Tin vui cho dân đầu tư: Thị trường bất động sản nhà cho thuê đang hồi phục

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản cho thuê đang có dấu hiệu tăng giá nhẹ, cải thiện tỷ lệ lấp đầy, báo hiệu sự hồi phục.

Chi Nguyễn
13:16 02/09/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo VnExpress, tính đến cuối tháng 8, thị trường bất động sản cho thuê đang hồi phục tích cực so với hồi quý II/2021. Hiện tại, phòng trọ là nhà cấp 4 dưới 2 triệu đồng dành cho công nhân và sinh viên cũng như phòng trọ nhà kiên cố giá 2,5 - 4 triệu đồng dành cho dân văn phòng ghi nhận tỷ lệ lấp đầy 85% ở khu Đông và Tây TP HCM.

Các phân khúc khác như phòng cao cấp, nhà cho thuê trung cấp với giá 4,5 - 7 triệu cũng ghi nhận tỷ lệ lấp đầy 75% ở các quận phía Đông và Nam Sài Gòn. Đối tượng quan tâm phân khúc này chủ yếu là người đi làm thu nhập khá và giới văn phòng.

thi-truong-nha-cho-thue-dang-hoi-phuc-nha-dau-tu-luu-y
Các phân khúc khác như phòng cao cấp, nhà cho thuê trung cấp với giá 4,5 - 7 triệu cũng ghi nhận tỷ lệ lấp đầy 75% ở các quận phía Đông và Nam Sài Gòn

Căn hộ dịch vụ cho thuê dài ngày phục vụ người nước ngoài cũng ghi nhận tín hiệu khả quan, dù giá thuê dao động 8 - 14 triệu/tháng. Một số nơi như Thảo Điền, Phú Mỹ Hưng, trung tâm quận 1 và Phú Nhuận ghi nhận tỷ lệ lấp đầy trên 65%, cao hơn mức 30% tại thời điểm quý II/2021.

Báo cáo thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê của Savills vừa công bố giữa tháng 8 cũng cho biết, giá thuê trung bình các căn hộ dịch vụ đã phục hồi về mức gần 497.000 đồng mỗi m2 một tháng. Phân khúc căn hộ dịch vụ hạng A (cao cấp) tăng 3% giá thuê so với quý I/2022 và tăng 6% so với quý II/2021.

Dữ liệu từ batdongsan.com.vn cũng cho hay, lượng tìm thuê chung cư ở TP.HCM trong 7 tháng đầu năm cũng đã tăng 35%. Lợi suất cho thuê đạt 3,8%, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Nguồn cầu tăng lên và lợi tức từ khai thác cho thuê có dấu hiệu bật lên giúp thị trường chung cư cho thuê cải thiện nhiều so với tâm dịch trước đó.

thi-truong-nha-cho-thue-dang-hoi-phuc-nha-dau-tu-luu-y
Đà phục hồi của thị trường nhà cho thuê đã có tín hiệu tích cực từ đầu năm nay

Chuyên gia bất động sản cho thuê ở Tp.HCM, ông Lê Quốc Kiên cho biết, đà phục hồi của thị trường nhà cho thuê đã có tín hiệu tích cực từ đầu năm nay. Dù vậy, tốc độ tăng vẫn chậm một nhịp so với ăn phòng cho thuê, tỷ lệ lấp đầy cũng tăng trở lại. Giá cho thuê nhiều phân khúc đã tăng vượt giai đoạn đi ngang, có xu hướng đi lên dù biên độ tăng giá chưa cao.

Vị chuyên gia này dự báo, sắp tới thị trường có 2 mốc để đo lường mức độ phục hồi của thị trường nhà cho thuê. Đó là vào tháng 9/2022 (sau khi khách hết hợp đồng thuê 6 tháng), và tháng 3/2023 (hết hợp đồng thuê 12 tháng), tính từ thời điểm khách bắt đầu thuê lại từ sau Tết (tháng 3/2022). Ông Kiên nhận định: "Đà hồi phục bền vững của thị trường cho thuê trong thời gian tới có thể tỷ lệ thuận với đà phục hồi kinh tế và các hoạt động dịch vụ của TP HCM".

Theo VnExpress

Xem thêm: Chung cư giá cao ngất ngưởng, tiện ích lại thiếu, nhà đầu tư chần chừ chưa xuống tiền

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận