Thầy giáo trẻ tham gia hiến máu tới 21 lần trong suốt 10 năm: Mục đích duy nhất là để cứu người

Suốt gần 10 năm qua, thầy giáo trẻ Nguyễn Minh Phụng (Đồng Tháp) đã có tới 21 lần đi hiến máu khiến nhiều người nể phục.

Chi Nguyễn
11:42 23/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Được biết, suốt gần 10 năm qua, thầy giáo Nguyễn Minh Phụng (27 tuổi, giáo viên trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Đồng Tháp) đã có tới 21 lần đi hiến máu cứu người. Được biết, kể từ năm 2012, khi còn đang ngồi trên ghế giảng đường, thầy giáo trẻ đã bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện. Cứ mỗi khi có cuộc vận động hiến máu cứu người, thầy lập tức đăng ký tham gia. 

thay-giao-tre-o-dong-thap-hien-mau-toi-21-lan-trong-suot-10-nam
Thầy Phụng trong một lần đi hiến máu tình nguyện

Thầy Phụng tâm sự: "Bản thân tôi khi tham gia hiến máu tình nguyện thì chỉ có một mục đích duy nhất là để cứu người. Bản thân tôi cũng có tìm hiểu là hiến máu như vậy không có hại gì cho sức khỏe mà còn có những lợi ích nữa cho nên sau mỗi lần hiến máu thấy tinh thần rất sảng khoái, nó cũng cải tạo máu giúp cho mình trẻ hơn, vui tươi".

Với thầy, việc hiến máu cứu người là một việc làm có ý nghĩa cần lan tỏa. Trên cương vị là một vị giáo viên, việc làm ấy càng thêm bội phần ý nghĩa bởi thầy giáo là tấm gương cho học trò. Vì vậy, tham gia hiến máu không chỉ là để cứu người, mà còn là để lan tỏa việc tử tế với đồng nghiệp và học sinh.

thay-giao-tre-o-dong-thap
Bộ sưu tập các giấy chứng nhận tham gia hiến máu của thầy Phụng

Thầy giáo trẻ chia sẻ thêm, sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm Giáo dục Tiểu học ở ĐH Đồng Tháp, thầy giáo trẻ này đã quyết định lựa chọn trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Đồng Tháp để gắn bó. Đây là ngôi trường chuyên dạy trẻ khuyết tật, do đó công việc giảng dạy cũng vất vả và khó khăn hơn trường khác. Dù vậy, với cái tâm của người thầy cũng như tấm lòng yêu mến học trò, thầy giáo 9x đã cố gắng phối hợp với đồng nghiệp để chăm lo và bù đắp cho các em nhỏ nơi đây. 

Ở trường, thầy Phụng luôn làm tốt công tác chuyên môn, là tổ trưởng tổ Khuyết tật trí tuệ kiêm Phó Chủ tịch công đoàn, đoàn viên thanh niên của chi đoàn trường. Trong mọi hoạt động của đoàn trường, thầy giáo trẻ luôn nhiệt huyết, xông xáo và hết mình.

thay-giao-tre-o-dong-thap-hien-mau-toi-21-lan-trong-suot-10-nam
Ra trường, thầy giáo Nguyễn Minh Phụng chọn Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Đồng Tháp công tác

Hiệu trưởng Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Đồng Tháp, cô Lâm Thị Thu Hân cho biết: "Ngoài chuyên môn giỏi thì hành động đẹp hiến máu cứu người của thầy Phụng đã góp phần lan tỏa đến đồng nghiệp, ban đầu trường chỉ có một vài giáo viên tham gia, sau khi thấy thầy Phụng hiến máu và được sự vận động của thầy, đến nay nhà trường đã có gần 10 giáo viên thường xuyên tham gia hiến máu cứu người.

Có thể thấy, cách sống đẹp vì mọi người của thầy giáo trẻ Nguyễn Minh Phụng chính là một tấm gương sáng với nhiều thế hệ học sinh trong tương lai và hành động đẹp đó đang lan tỏa tích cực đến xã hội và cộng đồng với thông điệp 'sống là để cho đâu chỉ nhận riêng mình'".

Xem thêm: Thầy giáo ở Đà Nẵng mở thư viện, miễn phí dạy học cho học sinh nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận