Tiết kiệm bằng thẻ tín dụng: Nghe tưởng đùa, hóa ra khả thi nhờ 4 thói quen tốt này

Việc tiết kiệm bằng cách sử dụng thẻ tín dụng có vẻ khiến nhiều người hoài nghi, nhưng với 4 thói quen này, đó là điều có thể xảy ra.

Chi Nguyễn
17:00 18/03/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có lẽ vì đã làm việc nhiều năm trong ngành tài chính nên tôi có ấn tượng tốt về thẻ tín dụng. Tính đến thời điểm hiện tại, tôi đã sử dụng thẻ tín dụng được 7 năm và dùng phổ biến trong tiêu dùng hàng ngày, có thể nói thẻ tín dụng đã được tích hợp vào mọi khía cạnh trong cuộc sống của tôi.

Trong những năm qua, quả thực tôi đã có được sự tiện lợi nhất định và tiết kiệm được rất nhiều tiền nhờ sử dụng thẻ tín dụng, thậm chí tôi còn dùng nó để chuyển một số tiền lớn khi mua nhà.

Tuy nhiên, mặc dù thẻ tín dụng rất tốt về mọi mặt nhưng tôi vẫn muốn nhắc nhở mọi người:

Chỉ khi có thói quen sử dụng tốt, chúng ta mới có thể sử dụng thẻ tín dụng tốt hơn và biến chúng thành công cụ tiết kiệm tiền, nếu không chúng ta rất dễ trở thành nô lệ của nợ nần.

Hôm nay tôi xin chia sẻ với các bạn 4 thói quen sử dụng thẻ tốt của mình, hi vọng nó sẽ có ích với các bạn.

1. Đừng chi tiêu quá mức

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc sử dụng thẻ tín dụng là nó cung cấp cho chúng ta thêm khả năng chi tiêu.

Nhưng chúng ta cũng nên lưu ý rằng những khả năng tiêu dùng này không miễn phí và chúng ta cần phải đền đáp chúng.

Vì vậy, đừng chi tiêu quá mức khi sử dụng và đừng vượt quá khả năng trả nợ của mình để tránh những vấn đề như lãi suất cao và thiệt hại phải thanh lý.

Điều này cũng dễ hiểu thôi, ví dụ, lương hàng tháng của tôi là 17 triệu đồng và sau khi trừ đi các chi phí cứng thì tôi chỉ còn lại là 10 triệu đồng, khi đó, hạn mức sử dụng thẻ tín dụng hàng tháng của tôi là sẽ không được vượt quá 8 triệu đồng, nếu không có thể sẽ gây ra nợ quá mức.

2. Trả nợ đúng hạn

tiet-kiem-bang-the-tin-dung-nho-ap-dung-4-thoi-quen-tot-nay

Điều này rất quan trọng vì nếu không trả nợ đúng hạn, chúng tôi sẽ phải chịu các khoản phí và lãi chậm trả, thậm chí có thể ảnh hưởng tiêu cực đến lịch sử tín dụng của chúng tôi.

Nếu hồ sơ tín dụng của chúng ta có vết nhơ, chúng ta có thể gặp bất tiện khi phải vay ngân hàng để mua những món đồ lớn như nhà và ô tô.

Vì vậy, bạn phải nhớ trả nợ đúng hạn hàng tháng.

Tôi đã thiết lập trả nợ tự động, nhưng nếu đến thời điểm đó trong thẻ ngân hàng tương ứng không đủ tiền thì ngân hàng sẽ tiếp tục gửi tin nhắn nhắc tôi tránh quên.

Về việc hoàn trả, đây là một lời nhắc nhở nhỏ, nếu có thể, tốt hơn là bạn nên hoàn trả đầy đủ thay vì chọn mức thanh toán tối thiểu.

Tại sao?

Bởi vì chúng tôi thực sự sử dụng thẻ tín dụng để tận hưởng thời gian miễn lãi 30-50 ngày, nhưng nếu chúng tôi chọn số tiền trả tối thiểu, tiền lãi sẽ tích lũy và chúng tôi sẽ không được hưởng thời gian miễn lãi, điều này không hiệu quả về mặt chi phí.

3. Không đăng ký quá nhiều thẻ

Mỗi đơn đăng ký thẻ tín dụng sẽ có tác động đến hồ sơ tín dụng và việc đăng ký quá nhiều thẻ tín dụng có thể trực tiếp dẫn đến thiệt hại cho hồ sơ tín dụng của bạn.

Ngoài ra, nếu mở và sử dụng quá nhiều thẻ tín dụng sẽ dễ bị nhầm lẫn giữa ngày thanh toán và ngày trả nợ, điều này sẽ ảnh hưởng đến thời gian trả nợ thông thường của chúng ta.

Hiện tại tôi đang sử dụng 3 thẻ tín dụng, ngày thanh toán và ngày trả nợ được phân bổ đều vào các ngày đầu, giữa và cuối tháng, nhằm tối đa hóa việc sử dụng thời gian miễn lãi, ngày trả nợ cũng dễ dàng hơn. nhớ.

Nếu có nhiều thẻ hơn thì sẽ khó sử dụng tốt. Vì vậy, tôi đề nghị nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng thì tốt nhất không nên sở hữu quá 3 thẻ tín dụng.

4. Tận dụng tốt các chương trình khuyến mãi

tiet-kiem-bang-the-tin-dung-nho-ap-dung-4-thoi-quen-tot-nay

Một ưu điểm nữa của thẻ tín dụng là có nhiều chương trình khuyến mãi như hoàn tiền, tích điểm, giảm giá… và hoạt động của mỗi ngân hàng là khác nhau.

Mặc dù phải mất một chút công sức nhưng những gì bạn tiết kiệm được đều đáng giá!

Thỉnh thoảng, bạn có thể được giảm giá một nửa khi đi ăn hoặc xem phim.

Hãy ghi lại những khoản ưu đãi này vào sổ chi tiêu và bạn sẽ có thể xem mình đã được hưởng bao nhiêu khoản giảm giá và lợi ích trong suốt một năm.

Ngoài ra, một số thẻ tín dụng có nhiều ưu đãi hơn, chẳng hạn như thẻ chủ xe đặc biệt, thường được giảm giá xăng sau khi sử dụng và một số thẻ du lịch đặc biệt, phù hợp cho những người thường xuyên đi du lịch, công tác.

Lúc này, bạn có thể so sánh nhiều hơn và lựa chọn được chiếc thẻ tín dụng phù hợp nhất với mình.

Trên đây là kinh nghiệm sử dụng thẻ tín dụng của tôi, hãy coi nó như một công cụ, nếu sử dụng đúng cách, bạn sẽ nhận được hiệu quả gấp đôi với một nửa công sức.

Theo Nhịp sống thị trường

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận