Thói quen xấu tốn thời gian mà nhiều người mắc phải, tỷ phú Elon Musk cũng không phải ngoại lệ

Tỷ phú Elon Musk thừa nhận, ông có một thói quen rất xấu thường làm mỗi sáng, và ông đang học cách thay đổi nó để có cuộc sống tốt hơn.

Chi Nguyễn
10:30 15/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện tại, Elon Musk đang là tỷ phú giàu nhất thế giới, với khối tài sản hơn 265 tỷ USD. Dù vậy, cũng giống như những người bình thường khác, CEO Tesla có không ít thói quen khó bỏ mà ông muốn khắc phục. Chẳng hạn, gần đây nhất, Elon Musk đã tiết lộ rằng ông muốn thay đổi thói quen buổi sáng sau khi dậy.

Trong một cuộc trò chuyện gần đây với Full Send Podcast, ty phú 51 tuổi cho biết việc đầu tiên ông làm vào mỗi buổi sáng là "check" điện thoại. Ông thừa nhận: "Tôi có một thói quen xấu - mà tôi nghĩ rất nhiều người mắc phải - là kiểm tra điện thoại ngay lập tức vào buổi sáng. Thực ra đó là một thói quen rất tệ".

thoi-quen-xau-ma-nhieu-nguoi-dang-mac-elon-musk-cung-khong-ngoai-le
Tôi có một thói quen xấu - mà tôi nghĩ rất nhiều người mắc phải - là kiểm tra điện thoại ngay lập tức vào buổi sáng

CEO Tesla thường đi ngủ vào khoảng 3h sáng và thức dậy lúc 9h30. Ông cho biết thói quen sử dụng smartphone của mình có phần xuất phát từ sự lo lắng, bởi ông đang điều hành 2 công ty lớn là Tesla và SpaceX. Musk muốn đảm bảo rằng ông không bỏ lỡ bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào của công ty khi đang ngủ. Đó cũng là lý do chính dẫn đến thói quen check điện thoại và email 30 phút đầu tiên mỗi ngày. Biết rằng đây là thói quen xấu, ông cho biết mình đang muốn thay đổi điều đó.

CEO Tesla chia sẻ trên Full Send Podcast: "Tôi cần tập thể dục và có thể trạng tốt hơn. Vì vậy, tôi sẽ chuyển từ việc xem điện thoại sau khi thức dậy sang tập thể dục trong ít nhất 20 phút - rồi mới kiểm tra điện thoại".

Quả thực, tỷ phú giàu nhất thế giới không phải là người duy nhất có thói quen xấu này. Theo IDC Research, khoảng 80% người dùng smartphone kiểm tra điện thoại của họ trong vòng 15 phút đầu tiên sau khi thức dậy.

thoi-quen-xau-ma-nhieu-nguoi-dang-mac-elon-musk-cung-khong-ngoai-le
Tôi sẽ chuyển từ việc xem điện thoại sau khi thức dậy sang tập thể dục trong ít nhất 20 phút - rồi mới kiểm tra điện thoại

Trong khi đó, nỗ lực thay đổi thói quen của Elon Musk sẽ đem lại kết quả tốt đẹp hơn, đặc biệt là cho sức khỏe của ông. Năm 2019, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao Anh cho thấy tập thể dục buổi sáng vừa phải hàng ngày giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn, sự chú ý và khả năng ra quyết định của những người tham gia. Ngoài ra, việc luyện tập thể dục vào buổi sáng có thể cải thiện năng suất làm việc.

Đây không phải là lần đầu tiên Elon Musk công khai về thói quen xấu của mình. Trong một lần phỏng vấn với tạp chí Auto Bild năm 2014, ông từng bày tỏ mong muốn giảm lượng caffeine mình đang nạp mỗi ngày. Musk cho hay: "Có thời điểm tôi uống đến 8 lon Diet Coke một ngày, hoặc làm điều kỳ cục tương tự. Nhưng giờ tôi chỉ uống 1-2 lon thôi, không quá điên rồ đâu".

Theo CNBC

Xem thêm: Sau nhiều phát ngôn gây sốc, tỷ phú Elon Musk tuyên bố: "Tôi chưa bao giờ nói mọi người nên đầu tư vào tiền điện tử"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận