Anh Thượng úy CSGT thích lo chuyện bao đồng: Đi bốc vác, phụ hồ thêm để có tiền cứu hộ chó mèo

Hết giờ làm việc, thượng úy CSGT Lê Hùng Dương lại lên đường đi làm thêm, dồn tiền cứu hộ chó mèo từ lò mổ hoặc bị bỏ rơi.

Chi Nguyễn
09:03 07/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dành cả thanh xuân lo chuyện "bao đồng"

Thượng úy CSGT Lê Hùng Dương (SN 1990) hiện đang công tác ở đội CSGT TP. Buôn Ma Thuột, công an tỉnh Đắk Lắk nổi tiếng với tình yêu dành cho động vật. Đến nay, anh đã giải cứu và chăm nom tới hơn 60 chú chó mèo bị bỏ rơi hoặc suýt bị đem đến lò mổ. 

Khi được học về cơ duyên vì sao lại lo chuyện "bao đồng" ấy dù đang là CSGT, anh Dương chỉ biết đáp là do... duyên số. Quả thực, ngay từ khi còn nhỏ, anh đã hết lòng thương yêu động vật, không chỉ có chó mèo mà cả gà, vịt,... ở gia đình mà còn của khắp làng xóm. 

thuong-uy-csgt-di-phu-ho-them-de-co-tien-cuu-ho-cho-meo-tu-lo-mo
Thượng úy CSGT Lê Hùng Dương (SN 1990, đội CSGT TP. Buôn Ma Thuột, công an tỉnh Đắk Lắk) nổi tiếng với tình yêu dành cho động vật

Năm 2017, khi đang công tác ở bộ phận Cảnh sát hình sự, trong một lần đi làm về anh tình cờ phát hiện 2 đối tượng đi xe máy chở theo 2 bao tải có dấu hiệu nghi vấn. Thấy vậy, anh lập tức đuổi theo, khi gần đuổi kịp thì các đối tượng do hoảng sợ đã ném bao tải xuống đất rồi bỏ chạy. Anh cho biết: "Lúc mở bao tải ra, em thấy rất nhiều chó bên trong. Trong số này, có một bạn cún cái đang mang thai gần sinh nở nhưng bị chích điện và nhốt bao bịt kín, ngạt thở, cơ thể đang rất yếu. Em quyết định đem nó về nhà trọ để chăm sóc. Tuy nhiên sau cùng lại chỉ giữ lại được 1 đứa con của bạn cún này, em xem bé như con nuôi và đặt tên là bé Trề".

thuong-uy-csgt-di-phu-ho-them-de-co-tien-cuu-ho-cho-meo-tu-lo-mo
Cứ từ đó, tình thương dành cho chó, mèo của chàng thượng úy CSGT lại càng lớn dần, anh bắt đầu tham gia cứu hộ chó mèo

Cứ từ đó, tình thương dành cho chó, mèo của chàng thượng úy CSGT lại càng lớn dần, anh bắt đầu tham gia cứu hộ chó mèo. Chỉ cần rảnh rỗi, anh lại đi giải cứu chó bị chích điện, bị đánh đập, bỏ rơi, thậm chí chuẩn bị vào lò mổ để phục vụ các quán nhậu đông khách... Sau khi giải cứu chúng, anh lại đưa chó mèo về nhà để chăm sóc. Trừ khi bị ốm liệt giường, anh mới tạm gác lại công việc tử tế này.

Việc giải cứu cũng không hề dễ dàng, đã có lúc Dương bị chó mèo tấn công. Sau 4 năm, anh đã phải tiêm tới 6 mũi phòng ngừa bệnh dại. Thế nhưng, anh vẫn bày tỏ: "Em không quan trọng mạng sống của mình, chỉ cần mấy bé ổn là em chấp nhận hết".

thuong-uy-csgt-di-phu-ho-them-de-co-tien-cuu-ho-cho-meo-tu-lo-mo
Em về chỉ ăn cơm với trứng qua ngày thôi à, mình ăn gì cũng được chứ mấy bé em cố gắng mang đến cho chúng cuộc sống tốt đẹp nhất

Nuôi tới 60 con chó, mèo, một ngày của thượng úy Dương vô cùng bận rộn. Sáng sớm, anh dậy từ 5h để dọn dẹp, đi chợ mua thức ăn rồi mới đi làm. Hơn 11 giờ, vừa tan làm thì anh lại về nhà để nấu nướng, chăm sóc chó mèo. Cuối giờ chiều, mọi quy trình lặp lại như thế cho đến 2, 3 giờ sáng, chàng trai mới bắt đầu lo cho giấc ngủ của mình. Anh nói: "Em về chỉ ăn cơm với trứng qua ngày thôi à, mình ăn gì cũng được chứ mấy bé em cố gắng mang đến cho chúng cuộc sống tốt đẹp nhất. Cuối tuần em gắng cải thiện bữa ăn, mua thêm đồ cho mấy bé để tăng thêm chất dinh dưỡng để hồi phục cơ thể cho tốt".

Đi làm thêm để kiếm tiền nuôi chó mèo

Anh Dương chia sẻ, lương tháng của mình tốn hơn 10 triệu đồng, nhưng tiền nuôi chó mèo tốn đến gần 20 triệu đồng. Vì thế, ngoài công việc chính, chỉ cần rảnh rỗi là anh lại lao đi làm thêm, cứ ai thuê việc gì thì làm nấy.

thuong-uy-csgt-di-phu-ho-them-de-co-tien-cuu-ho-cho-meo-tu-lo-mo
hời gian rảnh, Dương đi làm thêm nhiều công việc khác nhau để kiếm tiền

9x Đắk Lắk cho hay: "Em cũng có nhiều mối quan hệ, nên anh em cần gì em đều làm hết. Từ giúp dọn nhà, phụ việc hay trước đây còn đi phụ hồ, bốc vác... Biết việc em làm người ta thương phụ thêm 500, 1 triệu mình cũng có thêm tiền về chăm lo cho các bé. Tâm sự thật với anh giờ em 32 tuổi nhiều lúc trong túi không có nổi 50.000 đồng cho mình nữa".

Dương tâm sự, giờ nhiều đối tượng bắt trộm chó mèo ở địa phương đã biết đến anh và thường né tránh. Vì thế, có những lần tìm được, anh đành phải nói chuyện, thuyết phục bằng tình cảm chứ không thể lúc nào cũng dùng nghiệp vụ. Anh nhớ lại: "Có những lần em đưa những người chuyên bắt trộm chó, mèo vào lò mổ để họ cảm nhận được ở trong đây động vật bị tra tấn dã man như thế nào. Từ đó họ bỏ bắt chó và chuyển sang yêu thương, nhận nuôi chó mèo cùng em".

thuong-uy-csgt-di-phu-ho-them-de-co-tien-cuu-ho-cho-meo-tu-lo-mo
Việc này em đam mê nên phải làm, dù có được ủng hộ hay không, em vẫn cố gắng duy trì cho các bé

Giờ đây, dù công việc cứu hộ chó mèo ngày càng khó khăn, nhưng anh Lê Hùng Dương không thể nào từ bỏ. Anh tâm sự, cứ nhìn thấy chó mèo chở trong những chiếc rọ ngoài đường, sợ chúng bị bắt trộm, đưa đi lò mổ là anh lại phải cứu. Giờ đàn chó mèo càng ngày càng đông, kinh phí lại eo hẹp, anh vô cùng trăn trở.

9x tâm sự: "Lâu lâu, nhiều anh chị biết việc làm của em cũng ủng hộ ít kinh phí để mua đồ ăn thức uống cho lũ nhỏ. Em không để số tài khoản trên trang cá nhân vì không muốn mọi người hiểu sai mục đích của mình, việc này em đam mê nên phải làm, dù có được ủng hộ hay không, em vẫn cố gắng duy trì cho các bé".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem thêm: "Thiên thần" đời thực cứu hơn 400 người muốn nhảy cầu tự tử: "Tôi chỉ muốn đem ánh sáng tới tâm hồn tăm tối của họ"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận