Hành trình hơn 10 năm hiến máu tình nguyện của Thượng úy Cảnh sát ở Ninh Thuận

Bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện từ năm 2010, đến nay Thượng úy Huỳnh Đức Thảo (Ninh Thuận) đã có hơn 10 năm làm việc ý nghĩa.

Chi Nguyễn
14:00 28/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thượng úy Huỳnh Đức Thảo (SN 1991) là Cảnh sát khu vực Công an phường Văn Hải, TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Thấu hiểu "hiến máu tình nguyện" là một việc làm tử tế và đầy ý nghĩa, anh đã bắt đầu tham gia hiến máu kể từ năm 2010. Từ đó đến nay đã hơn 10 năm trời, và cái tên Huỳnh Đức Thảo đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. 

Thượng úy Thảo nhớ lại, vào một đêm cuối tháng 10/2017, ngay khi anh vừa kết thúc ca tuần tra vào 2h sáng thì nhận được cú điện thoại khẩn. Ngay sau khi nghe điện, anh lập tức báo cáo với lãnh đạo đơn vị rồi nhanh chóng có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận làm thủ tục hiến máu để kịp thời cứu sống cho trường hợp một thai phụ sinh non đang nguy kịch.

thuong-uy-canh-sat-o-ninh-thuan-co-hon-10-nam-hien-mau-tinh-nguyen
Việc hiến máu của tôi càng cứu được nhiều người thì tôi càng thấy hạnh phúc, vì mình đã sống cuộc đời ý nghĩa

Chỉ tính riêng 4 năm gần đây, anh đã có tới 24 lần tham gia hiến máu, giúp cấp cứu và điều trị cho nhiều bệnh nhân ở địa phương. Bất kể là ngày hay đêm, trời nắng hay trời mưa, anh không hề nề hà mà luôn cố gắng khẩn trương kịp thời có mặt để hiến máu. Chỉ cần có yêu cầu từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, anh sẽ cố gắng có mặt để hiến máu.

Thượng úy Cảnh sát cho biết: "Khi có điện thoại từ bệnh viện gọi đến thì dù đang ở đâu, lúc nào tôi đều cố gắng nhanh thật nhanh đến bệnh viện. Bởi vì tôi nghĩ mạng sống con người là vô cùng đáng quý, và không có sự mất mát nào đau đớn hơn mất đi người thân, nên việc hiến máu của tôi càng cứu được nhiều người thì tôi càng thấy hạnh phúc, vì mình đã sống cuộc đời ý nghĩa. Những lần hiến máu về, tôi vẫn cứ lo lắng không yên vì không biết trường hợp cấp cứu đã qua cơn nguy kịch chưa, đã được cứu sống chưa. Sau đó thì tôi đều chủ động liên hệ với bệnh viện để biết thông tin".

Trưởng Khoa Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Anh chia sẻ: "Thượng úy Nguyễn Đức Thảo là một chiến sĩ Công an có tấm lòng nhân ái, sẵn sàng tham gia hiến máu khi bệnh viện chúng tôi có yêu cầu cần máu gấp. Đối với đồng chí Thảo nói riêng, và lực lượng Công an tỉnh nói chung đã có những đóng góp tích cực cho việc cấp cứu, điều trị bệnh của bệnh viện. Những giọt máu quý giá của đồng chí Thảo và cán bộ, chiến sĩ Công an đã cứu sống rất nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch".

thuong-uy-canh-sat-o-ninh-thuan-co-hon-10-nam-hien-mau-tinh-nguyen
Thượng úy Huỳnh Đức Thảo làm việc tại đơn vị

Bên cạnh việc là tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện ở Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đức Thảo còn tham gia tình nguyện tại Hội chữ thập đỏ phường Văn Hải, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Dù là ở vị trí nào anh cũng luôn làm tốt vai trò của mình, tích cực tham gia hiến máu, đồng thời vận động, tuyên truyền người dân địa phương tham gia việc tử tế này. Còn với vai trò là Cảnh sát khu vực - Công an phường, Đức Thảo luôn cố gắng và nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, gần dân, sát dân, sẵn sàng giúp đỡ khi người dân cần.

Xem thêm: Lời kêu gọi khẩn thiết từ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận