trẻ trong thời gian gần đây, sở hữu hơn 800.000 lượt follow.

Ly Biết Tuốt cho biết, bên cạnh việc làm TikTok, tới đây cô muốn phát triển thêm kênh Youtube. 10x Hà Nội hi vọng mình có thể truyền cảm hứng tới các bạn đồng trang lứa cũng như người trẻ.

Ly Biết Tuốt học giỏi cỡ nào?

tiktoker-ly-biet-tuot-la-ai-va-giau-co-nao
Ly Biết Tuốt tên thật là Nguyễn Phương Ly, sinh năm 2003

Được biết, Ly Biết Tuốt từng là học sinh lớp chuyên Sử, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Với thành tích học tập khá, sau đó cô bạn đã thi đỗ Đại học Ngoại thương, theo học ngành Quản trị Khách sạn. Hiện tại, cô bạn đang bảo lưu để có thể theo đuổi ước mơ du học được ấp ủ từ năm lớp 6.

Mới đây, 10x khiến dân tình xôn xao khi trúng tuyển ngành Quản trị Kinh doanh của Đại học KU Leuven (Bỉ). Đây là ngôi trường  xếp thứ 42 các trường đại học tốt nhất thế giới theo bảng xếp hạng THE 2022. Ly Biết Tuốt chia sẻ, cô chọn Bỉ một thời gian tìm hiểu vì nhiều lý do. 

Cô bạn cho hay: "Mình đã mơ đi Mỹ 6 năm rồi, nhưng vì dịch quá và cũng cân nhắc tình hình kinh tế - chính trị ở Mỹ. Bên cạnh đó, vấn đề tài chính hiện tại không còn phù hợp với mình nữa, nên mình nhìn vào thực tế mà 'quay xe', tìm hiểu hầu hết các trường ở Châu Âu. Mình đã tìm hiểu Phần Lan, Hà Lan, Bỉ, Đan Mạch,... và nhận thấy Bỉ là 1 nơi tốt. Mình cũng rất quan tâm đến thứ hạng của các trường và nhận thấy Ku Leuven là sự lựa chọn hàng đầu".

Đó là chưa kể, Phương Ly còn nhận thấy ở Việt Nam vẫn chưa có nhiều YouTuber làm cuộc sống ở Bỉ. Cho rằng đây là cơ hội tốt, cô bạn đã chuyển hướng theo quốc gia này. Dù vậy, khi đã quyết định theo học thì thời hạn nộp hồ sơ ở Bỉ chỉ còn khoảng 2 tuần. Cô bạn cố gắng hoàn thiện hồ sơ khi chỉ còn 3 ngày, dành ra 2 ngày làm CV và viết luận chỉ 1 ngày trước khi hết hạn.

tiktoker-ly-biet-tuot-la-ai-va-giau-co-nao
Phương Ly đã thi đỗ Đại học Ngoại thương, theo học ngành Quản trị Khách sạn, hiện đang bảo lưu kết quả để du học

Mọi thủ tục lẫn hồ sơ đều được cô bạn tự tay chuẩn bị. Ly cho biết, cô bạn viết đi viết lại vài lần, rồi liên hệ với các anh chị từng xin học bổng thành công nhờ sửa thêm. Để đảm bảo bài viết đạt chất lượng, 10x còn lập danh sách các từ khóa và điểm quan trọng cần có.

Ly Biết Tuốt bật mí: "Các bạn nên chú ý tìm tòi và nghiên cứu trước, xem xét về điều kiện thực tế để cho bản thân có thể sinh sống phù hợp và bền vững hơn tại một môi trường mới. Bên cạnh đó, tự học là một kỹ năng mềm mà các bạn nên có. Hiện tại, mình đang học thêm tiếng Pháp vì mình nhận thấy ngôn ngữ này rất phổ biến ở Châu Âu. Có thể nói, việc chủ động tích lũy kiến thức và chuẩn bị đầy đủ hành trang cho bản thân khi đi du học là điều giúp mình không bị gặp áp lực".

Tự do tài chính ở tuổi 19, tự trả tiền đi du học

Đáng chú ý, TikToker 2k3 này còn tuyên bố rằng bản thân sẽ tự chi trả tiền đi du học. Cô bạn cho hay, bản thân cũng đã tiết kiệm kha khá, có thể tự chi trả, như vậy cha mẹ sẽ không phải "gánh" nhiều.

Ly Biết Tuốt cho hay: "Dự định ban đầu của mình là không định sang đi làm luôn. Hiện tại, mình đang có nguồn thu nhập thụ động nhưng khá ổn định nhờ kênh TikTok, cộng thêm với tiền đi làm trước đó tiết kiệm từ sớm để tích góp, chuẩn bị cho việc đi du học".

tiktoker-ly-biet-tuot-la-ai-va-giau-co-nao
Mình mong có thể thể hiện mình toàn diện hơn, làm được nhiều việc hơn, thấy được con người mới tích cực hơn

Hiện tại, cô bạn đang muốn thử sức với việc vlogger và blogger, không chỉ dừng lại là một TikToker nữa. Cô cũng hi vọng có thể thay đổi hình ảnh bản thân, sáng tạo thêm nhiều nội dung bổ ích cho các bạn trẻ. Phương Ly tâm sự: "Mình đang tìm hiểu và suy nghĩ xem sẽ lên những nội dung như thế nào khi làm YouTube để có thể truyền cảm hứng cho các bạn trẻ. Đồng thời, qua đó cũng có thể chia sẻ cuộc sống du học tại Bỉ vì mình thấy cũng ít người làm về nơi đây.

Vốn từ trước tới giờ mình luôn cố gắng xây dựng hình ảnh một người có học vấn tốt, gu nói chuyện được mọi người đánh giá cao. Nhưng vì thời lượng của 1 clip TikTok chỉ kéo dài từ 1-3 phút nên chưa bộc lộ được hết con người mình. Qua YouTube, mình mong có thể thể hiện mình toàn diện hơn, làm được nhiều việc hơn, thấy được con người mới tích cực hơn".

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem thêm: Linda Ngô: TikToker nổi rần rần nhờ "troll" bạn trai, rich kid thứ thiệt mà tưởng mình nghèo vì bố mẹ "lừa"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận